Tháng 6 ngày họ mong đợi nhất cũng bắt đầu, thời tiết càng lúc càng nóng. Jane và Dew đều bận với lịch trình riêng nhưng cũng phải lên công ty thường xuyên để lo cho phần hậu kì sau cùng, thời gian cả hai gặp mặt nhau ít hơn, bù lại thường xuyên gọi điện cho nhau khi rảnh. Ai nói yêu sẽ bỏ bê công việc hay lơ là chuyện khác nhưng đối với cả hai thì khác, phấn đấu vì nhau cũng là một hình thức yêu.
Cô sau khi thu âm sửa lại những đoạn lỗi âm thanh, ngẩn mặt nhìn đồng hồ đã 10 giờ đêm, công ty cũng còn vài người. Đột nhiên cửa phòng vang lên tiếng gõ, cô ngoái đầu thì thấy Sin, lưng anh tựa lên thành cửa.
" Ăn tối chứ?"
Jane lại nhìn xuống điện thoại cô mỉm cười " Không cần đâu tôi có đồ ăn mang lên rồi." Jane đứng dậy đi lướt qua người Sin, nhưng bị anh nắm chặt tay kéo lại.
" Ramida, cậu thật sự quen thằng nhóc kém tuổi đó hả? Nghĩ mình đang ở độ tuổi nào vậy hả?"
Jane nhíu mày, nhìn Sin. Dạo gần đây anh ta cũng bận rộn không kém, không có đến làm phiền cô nữa. Cô đã không bài xích thì thôi sao vừa gặp lại liền nói chuyện khó nghe như vậy.
" Độ tuổi nào là độ tuổi nào? Tôi muốn yêu ai thích ai còn phải hỏi qua ý kiến của cậu sao?"
"..." Sin còn chưa nói được gì thì Jane đã rụt tay lại đi ra ngoài, cô đi xuống bãi xe lại gặp Dew ở dưới bãi đậu xe. Anh đưa cho cô một hộp cơm do tự tay anh nấu ăn. Dew nghiêng đầu nhìn Jane, dùng hai ngón tay kéo khóe môi đang cong xuống của cô lên.
" Ai chọc giận em à?"
" Không có." Jane mỉm cười véo ngược lại mặt Dew, không có ý định nói anh nghe chuyện cô gặp Sin " Chỉ là đang suy nghĩ có phải anh định vỗ béo em không?"
" Được thì lại tốt." Dew lẩm bẩm, nhưng chợt bàn tay nâng cao, Jane nhìn mấy ngón tay của Dew bị băng lại trên đầu ngón.
" Sao tay anh lại bị thương?"
" Không sao." Dew rụt tay lại gãi nhẹ lên má vội vàng lảng sang chuyện khác" Bất cẩn một chút thôi. Khi nào em về nhà?"
" Chắc là em sẽ ở qua đêm, còn một phân đoạn cuối nữa." Jane thở dài, còn tưởng chuyện gì Dew cũng không giấu cô, nhưng hóa ra không phải. Nếu anh không nói cô cũng không ép buộc. " Vậy em quay trở lại công ty trước."
" Ừm." Dew xoa đầu Jane mỉm cười, đặt một nụ hôn nhẹ lên môi cô. " Đừng quá sức quá."
Dew không về nhà mà chạy thẳng đến cửa hàng Jsu, bấm lên tầng 4 riêng tư của mình, bước vào căn phòng ngăn nắp trước kia bây giờ lại thành nơi bừa bộn với vải vóc khắp nơi, giữa phòng là một mô hình với chiếc đầm dạ hội màu đen lấp lánh điểm hai tay áo lông trắng, phần tà váy xẻ dọc từ đùi xuống. Trên bàn cũng là một bản thiết kể của chiếc đầm còn được kí hiệu bằng hộp quà, đây chính là nguyên nhân mà tay Dew bị thương, một ông chủ cửa hàng thời trang thiên về túi xách và đồ nam trên dưới có nhân viên thì nay lại đi tự tay thiết kế một chiếc đầm nữ.
" Sắp xong rồi." Dew xoa xoa cổ khẽ hài lòng về tổng thể chiếc váy, lại quay sang nhìn lịch hôm nay đã là 17/6. Điện thoại cùng lúc reo lên " Alo... được tôi biết rồi, gửi qua Jsu đi."
Tất cả đều đã chuẩn bị xong, món quà bất ngờ... dành cho Jane.
Ngày 19/06/2023, Jane mới sáng sớm đã bật dậy, nhảy xuống giường kết quả liền ngã nhào ra sàn vì chân tê nhưng cô mặc kệ chỉ quan tâm xem hôm nay ai sẽ chúc sinh nhật mình đầu tiên. Bất ngờ hai tin nhắn lúc 00 giờ đầu tiên là từ Dew và Sin, những khung giờ sau đó là của thành viên Sizzy và những đồng nghiệp trong công ty.
// Chúc tình yêu của anh tuổi mới luôn xinh đẹp.// Jane hồi hộp mở đoạn hội thoại của Dew nhưng chỉ có vỏn vẹn mấy chữ....Không hề đề cập gì việc sẽ rủ cô đi hẹn hò lãng mạn hay gì đó, Jane phồng môi, khác với tưởng tượng trước đó, chẳng bù cô làm việc cật lực mấy ngày để rảnh rỗi nhất ngày sinh nhật có thể ở cạnh anh. Cô lắc đầu âm thầm tự nhủ là Dew đang cố gắng làm việc nên chỉ chúc sinh nhật cô qua loa, sau đó anh sẽ gọi cho cô thôi.
" Ra ăn sáng đi con." Mẹ Jane mở cửa thấy con gái ngồi một cục dưới sàn, ngày sinh nhật mà bày cái thái độ ủ dột như vậy bà lờ mờ đoán được lý do.
Đến chiều, Jane vẫn liên tục nhìn vào màn hình điện thoại, vậy mà lại không có cuộc gọi nào từ Dew, có cuộc gọi thì cũng là mấy người bạn của cô gửi quà tới thôi. Jane tựa lưng vào tường nhìn màn hình livestream, vui vẻ chào hỏi mọi người. Cô đội chiếc vương miệng mà Ciize tặng cô, trông rất đáng yêu. Aye và Jan cũng ngồi bên cạnh giúp cô check những bình luận trong live, bất ngờ hai người họ reo lên.
" Jane, Dew có xem live này."
Jane ngẩn người " Chị nói gì thế?" Cô nhìn vào màn hình xem live tự mình xác nhận quả thật người xem trên ig có account của Dew, hình ảnh trắng đen với cái tên 2000 và cái tick xanh thì không thể là giả được. Jan và Aye nhìn nhau cười cười, từ sáng đến giờ cứ ủ dột thế kia vừa nghe đến Dew liền tươi hơn rất nhiều, chắc chắn hai người này có gì đó giấu bọn họ rồi.
BẠN ĐANG ĐỌC
[DEWJANE] Không thể trốn chạy
FanfictionNhư đã bàn luận ở thông báo thì mình sẽ bê toàn bộ phần ngoại truyện của DEWJANE qua đây :>>> Dew said :" Để anh cho mấy nong biết thế nào là mặt dày ~"