#8: Bị Chặn

823 81 4
                                    

Mấy ngày sau đó, mặc dù không có lịch quay phim nhưng không đồng nghĩa không bận rộn. Dew bận rộn ở nước ngoài, mỗi ngày trên các trang mạng đều có mặt Dew ở một vài sự kiện lớn, xem ra bộ phim Vườn sao băng bản thái rất có sức ảnh hưởng.

Jane đứng trước gương, gương mặt xinh đẹp được đắp lên bởi một chiếc mặt nạ màu xanh, cô vốn định đăng tải hình ảnh cho sản phẩm mình đang dùng. Tấm ảnh vừa được tung lên Twitter ngay sau đó liền có người like. " Dew_jsu" Cái tên quá quen thuộc trên màn thông báo, điện thoại cũng vừa lúc reo lên.

" Cậu có vẻ rất rảnh nhỉ?"

//Cũng chỉ rảnh với mình chị// Đầu dây bên kia vang lên giọng của Dew, còn vang lên tiếng cười khe khẽ. Jane nằm dài lên giường, dạo gần đây chẳng rõ bên kia bận như nào nhưng Dew vẫn rất rảnh rỗi gọi cho cô đều còn hơn mấy bài viết cô đăng lên mạng xã hội. Nhiều lúc hơi hoài nghi, cậu ta có phải đi làm vì đam mê không?

"Chị còn chưa đi ngủ?" Dew ở Nhật Bản mệt mỏi tựa lên ghế của khách sạn, một tay cởi hai cúc áo cho thoải mái, anh khẽ nhìn sang đồng hồ bây giờ ở Nhật là ba giờ sáng, tức là Thái Lan đang là một giờ sáng, ấy mà vẫn có người không ngủ. "Không phải chị nói 8 giờ sẽ có lịch chụp ảnh à?"

// Không ngủ được.// Đầu dây bên kia vang lên có hơi chút kì lạ, dù chỉ là cuộc gọi thường qua Line nhưng Dew vẫn có thể lờ mờ đoán được Jane đang úp mặt lên gối, chân còn đung đưa trên giường. Cô không cho anh gọi video, nếu không anh cũng muốn nhìn thấy bộ dạng đó.

" Không phải chị nhớ em đó chứ?"

// Mơ đi!//

" Được, em thích nhất là mơ" Dew bật cười, điện thoại để ra xa tai một chút vẫn có thể nghe thấy tiếng Jane hét lên. "Em biết có một cách khiến chị có thể đi ngủ nhanh chóng."

// Cách gì?//

" Em hát ru chị ngủ."

// Khỏi, hát cứ như vịt vậy. Có cần nghe lại giọng mình không?// Jane còn bật hẳn cả đoạn ghi âm khi Dew hát trong tình trạng say, Dew đang uống nước liền sặc, ho khan mấy cái. Qủa thật là giọng vịt, anh sờ sờ lên mặt, bình thường anh đi hát cho người ta nghe cũng không tệ, sao say lên lại thành bộ dạng ngốc ngốc vậy nhỉ?

" Xóa cái đó đi Jane, em hát cho chị cái khác được không?"

// Chẳng phải cậu thích mơ sao, cứ tiếp tục mơ đi, chị không xóa.//

Dew nhíu mày, nhưng sau đó lại giãn ra, nếu Jane thích thì anh chiều. Cùng lắm da mặt anh dày như vậy, mất đi một lớp cho Jane cũng không sao.

" Được rồi, chị mau ngủ đi nếu không mấy cái dưỡng da kia cũng vô dụng hết."

// Ý cậu là chê tôi xấu à Dew?//

"..." Dew đưa tay lên mũi, bóp nắn chóp mũi cao ráo, thở dài bất lực. " Em không.."

tút...tút... Âm thanh không lạnh không ấm kéo dài, anh nhìn màn hình tắt ngấm. Jane giận rồi, thử tưởng tượng Jane phồng má chu môi giận dỗi, Dew lại càng hứng thú muốn trêu chọc nha. Anh đứng dậy, đi vào phòng cầm một bộ đồ ngủ rồi vào nhà tắm. Ba mươi phút sau anh đi ra ngoài, cả người đều có mùi hương sữa tắm, một tay vò mái tóc còn ướt, một tay vươn đến cầm điện thoại. Jane không còn online, xem ra là thật sự đã ngủ rồi.

---

Buổi chiều, trong khi di chuyển sang khu vực trình diễn, Dew chống cằm, một tay đặt lên thành cửa, ngón tay gõ đều lên màn hình ipad, ứng dụng Line màu xanh có đoạn hội thoại của anh và Jane. Nghĩ đi nghĩ lại, có phải cô giận thật rồi không? Nhưng anh nói sự thật mà.. Dew ngửa đầu ra sau, quyết định soạn một đoạn tin nhắn xin lỗi Jane, còn đính kèm thêm một tấm ảnh meme hối lỗi do chính anh tự làm. Ông hoàng filter làm gì có chuyện phải dùng mấy meme hài trên mạng cơ chứ.

Bạn không thể liên lạc được với người này...

Dòng chữ đỏ hiện lên rõ ràng không sót một chữ, Dew tối sầm mặc suýt chút nữa là ném luôn ipad ra bên ngoài cửa sổ. Jane lại chặn mất Dew, Anh vội mở qua Instagram nhắn cho cô, kết quả cũng bị chặn nốt.

" Làm sao vậy, Dew?" Nani ngồi ghế trên quay xuống nhìn Dew, chuyến lưu diễn ở Nhật này cũng có mặt anh.

" Jane chặn em... Instagram cũng chặn nốt.." Dew thở dài thườn thượt, ngửa đầu ra ghế sau, giờ thì hiểu cái tác hại của việc chọc Jane rồi, đúng là miệng hại thân mà. Anh gọi qua số điện thoại nhưng không ai bắt máy. Vẫn còn hai tháng nữa, phải làm sao để cô hết giận đây.

" Dừa lòng anh lắm em." Nani nhếch môi cười cợt, Dew rất thích chọc hay cà khịa người khác, đặc biệt là ông anh " ruột" là Nani. Nhìn bộ dạng hoảng hốt này, đúng là chỉ có Jane mới trị nỗi. Anh cũng quen biết Jane khá lâu, cô cũng không phải là người hay giận lâu, chắc tầm vài tiếng nữa là mở chặn, nhưng những lúc như này càng cần chọc ngoáy thêm.

" Lần đầu anh thấy Jane giận tới mức đi chặn số người khác."

"Dew, anh nói chứ không chừng sau hai tháng chú về, Jane lại có người khác tán chỉ vì một phút lầm lỡ của chú."

"..." Dew liếc sang Nani, hai hàng lông mày nhíu chặt, nắm chặt điện thoại trong tay, một lúc sau liền gõ liên tục lên màn hình, tìm vé máy bay về lại Thái Lan.

[DEWJANE] Không thể trốn chạyNơi câu chuyện tồn tại. Hãy khám phá bây giờ