#49: Phim chung

513 47 16
                                    

Jane đem chuyện này nói cho Dew qua Line, thay vì tức giận vì đem mình ra cá cược thì Dew ngược lại càng hào hứng vì câu chuyện làm giàu lên tới 10 con số 0, ngang bằng với số tiền anh đang cày bục mặt ở trên trời như này. Hai người nói chuyện được một lúc thì Jane phải làm việc nên tạm biệt anh trước.

Trong thời gian này Dew cũng đang ở bên Ý làm việc, nhưng thi thoảng rảnh rỗi Dew vẫn sẽ ra ngoài dạo cùng hội anh em đi cùng, chỉ vì một câu nói của người nào đó " rất muốn được đi du lịch", anh cũng tạo cho mình thêm vài sở thích về chụp ảnh đăng lên acc clone chế độ công khai, như vậy Jane có thể xem mà không cần follow, cũng không ảnh hưởng công việc của cả hai.

Thưởng thức ly capuchino, mùi hương không tệ, có chút hơi đắng nhẹ nhưng sau lại ngòn ngọt... Thích hợp cho mùa thu se se lạnh ở Ý.

" Ôi chao người ta yêu nhau thế này tháng 10 mà không có phim có hơi phí của trời quá không?" Win tặc lưỡi một cái, đá mắt sang Nani, anh chỉ nhướng mày cười một cái lại cuối đầu chơi game.  " Đến cái cổng chào rạp cưới cũng dựng trước thang máy rồi. Để tụi này xúc cho cục dân chính đến hai người làm giấy tờ luôn."

" Anh cứ việc." Dew híp mắt cười, biết thừa chuyện Win nhắc tới là hai cái poster dán trên thang máy tầng 9 của công ty, mặc dù đó là của fan gửi tới nhưng nghĩ tới việc nó treo gần nửa tháng, người có mệt cách mấy vẫn thấy nở hoa, hào hứng. " Phận làm em út như em có phải sẽ được nhận nhiều phong bì cưới nhất không?"

" Tại sao?"

"Tại vì em sẽ cưới trước mọi người."

"Mắc gì cưới sớm?"

" Em trẻ, khỏe, có tiền, có xe, có nhà, công việc ổn định, gia đình Jane ủng hộ, đúng người, đúng thời điểm." Dew thản nhiên đáp lại. "Chuyện sớm muộn."

"..." Win ngẩn mặt cạn lời. Anh ngoảnh sang nhìn Nani, muốn anh đòi công đạo nhưng Nani từ sớm đã tách biệt khỏi đoạn hội thoại, chuyên tâm chơi game nên căn bản không để ý tới Win. Đúng là quá khổ mà.

Ngày Dew trở về thăm Jane, hẹn nhau đang ở phòng tập nên ghé sang sẵn tiện mua bánh sinh nhật cho Ciize theo lời của Jane. Khi đến phòng tập, bốn cô gái đang tập luyện rất tập trung, thi thoảng vẫn sẽ có vài tiếng cười vì những lỗi sai nhỏ. Dew không lên tiếng anh chỉ đứng dựa lưng vào thành cửa, thầm ngưỡng mộ những gì bọn họ đã cố gắng đến tận lúc này, dù không phải ánh đèn sân khấu, dù chỉ là ánh đèn vàng và một chiếc gương bọn họ vẫn tỏa sáng một cách đặc biệt.

" Dew, con về khi nào?" Tiếng mẹ Jane vang lên thu hút bốn cặp mắt quay về phía cửa, anh mỉm cười chắp tay chào mẹ Jane rồi vẫy tay chào bọn họ. Dew chỉnh lại mũ lưỡi khẩu trang xuống.

" Con mới về sáng này ạ." 

" Dì hay thật, người ta trùm kín như vậy cũng nhìn ra được."

" Chứ con nhìn cả công ty được mấy người chiều cao trên cả cái cửa không?" Mẹ Jane cong môi cười cười với Jan.

" Cũng đúng nhỉ."

Jane kéo vạt áo của Dew, nhân lúc Ciize còn đang bận đi tắt nhạc thì cả hai liền lén lút đi ra cửa, Jane mang bánh sinh nhật, đưa điện thoại cho Dew quay video lại. Tiệc sinh nhật được tổ chức nho nhỏ chỉ với vài người. Đang trò chuyện vui vẻ, Ciize liền nổi hứng muốn Dew với Jane nhảy cover lại Heaven đang nổi trên mạng, trước nay chỉ toàn nhảy đơn hoặc chỉ toàn nữ nhảy, Jane lắc đầu nguầy nguậy nhưng Dew chỉ xem một lúc lại đưa tay dấu "OK" đồng ý.

Thế là dưới sự nổi hứng của Ciize, mọi người cũng nhanh chóng hăng hái chỉ Dew cách nhảy, Jane không có tiếng nói phản đối, cô chỉ biết chống hông tay đỡ trán nhìn Dew bị hành cho xoay mồng mồng. Tới khi Dew có thể phản ứng lại được đã trở về nhà Jane, anh xoa xoa vai ngã ra giường.

" Anh đi tắm trước đi, đã bay mấy tiếng xa rồi còn hùa theo tập nhảy nữa."

" Cũng hay mà." Dew cười cười lẩm bẩm trong miệng "Tập trước sau này có dịp sài cũng tốt." Jane không nghe rõ liền ngoảnh đầu lại nhìn Dew, nhưng anh đã đi vào nhà tắm trước, còn rất thản nhiên đem cả quần áo vào,  thật là.. riết bản thân còn tưởng đây là nhà Dew cơ. Nhưng tranh thủ lúc anh tắm rửa thì nên nấu một ít đồ ăn nhỉ? Cũng nên làm một cô bạn gái đảm đang. Nghĩ vậy, Jane liền xoắn tay áo đi vào bếp, thật may mẹ hôm nay không về nếu không lại cho rằng Jane bị điên mất.

" Hay là chúng ta lại đóng phim chung đi." Dew ngồi cần mẫn bóc vỏ tôm sạch sẽ, nhìn kĩ lưỡng xem còn sót vỏ không thì bỏ vào chén, râu tôm và mấy cái chân nhỏ lại bỏ một chén riêng.

" Phim chung? Sao tự nhiên lại phim chung?" Jane mang đồ ăn cuối cùng đặt lên bàn, là một món trứng chiên đơn giản, đẩy ghế ngồi đối diện anh, nhíu mày nhìn anh, từ sau khi đóng xong Homeschool tới giờ, mặc dù fan đẩy thuyền không ít, nhưng xác suất đóng cặp chung với nhau cũng không quá cao, cô còn chẳng dám hứa anh sao lại tự tin được vậy nhỉ?

Chén tôm được lột sạch sẽ xếp đầy ắp lên được đẩy về phía đối diện, Dew híp mắt lau sạch tay "Không thích diễn cùng anh hả?"

" Không phải." Jane xua tay vội, đương nhiên đóng chung là niềm vui nhưng xác suất nhỏ nên cô chưa từng nghĩ tới, nay anh hỏi vậy khiến cô hơi bất ngờ " Nhưng không lẽ có dự án nào mời anh rồi?"

" Không phải mời anh là mời chúng ta, chỉ là đợi phía bên công ty như nào, anh cũng chỉ là hỏi thử em trước thôi." Khoảng vài phút trước quả thật có một mail từ phía bên đạo diễn gửi cho Dew, mời cả hai đóng phim, vai diễn ra sao anh đều nắm qua chỉ có điều công ty sẽ đồng ý không? Jane có muốn hay không?

" Cũng đúng, dẫu sao GMMTV 2024 cũng gần đến như vậy làm sao mà kịp chứ. " Jane gật gù, có chút không vui nhưng vài giây thì cười khẽ, gắp tôm chấm vào muối ớt cay bỏ vào chén của Dew, tranh thủ trêu chọc anh " Qủa nhiên là đóng chúng với mấy anh trai khác vẫn vui hơn."

"..." Dew nhìn con tôm chấm muối ớt cay mà nhíu mày, rõ ràng còn chưa ăn mà sao cổ họng lại tràn ngập mùi ớt như vậy nhỉ? 

"Cơ mà nếu chúng ta đóng phim chung.. vậy thì đóng vai nào vừa ác vừa đẹp được không?"

Rõ ràng chỉ là Jane nói đùa với Dew, kéo gương mặt nhăn nhó của Dew lên thôi, ai có mà ngờ vào một ngày đẹp trời trước thềm GMMTV 2024 lên sóng. Cuộc họp khẩn cấp qua màn hình trực tuyến với sự góp mặt của cả hai.

" CÁI GÌ? PHIM CHUNG?!" Jane đánh rơi cả bút xuống đất tròn mắt ngạc nhiên, cô quay sang nhìn Dew ở một khung ảnh nhỏ qua màn hình máy tính. Anh trái ngược lại, điềm tĩnh xem như đã biết trước, thậm chí còn cười.  Ban giám đốc còn bảo cả hai tranh thủ tương tác cao để chuẩn bị bàn đạp cho phim tiếp theo, chương trình GMM 2024 còn được chia thành hai phần để kịp lo liệu cho cả hai. 

Tôi không vội thì thôi, các người vội cái gì chứ?  

Dew bận gấp đôi Jane, còn đang phải tranh thủ kiếm tiền để duy trì tình yêu đây này, nhưng mà cô vẫn có cảm giác giống như mình đang bị lừa vậy, cứ sai sai đâu đó không lý giải được cho đến khi cô đọc qua một lượt kịch bản được gửi qua, khóe môi không tự chủ giật giật mấy cái, lẩm bẩm.

" Dew Jirawat, anh quả thật là một người đàn ông thích chiều người yêu."


[DEWJANE] Không thể trốn chạyNơi câu chuyện tồn tại. Hãy khám phá bây giờ