Dưới sự giải trình của Dew, ba mẹ Jane cũng hiểu được tình hình. Việc mẹ Dew có ý kiến với tình yêu của Dew tuy không sai nhưng lại quá rập khuôn, bà còn chưa gặp cô lần nào làm sao biết Jane tốt hay không, điều đó như chọc giận nhị vị phụ huynh nhà Jiranorraphat. Dù có là Dew tử tế hay không thì chẳng ai muốn con gái mình khổ cực bao giờ.
"Con chưa từng có ý định sẽ rời bỏ Jane bao giờ." Dew khẳng định chắc nịch, tay anh nắm chắc lấy tay Jane, chỉ sợ vì chuyện này mà ba mẹ Jane đổi ý cấm cản cả hai. "Đúng là kiếm ra 100 tỷ cho công ty của ba con là một chuyện khó, nhưng không phải không làm được."
" Cậu chắc chắn?"
"Vâng. Hiện tại mọi thứ đều đang theo quỹ đạo của con rồi ạ." Dew cẩn thận gật đầu, nhìn về phía ba Jane đang nhẹ nhàng nhấp trà, thái độ nghiêm túc của ông càng khiến Dew hơi lo.
" Được." Ba Jane gật đầu, chuyến này coi như gián tiếp thử thách cả hai người họ vậy. Dew nghe được mà thở phào ôm lấy tim"Tôi cũng là người kinh doanh có không ít kinh nghiệm, nếu cần tôi có thể giúp cậu một chút, nhưng đến cuối năm nay không có kết quả... thì cậu cũng nên rõ chuyện gì chứ."
"Vâng con hiểu ạ, tuy nhiên sắp tới con sẽ không ở Thái Lan nhiều, Jane nhờ cô chú chăm sóc ạ."
"Ừm."
Nói là làm, đợi Jane hết sốt, Dew lại lập tức lên máy bay ra nước ngoài. Bây giờ cô sống với ba mẹ và cả gia đình chị gái nên sẽ an tâm hơn nếu cô ở một mình.
Đầu tháng 9, Jane ra ngoài cho khuây khỏa, cô chụp ảnh xong nghĩ ngợi một lúc mới đăng lên trên trang cá nhân, như thường lệ người like nhanh nhất định sẽ là một cái avatar quen thuộc tên dew_jsu đã like bài viết, nước ngoài mạng có thể chạy mạnh như vậy sao? "Do u miss me?"
dewjsu: nhớ muốn chết Ọ.Ọ
janeeyeh: em đâu hỏi anh, em hỏi fan mà?
dewjsu: vậy em không nhớ anh?
janeeyeh: sắp quên rồi.
Jane còn đang bận cười khi trêu chọc Dew, ngoảnh lại Twitter lại thấy anh bình luận bảo cô ngầu quá, dạy anh cách ngầu như vậy đi.. Cứ như Dew jsu có thể phân thân một bên nhắn tin một bên lại bình luận "thả hint" cho fan thấy vậy.
Hôm nay thời tiết đẹp như vậy, Jane cũng chẳng muốn về nhà sớm cô tạm biệt ekip để tự mình đi dạo rồi quay về nhà luôn. Cô dừng xe trước cửa hàng jsu của Dew, mùa thu các mặt hàng của cửa hàng cũng tăng lên nên không ít người ra vào.
" Ô chị Jane." Âm thanh quen thuộc khiến Jane hơi giật mình xoay người, cô gái cao ráo gương mặt có nét châu âu, cô nàng vẫy tay với cô. Jane mỉm cười một cách thiện ý môi hơi mấp máy "Trùng hợp vậy Sophie?"
" Vâng, lần trước em còn chưa cảm ơn chị cứu em một lần." Sophie nháy mắt, gãi gãi má. Dáng vẻ ngại ngùng đó hình như có chút hơi quen...
Mọi chuyện đều bình thường đến khi cô nhìn thấy một người phụ nữ đi bên cạnh Sophie trong cửa hàng, khí chất rất sang cho dù bộ quần áo đơn giản nhưng không hề tầm thường, túi xách limited của hãng hiệu YSL mà vài hôm trước Jane từng xem giới thiệu.
" Con chào cô ạ, con là Jane Ramida ạ" Jane lễ phép chào, người phụ nữ hơi gật đầu chào lại với Jane.
" Jane... là cô bạn gái của thằng Dew?" Người phụ nữ kia hơi ngạc nhiên, ánh mắt di chuyển từ đầu đến chân của Jane, dáng người nhỏ nhắn thu vào tầm mắt.
"Đúng là như vậy á dì." Sophie cười cười, chạy sang khoác tay Jane. "Đây là mẹ của anh Dew đó."
Jane cười cứng ngắt nhìn Sophie, muốn hỏi cô nàng chắc chứ nhưng đáp lại cái gật đầu chắc nịch của Sophie khiến Jane nuốt nhẹ nước bọt. Sophie không biết là vô ý hay cố ý nhưng bám lấy cô cứng ngắt. "Em với dì vừa hay đang đi mua sắm, chị đi chung chứ."
"À..." Jane cười trừ nhìn về phía mẹ Dew, không chắc bản thân nên đi chung, nhưng ngược lại bà lại từ tốn gật đầu muốn cô đi chung.
Ba người đẹp đi trên con phố lân la hết các cửa hàng quần áo với những tình huống khó đỡ. Mẹ Dew lựa đồ cho Sophie, Sophie lựa đồ cho Jane... còn Jane lựa ngược lại cho mẹ Dew, mấy bộ quần áo đều rất hợp với bà, còn thêm mấy câu xua nịnh từ nhân viên bán hàng khiến bà cười không ngớt.
Jane không tính mua thêm quần áo, dù sao dạo trước mới mua không ít đồ rồi, chi bằng lựa thêm cho mẹ vài bộ. Nhưng Sophie cứ dồn đồ vào tay cô thế này, càng nghĩ lại càng thấy sai.
" Thật ra em vừa nghĩ ngợi ra được vài chuyện" Trong lúc đợi mẹ Dew thử đồ, Sophie nói nhỏ với Jane. " Xong một ngày đẹp trời em từ bỏ chuyện tình cảm với anh Dew rồi ạ."
Jane không nói nhưng lại có hơi ngạc nhiên nhìn cô nàng. Nhưng câu sau khiến cô suýt nữa là đánh rơi điện thoại "Hình như em thích con gái hơn chị ạ."
"..."
"Hay chị bỏ Dew đi, ổng vô tri mà vừa nhạt vừa khùng, trẻ trâu nữa." Sophie thì thầm.
"..." Jane rùng mình nhẹ, linh tính mách bảo hình như mình làm gì đó khiến Sophie hiểu nhầm rồi thì phải, cô muốn bỏ chạy cũng không được. Mẹ Dew lúc này đi ra trên người mặc một chiếc đầm màu tím nhạt, phù hợp cả nước da trắng hồng được chăm sóc kỹ lưỡng.
"Màu này đẹp lắm dì ạ." Jane gật gù mỉm cười.
" Ừm." Bà gật đầu, tỏ vẻ rất hài lòng, lúc này tới phiên Sophie thử đồ thì hai người mới lúc này có thời gian riêng nói chuyện với nhau. "Chắc Dew cũng nhắc đến tôi với cô rồi nhỉ?"
" Dạ vâng." Jane gật đầu, thấy mẹ Dew lôi ra trong túi tấm phiếu séc có 8 con số 0 còn thưa mở miệng, Jane đã đoán được bà định nói gì.
" Bao nhiêu đây đủ để cô rời xa Dew chứ." Mẹ Dew hơi cười nhẹ đưa phiếu séc về phía Jane "Mặc dù Dew là đứa trẻ giỏi nhưng tôi biết thừa cái ngưỡng giới hạn của nó. Thử thách kia nó không thể nào qua được đâu."
" Cô chắc chắn vậy sao ạ?" Jane mỉm cười đẩy lại.
" Nếu không có ba mẹ nó lót đường thì làm gì có chuyện thuận lợi như vậy. Tôi không biết cô đã làm gì để Sophie lại muốn từ chối hôn sự nhưng tôi có cách khuyên nó."
Jane hít sâu một hơi, chê bai cô thì cô còn nhịn "Xin lỗi ạ, con có cảm giác cô đang phủ bỏ mọi sự cố gắng hiện tại của Dew. Cô có chắc mình hiểu con trai mình không vậy?"
Mẹ Dew nhướng mày, Jane không giống người hiền lành, ít nhất là thái độ của Jane hiện giờ, hệt như con mèo nhỏ xù lông. "Tôi không hiểu chẳng lẽ người ngoài cô lại hiểu?"
Jane nhìn đồng hồ đứng dậy xoay người cô chấp tay chào mẹ Dew "Con hi vọng mình không hiểu nhiều hơn cô, bây giờ con có việc nên xin phép về trước ạ."
"Với lại tấm séc này... Hay chúng ta cược đi, Dew không hoàn thành thì mọi chuyện coi như chấm dứt, ngược lại nếu anh ấy thành công thì thứ này cô đưa lại con... thậm chí còn thêm hai con số 0 được không ạ?"
BẠN ĐANG ĐỌC
[DEWJANE] Không thể trốn chạy
FanficNhư đã bàn luận ở thông báo thì mình sẽ bê toàn bộ phần ngoại truyện của DEWJANE qua đây :>>> Dew said :" Để anh cho mấy nong biết thế nào là mặt dày ~"