#34: Hơi vội vàng

434 55 8
                                    

Băng Cốc một ngày nắng đẹp rất thích hợp để uống một ly campuchino nhưng Jane lại không ngừng ngáp ngắn ngáp dài. Cô gục đầu xuống bàn, một tay lật lật kịch bản mà hai mắt muốn díu lại. " Chẳng thể tập trung nổi mà." 

Ba ngày! Đã ba ngày, Dew đi công tác ở Bắc Kinh, cũng là ba ngày cô không thể ngủ nổi. Thật kì lạ khi mà cô đã về nhà mình nhưng lại bị lạ giường. Ấy vậy mà Dew lại chẳng thèm gọi cho cô một cuộc gọi nào, dù có hứa khi nào qua Bắc Kinh sẽ luôn gọi điện hỏi thăm. Đúng là miệng lưỡi đàn ông.. hừ!

Đúng những ngày bực bội thì mọi chuyện xấu hay dồn về cùng một lúc. Jane bị gọi đến công ty tham gia một bữa tiệc nhỏ có vài nhà đầu tư, hầu như những nữ diễn viên có ít hoạt động đều sẽ tham gia bữa tiệc nhỏ này. Nhưng trên đường đi về cô gặp không ít chuyện xui xẻo, như là xe hết xăng, bắt taxi thì tài xế lạc đường, đến khi tới công ty còn gặp Sin chặn cửa thang máy. Cũng may nhờ Chimon và mấy anh trai chống lưng che chắn cô làm sao mà an toàn đi lên tầng 4 chứ. Ném túi xách lên ghế sô pha, Jane ngồi xuống rót trà uống một hơi, hạ hỏa, hạ hỏa!!!

Aye vừa thấy vậy liền gấp tờ báo lại, mỉm cười nhìn Jane " Thế nào, hôm nay ai chọc điên chị gái xinh xắn của tôi đây?"  

" Cả thế giới đều chọc điên chị! A! Bực mình." Jane bực bội gác chân lên bàn, một tay xoa xoa tóc. 

" Chứ không phải do thiếu ngủ hả nhìn xem hai con mắt thâm như gấu trúc rồi này." Jan đi lại chọc ghẹo Jane. " Nhớ cột đèn Bắc Kinh rồi?"

" Ai thèm nhớ!" 

Ciize nhướng mày nhìn hai cô chị, cả ba liền run run vai muốn cười. Không hẹn mà cả ba ngồi lại gần Jane. Gia chủ không ở nhà vài ngày, cơ hội chọc cô gái nhỏ của họ cao lớn hơn nhiều.

" Tới giờ ai là triệu phú rồi." Jan cười cười gác tay lên vai Jane, cười cười nói "Hai người đang ở chung nhà đúng không?

Phụt! Jane uống trà ngay lập tức bị sặc, phụt hết nước ra ngoài, cô ho khan mấy cái trợn mắt nhìn chị Jan. Sao tự nhiên đề cập tới cái này?

" Vậy là có thật à?" Aye hơi cười thấy Jan nhướng mày đắc ý, cô liền bĩu môi nhưng thấy Jane đang nhìn mình nghi hoặc cô liền cười trừ " Cái đó không quan trọng, quan trọng là Dew có đưa thẻ lương cho chị giữ không?"

" T..Thì cũng có đưa nhưng không sử dụng. Tiền ai người đó sử dụng mà." Jane rất rạch ròi chuyện tiền bạc, hơn nữa cái Dew đưa là thẻ đen VVIP, cô nào dám sử dụng, còn cất trong tủ có khóa nữa cơ. " Mọi người hỏi cái này làm gì?"

" Không có gì, vậy em quen Dew cũng lâu rồi, có bao giờ tặng quà cho Dew chưa?"

" Em..." Jane định nói nhưng rồi lại im bặt, cô nhớ ra hình như từ hồi quen Dew, cô chưa từng có món quà nào tặng anh cả. Hầu như đều là Dew tặng quà cho Jane, không khí trong phòng đột nhiên trầm lắng hẳn. 

" Vậy chị...có biết Dew thích gì không?" Aye hơi ngại nhưng lỡ rồi vẫn phải hỏi, cô nhìn xuống điện thoại một tràng câu hỏi được note lại chỉ để phỏng vấn Jane. 

" Naru..to, gundam..game?"Jane lúc này mới hơi ngớ người ra, hình như Dew thích gì khác ngoài Naruto và gundam, game...còn lại cô cũng không biết nốt.

" Thôi xong.." Ciize một tay đỡ trán, tay vỗ cái đốp lên đùi lẩm bẩm." Bay mấy 1000bat của tôi rồi."

" Hình như em hơi vô tâm nhỉ?"

" Không phải hơi đâu, em là quá vô tâm rồi." Jan an ủi, nhưng câu nói của cô như sát muối lên tim Jane. K.O! 

Bọn họ có cảm giác là Jane chỉ là đang dựa dẫm vào sự yêu chiều của Dew, nên Jane chỉ nhìn thấy được mặt nổi của Dew mà không thấy được mặt chìm. Nó cũng tốt nhưng lại cũng là mặt xấu. Jane chống cằm, hình như ngoài việc biết Dew như hiện tại thì những gì cô hiểu về anh đều là con số 0 tròn trĩnh, và hình như anh cũng chưa từng tâm sự gì cho cô nghe cả. 

" Ôi chao, cậu ta chắc buồn lắm nhỉ?"

" Ừ có khi ra bờ biển tự suy nghĩ về cuộc đời cũng nên." 

Aye và Jan người tung kẻ hứng, khiến Jane càng lúc càng rầu. Ciize thấy vậy liền quay sang xoa xoa Jane an ủi cô " Không sao, ít nhất ban đầu hai người dựa trên cơ sở yêu đương mà đến với nhau nhỉ? Mày thích Dew ở điểm nào?"

"..." Jane ngẩn đầu lên cười trừ " Ban đầu là Dew ép hôn tao để quen sau là vì tao thấy Dew theo đuổi tao từ thời đi học mà nổ lực gia nhập GMM nên chính thức quen nhau. Có tính là dựa trên cơ sở yêu đương không?"

Qủa thật, từ trước đến giờ Dew luôn là người chủ động lại gần Jane, bá đạo ép cô làm người yêu cũng là anh, đôi khi cô nghĩ bản thân chỉ là cảm động mà đáp trả lại, sau dần lại bị lôi cuốn đến mức không thể chạy trốn được.

"...."

"..."

" HƠI VỘI VÀNG RỒI ĐÓ!" Ba người hơi đứng dậy. Biết Jane từ 2019 đến nay, bản tính của Jane bọn họ cũng biết ít nhiều, người đặt công việc lên đầu tiên, nổ lực và tỉ mỉ mọi thứ nhưng chuyện tình cảm lần đầu tiên lại thấy cô hời hợt đến như vậy. Rốt cuộc, Dew đã bằng cách nào mà cưa đổ được Jane vậy?

[DEWJANE] Không thể trốn chạyNơi câu chuyện tồn tại. Hãy khám phá bây giờ