Ami đi được nửa bước lại nhấc chân về, nhìn anh nghi hoặc.
Jungkook nhét Quýt Béo vào lòng cô, dùng giọng điệu không cho phép từ chối: "Mai tôi phải đi công tác, anh tôi vẫn đang ở Seoul, ngày kia mới về, dù sao em cũng ở đây, vậy hãy giúp tôi chăm sóc nó hai ngày."
Quýt Béo nặng trịch đột nhiên bị nhét vào lòng, Ami chưa kịp đề phòng, suýt nữa không đón được, luống cuống ôm lấy nó. Cô sửng sốt cúi đầu nhìn mèo, lại đầy nghi hoặc ngẩng đầu nhìn anh, đưa mèo cho bạn gái cũ trông, như vậy có được không?
Có thể cô sẽ nghĩ linh tinh.
"Vậy Hyunwoo đâu? Cậu ấy cũng đi công tác?"
Sao không đưa cho Hyunwoo và Jieun trông? Hoặc là người khác, ai cũng thích hợp hơn cô.
Jungkook đút tay vào túi quần, cúi đầu liếc cô, cười: "Ami, đây là mèo của anh tôi, em cũng biết chuyện trước kia Jieun thích anh tôi, em thấy Hyunwoo sẽ vui vẻ để Jieun trông giúp ư?"
Đó đã là chuyện của bao năm trước, tình cảm thầm mến thời thiếu nữ của Jieun cũng đã chết yểu từ lâu, nhưng đàn ông có suy nghĩ của đàn ông, Ami hết đường phản bác.
"Vậy được, em cũng rất thích Quýt Béo, đợi anh Jungmin về em sẽ trả lại mèo cho anh ấy."
Ami đồng ý, vuốt ve mèo trong lòng, không nhịn được cảm thán, Quýt Béo đúng là nặng thật.
Jungkook thấy cô ôm hơi vất vả, lại đón mèo béo về: "Thôi, tôi đưa em lên tầng."
Tiểu khu xanh ngắt, hai bóng người một cao một thấp sóng vai bước đi, hệt như bức tranh nhiều lần hai người cùng nhau về nhà trước kia. Ami nhìn người đàn ông cao lớn bên cạnh, ngày ấy Jungmin thường ném Quýt Béo cho Jungkook chăm sóc, Jungkook bèn đưa mèo đến Tinh Hải Thành cho cô chơi.
Quýt Béo mang rất nhiều hồi ức giữa hai người, nụ hôn đầu của họ, Quýt Béo cũng là kẻ làm chứng.
Trước kia cô từng nói, sau này tốt nghiệp xong, hai người sống chung cũng phải nuôi mèo.
Đi đến thang máy tòa 19, Ami ấn tầng 12, trùng hợp là trước kia họ cũng ở tầng 12. Jungkook không nói gì, giao mèo và thức ăn cho cô, đoạn quay người bỏ đi. Ami bỗng gọi anh lại: "Jeon Jungkook."
Những năm tháng ngồi cùng nhau hồi lớp 12, Ami rất thích viết tên anh lên giấy, cô còn nói: "Mỗi lần em gọi anh đều cảm thấy anh đang bảo em cố lên, cổ vũ em từng phút từng giây." Sau đó cô không giải được đề Toán liền gục ra bàn uể oải gọi tên anh.
Jungkook dừng bước, ngoảnh đầu nhìn cô: "Còn chuyện gì sao?"
Ami nhìn anh, lại gọi tên anh lần nữa: "Jungkook, chúng ta vẫn là bạn đúng không?"
Đôi mắt kia nhìn anh tha thiết, dường như chỉ cần anh gật đầu là thỏa mãn.
"Bạn?" Jungkook cười trào phúng.
Mặt Ami hơi tái, ôm mèo không biết phải làm sao, nếu như vậy, sao anh lại đưa mèo đến chỗ em?
"Em cảm thấy chúng ta còn có thể vui vẻ làm bạn?" Anh trầm giọng hỏi lại.
Ami không trả lời được, trải qua nhiều chuyện như thế, có vẻ đúng là rất khó không bận tâm gì mà lại làm bạn. Nam và nữ một khi bắt đầu sẽ rất khó quay về vị trí thuở ban sơ, trừ khi không đủ yêu.
BẠN ĐANG ĐỌC
Quả Ngọt Năm Tháng | Jeon Jungkook
Fiksi UmumLúc Jungkook hút thuốc, ánh mắt vừa trầm lắng vừa lạnh nhạt. Ami nhìn hơn hai năm, cuối cùng có một ngày không nhịn được bước đến: "Này, cho tớ hút thử với." Jungkook liếc cô, đưa điếu thuốc qua. Ami chớp mắt xáp nhanh tới, hôn vội lên môi cậu. Mặt...