Chương 59.

12 5 0
                                    

Quay lại vài tiếng trước , Việt Nam được 1 đôi vợ chồng cứu giúp. Cô tỉnh lại trong căn nhà nhỏ trên ngọn đồi , đôi vợ chồng đó chắc đã đi đâu rồi . Cô ngồi dậy trên chiếc ghế sofa , có vẻ là ngoài phòng khách . Đi ra bên ngoài xem xét, được 1 lát thì dừng bước tại con hồ ,bên cạnh là cô bé trông rất quen . Quen lắm nhưng lại không nhớ ra đã gặp ở đâu . Cô bé quay đầu lại nhìn , cả 2 nhìn nhau im lặng , giọng nói trẻ con vang lên phá tan bầu không khí .

- Là chị sao ?

Việt Nam nghiên đầu chút

- Chúng ta đã gặp nhau rồi sao ?

Cô bé cười tươi như hoa , trong nắng gần chiều , Việt Nam nheo mắt lại . Cô bé nhí nhảnh chạy lại gần hơn

- Chị quên rồi ạ , chị đã cho em mượn ô đó ! Tới giờ em vẫn còn nhớ rất rõ !

Việt Nam bây giờ mới nhớ ra , không ngờ nhóc con lại nhớ dai như vậy .

- Mà ... chị nhớ em ở trong thành phố mà nhỉ

- Em và ba mẹ chuyển nhà rồi ạ . Ngọn đồi đó là của ba mẹ đã mua lại .

Việt Nam chớp mắt, nhóc con giàu quá

- À ...

Đột nhiên cô cảm nhận được sức mạnh khác ngoài cô ở đây , nhíu mày rồi nhìn lại cô bé đang ném đá vào chú chuồn chuồn ở giữa hồ .

-* Là thuật gió ...*

Việt Nam có chút phân vân , cô đánh liều hỏi

- Em cũng biết sử dụng ma pháp sao ?

- Dạ! Nhưng mà lâu lâu mới sử dụng được vì em không rành về nó . Chị có thể không ạ ?

Cô bé hào hứng hỏi cô với đôi mắt xanh biển long lanh như mong chờ . Việt Nam lúng túng đáp lại

- À ...ờm chị cũng không biết ! Em giỏi quá , khi nào rảnh hãy cho chị xem với !!

Việt Nam nắm lấy tay cô bé đang định chạm vào chân trái cô , vì chỗ đó đã bị dính máu , quần đen nên không thấy . Cô bé không có ý xấu chỉ là ...Việt Nam cao quá bé nó không nắm tay tới .

- Dạ được ạ !

- Mà em tên là gì nhỉ ?

- Chị có thể gọi em là Brisa .

- Được rồi Brisa , chị sẽ xem em thể hiện !

Cô bé quay lại con hồ , gió xung quanh cô bé nổi lên từng cơn nhè nhẹ . Làn gió phóng đi lướt trên mặt nước ,chú chuồn chuồn vẫn không chịu bay đi khiến cô bé giận dỗi phồng má , tiếp tục nhắm vào nó .Việt Nam nhân lúc cô bé không chú ý thì lẻn đi vào khu rừng, cô dừng chân khi đã chắc chắn rằng không ai nhìn thấy .

- Ra đây đi , tôi biết cậu đang ở đây !

Gió tạo ra 1 cơ thể hoàn chỉnh trước mặt Việt Nam. Không mấy bất ngờ ,cô lên tiếng

- Sao lại chần chừ mà không ra tay khi tôi đang gặp bất lợi?

- ... Diễn đủ rồi ! Tôi thấy được sự do dự của cậu khi đấu với những thành viên khác .

- ... -

- Nếu như là do kích động từ cái chết của ASEAN thì theo cảm xúc của con người họ sẽ đến tìm người mà họ nghi ngờ nhất "ngay lập tức" , chứ không chờ lâu như cậu đâu .

Việt Nam nhăn mày

- Chỉ vậy thôi à ?

- Còn nữa, nếu do cậu thật sự là kẻ phản bội thì sẽ hành động 1 cách khôn khéo . Đằng này cậu vẫn có thời gian chuẩn bị trang phục nghiêm trang , bình tĩnh đi đến phòng họp rồi thẳng thắn trước mặt tất cả như vậy . Không khỏi cho tôi cảm giác nghi ngờ , cậu tấn công Đông Lào vì không muốn cậu ta sẽ trở thành người bị tình nghi cho kế hoạch của cậu .

- ... -

- Trong lúc chiến đấu , cậu hoàn toàn là tìm những điểm không chí mạng để tấn công, phòng thủ là chủ yếu và ... không hề có ý định giết người . Đặc biệt là cậu đã khiêu khích U.N mặc cho khi có cơ hội vẫn không chịu ra tay . Gây thương tích cũng là 1 yếu tố quan trọng để trốn thoát . Có đúng không nhỉ ?

Việt Nam chỉ biết im lặng, không ngờ cậu ta lại chú ý đến những điều này . Cũng phải vì cậu ta không trực tiếp chiến đấu mà chỉ quan sát từ trên cao .

- Israel , cậu đã nhân lúc tôi bị xích cản chân mà tàn hình rồi vào cổng . Tạo những điểm dễ chú ý để đôi vợ chồng đó tới cứu tôi . Âm thầm quan sát mặc cho có rất nhiều thời gian để bắt giữ nhưng cậu không làm vậy . Đối với cậu thì tôi đơn giản và dễ bị thâu tóm vậy sao?

Việt Nam mặt lạnh tanh nhìn cậu, bây giờ mà chiến thì sẽ loạn mất . Nhưng phải nói rõ cho cậu ta biết

- Tôi đã nói rồi mà , cậu đang diễn . 1 vỡ kịch khá hay mà những tên ở căn cứ lại không thể ngấm được . Tôi nói cho cậu biết , bây giờ mà bị tóm được thì cái mạng cậu như tờ tiền nằm bên lề đường vậy . Sơ hở là bị lấy mất !

- ... Tôi không ngại đánh cậu rồi trả về đâu . Theo như tôi đoán thì bây giờ bản án truy nã của tôi cũng phải cao lắm , cái mạng của tôi bây giờ hẵn là giá trên trời rồi chứ chẳng đơn giản là tờ tiền bên lề đường nữa . Họ chỉ có thể ngước lên nhìn giá trị của nó chứ chẳng thể động tay vào được . Cho nên là tôi không tiếc gì phải diễn sâu thêm chút nữa để tăng giá trị bản thân đâu Israel ạ !

Cô cười bí hiểm, ánh mắt khó đoán làm cậu có chút lạnh sống lưng. Nói gì thì nói nhưng ở đây là nhà của người đã cứu mạng cô , đánh nhau là 1 điều cấm kị . Israel chuẩn bị vào thế thủ , Việt Nam đứng im nhìn cậu rồi bình thản quay đi

- Tạm biệt!

- Hả ? A!!!

Cậu rơi vào cánh cổng dưới chân , từ khi nào lại ? 1 độ cao nhất định không khiến cậu ngủm . Cậu bị trật khớp tay , ngồi dậy trước cửa bệnh viện trông cậu hề hước trước rất nhiều ánh mắt . Cười cười rồi lại lết vào trong .

***************

[countryhumans Việt Nam] Hào quang Của Bóng tối Và Tro tàn Nơi câu chuyện tồn tại. Hãy khám phá bây giờ