Việt Nam lần theo dấu vết của sức mạnh còn sót lại trong không gian đi đến 1 căn nhà nhỏ gần bờ biển phía bắc . Cô cẩn thận gõ cửa, 1 phút ... 3 phút ... 5 phút ... không có tiếng động đáp lại . Lúc cô định mở cửa thì có 1 giọng nói vang lên từ phía sau khiến cô giật mình quay lại . 1 ông lão từ từ đi đến , ông ấy nhìn cô rồi đẩy cửa đi vào . Việt Nam ở bên ngoài nhìn theo , giọng nói của ông lại truyền đến bảo cô hãy vào trong .
*két*
- ... Xin lỗi ông nhưng cháu có thể hỏi 1 vài thứ không?
Ông lão dọn dẹp đống bừa bộn trong nhà , rất nhiều giấy rơi dưới sàn . Việt Nam cầm 1 tờ lên , trên đó viết về nguồn gốc của loài chim thánh , tờ kế được dính vào nói về loài rồng ngàn năm . Những gì nó viết cô đã biết từ trước nhờ 1 linh hồn mục rửa . Cô thu dọn đống giấy còn lại giúp ông lão , khi giở những đống giấy lên thì mớ hỗn độn bên dưới mới hiện ra . Đồ đạt như bị đập vỡ , mảnh thủy tinh rơi đầy ra sàn suýt nữa thì cô đạp lên . Việt Nam ngước lên nhìn ông lão vẫn dọn dẹp như thể điều này đã quá quen . Cô đánh liều hỏi ông lần nữa
- Thưa ông , con dám chắc là ông đã biết gì đó ,hy vọng ông có thể nói cho con cùng biết vì ...
- Hửm ? Nhóc con thì biết gì về mấy chuyện này mà đòi nghe . Có khi mới nghe đoạn đầu đã bỏ về rồi cũng nên
- Không đâu ạ , con thật sự muốn biết . Nếu nó không liên quan đến vấn đề của con thì con sẽ tự động ra về mà không chút rắc rối!
Việt Nam kiên định , ánh mắt ánh lên sự chờ đợi lẫn hy vọng. Ông lão chỉ cười 1 cái rồi quay đi
- Cái đứa mà đang bị truy nã là cháu sao ? Vậy thì giúp ta dọn dẹp rồi ta nói cho nghe ,không thì ta báo cảnh sát .
Việt Nam ngơ ra 1 lúc rồi cũng giúp ông dọn dẹp. 1 tiếng sau , ông lão đưa cho cô 1 cốc cacao nóng .
- Giờ thì muốn hỏi gì?
- ... Vậy thì cháu muốn biết ai đã gây ra chuyện này?
- ... -
Ông lão im lặng từ từ đứng dậy đi đến 1 kệ sách ,lấy ra 1 quyển sách bìa nâu đen đưa cho Việt Nam. Các kí tự trên bìa khiến cô khó hiểu .
- Cái này ...
- Là sách về nguồn gốc của linh hồn và quái vật .
Việt Nam nhận ra ý ông muốn nói , cô mở trang đầu tiên ra . Hình vẽ rối loạn nhưng vẫn có thể hình dung được , dòng chữ cuối ảnh có ghi :" Linh hồn là bất tử và cái chết chẳng có gì đáng sợ cả" , trang kế tiếp vẫn là những hình ảnh rối loạn và dòng chữ ở cuối :" Linh hồn là bất tử và phải chịu sự luân hồi", kế đó là:" Linh hồn là tiếp tục sống sau khi chết" .Việt Nam lật từng trang 1 , cô có thể hiểu được chữ nhưng hình ảnh trong đây thì không . Hoàn toàn chưa từng thấy trước đây , những trang sách cổ liệu có mấy cái này không ?
- Cháu muốn biết về chuyện của ông chứ không phải- ... khoan đã ! Không lẻ cả 2 đều có liên quan nên ông mới đưa cho cháu tìm hiểu trước ?
- Phải , nếu cháu đã biết về nó thì ta mới kể . Vào khoảng vài năm chục năm về trước . 1 thần nữ phương đông với sức mạnh thuần khiết nhất đã hi sinh để hoàn toàn tiêu diệt những linh hồn mà người đời luôn sợ hãi . Tiếc là không thể nhổ cỏ tận gốc , như trang thứ 3 của quyển sách có viết " Linh hồn là tiếp tục sống sau khi chết " . Điều đó là đang ám chỉ việc không thể tiêu diệt hoàn toàn chúng và không có bất kì 1 sức mạnh nào đủ khả năng thanh tẩy tất cả . Chúng vẫn là con người nhưng trong 1 hình hài khác .