Vài ngày sau Giáng sinh, mùa xuân ấm áp đã quay lại cùng sức sống ngập tràn . Trăm hoa đua nở , vạn vật sinh sôi . Việt Hòa đã về khi Giáng sinh vừa qua, Việt Nam vẫn còn ở Nga vì cô cần nhiều thông tin hơn về 2 vị trí lõi năng lượng còn lại .
-----------------
1 thân hình cao ráo đứng trước Dinh độc lập . Hắn nhoẻn miệng cười , vài người lính ra tiếp đón và đưa hắn vào trong . Đến phòng Việt Minh đã chờ sẵn , dù đã rất muộn nhưng anh vẫn niềm nở tiếp đón . Cả 2 ngồi xuống và khoảng không im lặng từ đây . Việt Minh thì lại muốn để khách nói trước nhưng ...
- Cậu lặng lội đường xa đến đây vào giờ này hẳn là có chuyện rất quan trọng nhỉ ?
- Cũng không quan trọng lắm đâu , nó chỉ xoay quanh vài vấn đề thế giới thôi . Và cả ... chuyện đất nước anh nữa !
Việt Minh nghe xong thì lông mày có chút động nhẹ . Anh thừa biết ý của cậu ta nhưng vẫn làm như không hiểu
- Ý anh là sao ? Chúng tôi có vấn đề gì cần bàn à ?
- ... Anh vẫn vậy nhỉ ? Vẫn cố tỏ ra bản thân kém nhanh nhẹn để tránh đi những vấn đề nhạy cảm. Với người khác mà nói anh rất uy nghiêm và tài giỏi . Còn đối với tôi thì anh thật khó khăn và chẳng mấy biết điều .
Việt Minh có chút bất ngờ , chẳng ai lại đi phát ngôn như vậy trên đất khách . Cậu ta với ý xấu rõ trên từng chữ từng câu không ai là không nhận ra . Tách trà trên tay hạ xuống chậm rãi, hương thơm từ hoa sen làm căn phòng đỡ sát khí hơn .
- Martial Law anh vẫn rất không thích đất nước của tôi nhưng hy vọng anh hãy kiềm chế phát ngôn của mình . Tôi rất sẵn lòng nghe đánh giá của người khác nhưng không phải trên đất của tôi . Không phải tôi muốn dạy đời gì đâu nhưng anh hãy cẩn thận vì ở đây chúng tôi rất thân thiện , nhưng nếu là nơi khác thì tôi không chắc .
- Ồ ,ý anh là tôi rất trẻ con, nghĩ gì nói đó ?
- Có thể vì anh đã tự đánh giá bản thân mình như vậy
Martial Law chồm đến gần hơn , Việt Minh không chút e dè vẫn bình thản
- Vậy vấn đề thế giới mà anh nói là gì và vấn đề của chúng tôi là gì ? Liệu tôi có thể học hỏi được thêm gì không?
- Anh vẫn muốn giả ngu sao ? Tội phạm bị truy nã toàn cầu và cả việc 1 người ở đây đã bí mật đi gặp cô ta . Anh nghĩ sẽ qua mặt được ai ?
- Anh đang nói gì vậy?
- Việt Hòa đã đến gặp cô ta . Việc này mà đến tai các lãnh đạo tổ chức thế giới thì sẽ thế nào nhỉ ?
- Đầu tiên việc anh nói không hề có bằng chứng, và nếu họ có biết thì cũng đâu thể khẳng định điều đó . Tôi đang nghi ngờ rằng anh có đang vẽ lên 1 câu chuyện hay không đây
Martial Law đứng dậy đi vòng vòng căn phòng
- Tôi đã nói thì không có sai . Anh tưởng chỉ có gia đình Đại Nam là có khả năng cảm nhận ma pháp thôi sao ? Đừng lúc nào cũng cho rằng mình là nhất . Việt Nam...là đứa con của tai họa !