NITONG mga nakaraang araw ay palagi na lamang busy si Eros. Kapag gigising ako ay wala na ito sa kwarto niya at mag tetext na lamang o di kaya ay tatawag sa akin na nakaalis na siya.
It's been a week since I heard a woman's voice on his phone. I wanted to talk to him, but he was always busy.
I want to know the truth.
What if they see each other?
Uh! My instinct killing me.
"Ehem! A-Algea?"
Napatingin ako sa direksyon ni Dheasy.
"Are you okay Algea?" Gea.
"Y-yes. Okay lang ako"
"Yeah. And Dora has a long hair." Dheasy say with her sarcastic tone. "Anong nangyari? Dahil pa rin ba yan sa pagiging busy ni Eros? Did you confront him? How about the girl?"
"How? Palagi siyang busy" wala sa mood kong sabi.
Nagkatinginan ang dalawa.
"Well congrats sa atin Gela. Sa ilang buwan na nating magkasama nag e-enhance ang attitude nitong si Algea. Look earlier Gea I think she imagine— she has a plan to kill that girl if she knew it and see with her tiger eye."
"Hindi naman ako ganong klase ng tao"
"Alam namin. But believe me, gaano man kabait ang isang tao may katapusan din ito. Mas mahirap galitin ang kagaya mo. Nakakatakot kapag tahimik. Kanina nag dadalawang isip pa ako kung tatawagin kita kasi....ang dilim ng itsura mo e. Parang ibang tao ka"
I sighed.
Nag iba na ba ako?
Siguro dahil ito sa hindi ako makatulog nitong mga nakaraang araw.
"Siguro dahil sa hindi lang sapat ang naging tulog ko dahil sa midterm"
"Better if you take a rest. Tapos na naman ang midterm natin kaya we deserve to relax"
"What if magpa salon tayo?"
"What a great idea Gela. After our last subject. Isa na lang naman e"
Hindi ko na din naintindihan ang iba pa nilang sinasabi dahil naka pokus lamang ang utak ko kay Eros.
Tiningnan ko ang cell phone ko.
There's no text or call came from him.
Gaano ba siya kabusy?
Natapos ang pang huli naming klase at napag desisyunan na naming lumabas ng campus.
Kinuha ko ang cell phone ko para itext ang susundo sa akin na pupunta muna kami sa salon, may kasama naman ako kaya ayos lang.
Ganon din kay Eros na kahit hindi siya mag reply at least pinapaalam ko sa kaniya.
Nang makalabas na kami ng sasakyan ay may nabunggo ako sa bandang kanan ko.
"Sorry!"
Paglingon ko ay si Yhael ito.
"Oh! What a coincident Algea." aniya habang nakangiting pinagmamasdan ang mukha ko. "Hindi pa din nagbabago. Ang ganda mo pa rin"
Napansin ko na mag isa lamang ito.
"Yhael? Wow! Sinusundan mo ba si Algea?"
"I'm not. It's just coincident and maybe we're meant to be that's why" prente nitong sabi.
"May kasama kaba?" si Dheasy.
Mukang ang chinitong lalaki na naman ang hanap niya.
"Wala. Ako lang mag isa"
BINABASA MO ANG
DOCTOR SERIES 3: CURSE OF ME
RomanceAnong silbi ng pangalan ko kung hindi ko gagamitin sa iyo?.