TANGING tunog lamang ng aircorn ang naririnig ko sa silid na ito. Hindi muna kami lumabas ni Eros sa office ni Sir dahil gusto nyang malinawan din.
"You don't have any information to your best friend Algea?" ani Eros sa tabi ko.
"Wala talaga. Hindi pinaalam sa akin kung saan syang lugar pupunta. I want to know it too pero sinabi nyang ayaw nyang makonsensya ako"
"Do you have any plan for this?"
Kita ko ang pag iling ni Sir kay Eros.
"I hired an investigator and as usual their told me nothing'
"Maybe it's not the right time......"
"But their company is in crisis right now. Loujah's parents company..... i don't think makaka survive Their stockholders, pababa na. So i don't know what I'm gonna to the investors they knew that Loujah is not my wife 'coz in the first place she's not here"
"Maybe you can use your power for that" seryoso na sabi ni Eros.
"I don't think so, hindi basta basta ang mga board of director and investors ng company nila Tita. If she can't back as soon as possible maybe their company is getting low in budget then maybe it will close"
Tanging pagkakalikot lamang sa aking bag ang ginagawa ko habang naririnig ang mga pinag uusapan nila.
Totoo kayang babagsak na ang kompanya nila Loujah? Babalik kaya sya ulit? Malalaman naman nya siguro ang nangyayari ngayon sa company nila.
"We have to go now. Tomorrow i'll go to our hide out"
"Okay. Maybe Luke will go to. I'm gonna talk to him, he has a better private investigator" ani Sir.
"Yeah Luke has it"
Tumayo ako at kukunin ko na dapat ang aking bag pero naunahan na ako ni Eros na kunin ito.
Bago kami lumabas ng office ni Sir ay tumingin ako sa kanya at tipid itong ngumiti.
"Eros...." mahina kong sambit habang naglalakad kami sa may hallway.
Tumigil ito at humarap sa akin.
"Yeah. What is it baby?"
"Are you mad at me?"
"For what?"
"About to my friend Loujah"
"And? It's not your fault Algea your friend Loujah do a best plan for sure she has no intention to destroy you baby. Maybe she do that for her future. She gonna realize what are the merits and demerits of her decision. Let's go. Gusto kong ipagluto mo ako ng paborito ko" aniya at hinawakan ang aking kamay.
May mailan ilan na estudyante na nakatingin sa amin pero parang walang ibang tao sa paligid ni Eros dahil sa hindi manlang nya binigyan ng tingin ang mga ito.
Papasok na sana ako sa loob ng kotse nang makita ko si Llaz na nakatingin sa akin di malayo sa nasa kung saan kami ni Eros.
"Enter now" malamig na sabi ni Eros sa tabi ko.
Kita ko ang pag igting ng magkabilang panga nito at nakakuyom din ang kanang kamay.
Mukang may hindi nagustuhan sa nakita.
Pagkapasok ko sa loob ay nagulat ako nang higitin nya ang braso ko at itulak ang aking batok papunta sa kanya at mabilis na nilapat ang kanyang labi sa labi ko.
Napahawak ako sa kanyang braso nang kagatin nya ang labi ko.
"Eros....." hirap na sabi ko pagkakawala ko sa halik nya.
BINABASA MO ANG
DOCTOR SERIES 3: CURSE OF ME
RomanceAnong silbi ng pangalan ko kung hindi ko gagamitin sa iyo?.