Đệ nhị bộ: Phong Khởi Tình Dũng (4)

22 1 0
                                    

Đệ tứ chương (hạ):

Giờ này khắc này, trong lòng Bạch Y Kiếm Khanh là một mảnh mờ mịt, ly khai Thiên Nhất giáo, y cũng không biết nên đi nơi nào đi, chỉ sợ chuyện y phản giáo đã truyền khắp giang hồ, ở dưới nước bọt thiên hạ, không biết sẽ truyền đến bao nhiêu khó nghe, thiên hạ to lớn, đã không có chỗ cho y dung thân.

Đang thất thần, đột nhiên nghe được ngoài bìa rừng hình như có tiếng người, Bạch Y Kiếm Khanh trong lòng cả kinh, lập tức phục hồi tinh thần, vỗ mông Hỏa Ảnh, thần câu thông linh, tựa hồ hiểu được ý tứ của y, tát khai bốn vó hướng chỗ sâu trong rừng chạy đi. Y vung lên ống tay áo, đánh ra một đạo chưởng phong, đem dấu móng ngựa xóa đi, lại rải lên một tầng lá rụng, sau đó phi thân lên cây cao, đem thân thể giấu ở giữa tầng cây lá rậm rạp.

Không quá lâu, quả nhiên có hai ba mươi người kết thành một nhóm đi lại đây, nhìn y phục, toàn bộ là giáo chúng Thiên Nhất giáo, một đám lộ ra vẻ mặt cẩn thận đề phòng, ở trong rừng cây một tấc một tấc tìm tòi.

Thế nhưng tới nhanh như vậy? Bạch Y Kiếm Khanh trong lòng càng thêm giật mình, này ba ngày y không nghỉ không ngủ, bằng tốc độ Hỏa Ảnh, giáo chúng như thế nào có thể truy được. Chẳng lẽ. . . trước khi y chạy khỏi Thiên Nhất giáo, Phương Hoành Ẩn đã đoán trước y sẽ chạy tới nơi này?

Nghĩ đến đây, y không khỏi đối Phương Hoành Ẩn tâm cơ ẩn sâu cảm thấy ớn lạnh. Còn có Tiết Vô không biết sâu cạn, không rõ mục đích, hai người như vậy cùng nhau, không biết sẽ đem Thiên Nhất giáo biến thành dạng gì.

Chính nghĩ như vậy, mơ hồ có tiếng bọn giáo chúng truyền đến.

"Ngươi nói, Hữu sử đại nhân vì cái gì phản giáo?"

"Giáo chủ không phải đã nói sao, là vì chủ vị giáo chủ, người a, vô cùng tham lam, giáo chủ cùng y là huynh đệ kết nghĩa, ngày thường cái gì tốt đều cho y, y lại chỉ nghĩ tới chủ vị . . . ."

"Ta cảm thấy không giống, các ngươi không biết, thời điểm lập giáo năm đó, vốn y có cơ hội làm giáo chủ, nhưng vì y từ chối mới để cho giáo chủ thượng vị, này mười năm, y như thế nào lại muốn làm giáo chủ?"

"Nói như vậy. . . cũng đúng, Hữu sử đại nhân nếu muốn làm giáo chủ đã sớm làm, đúng rồi, các ngươi nghe qua gần nhất trên giang hồ truyền lưu lời đồn sao không? Nói không chừng. . . Hắc hắc. . . . . ."

"Ngươi là nói cái kia Bạch. . . Hắc hắc hắc, cũng không biết là thật hay giả, không lửa sao có khói, không chừng Hữu sử đại nhân anh hùng cũng khó qua cửa mỹ nhân. . . hắc hắc hắc. . . Này vài năm nay họ Bạch kia cùng Thiên Nhất giáo chúng ta không ưa nhau, tìm không ít phiền toái, chẳng lẽ Hữu sử đại nhân là vì muốn làm người nọ vui, mới. . . ."

"Có đạo lý, đều nói Hữu sử đại nhân là anh hùng, ta phi, bị nam nhân mê đến thần hồn điên đảo, ngay cả chuyện phản giáo đều làm, các huynh đệ, tìm cẩn thận, đừng để phản đồ chạy, để bang phái khác chê cười, thật nhục nhã."

"Đúng vậy đúng vậy . . . ."

Những lời này, giống kim châm đâm vào trong lòng Bạch Y Kiếm Khanh, trong lồng ngực một trận khí huyết bốc lên, yết hầu ngọt ngọt, liền phun ra một búng máu, y hít sâu một hơi nuốt xuống. Tay y gắt gao nắm thành quyền, xuất hiện mấy cái gân xanh, nếu những lời này xuất phát từ miệng người khác, y nhất định đem những người này tất cả đều giết, chính là cố tình, những người này đều là Thiên Nhất giáo chúng, là thành quả y mười năm tâm huyết.

Bạch Y Kiếm Khanh (Edit)Nơi câu chuyện tồn tại. Hãy khám phá bây giờ