Chương 37

23 3 1
                                    

Đang Đang Đang!

Thanh âm kim loại va chạm liên tục vang lên, một nữ tử yếu nhược như Lý Cửu Nguyệt thì có bao nhiêu sức lực kia chứ, thế nhưng xích sắt kia lại nứt ra một chỗ hổng nhỏ, cho thấy chủy thủ này sắc bén cực kì.

"Đại phu nhân, ngươi đây là......"

"Chàng mau mang theo hài tử đi đi......."

Bạch Y Kiếm Khanh cười khổ, ngăn lại Lý Cửu Nguyệt, nói: "Đại phu nhân, nếu ta có thể đi, cần gì phải chờ đến ngày hôm nay chứ."

"Cho dù chàng không vì chính mình, thì cũng phải nghĩ cho đứa trẻ này, nếu chàng đã thừa nhận nó, thì phải gánh vác trách nhiệm của một phụ thân, chàng biết không, mấy ngày hôm trước Nhữ Lang chạy đến chỗ ta, nhìn đứa nhỏ, trong mắt hắn ứa ra lục quang, ta rất sợ hãi, ta sợ hắn sẽ giết đứa nhỏ này.......Ta biết hắn nhất định sẽ làm vậy, ta biết........Ta biết hắn nhất định sẽ không bỏ qua.......Chàng mau trốn đi, vì đứa nhỏ này, ta xin chàng........"

"Đại phu nhân......."

"Chàng không cần lo lắng, Nhữ Lang sẽ không làm khó ta đâu.......Nếu không ta cũng không sống đến bây giờ........"

"Đại phu nhân......."

"Cầu xin chàng........Đứa nhỏ này giống như mạng của ta.......Không có nó, ta không thể sống nổi, chàng mau dẫn nó đi, cho dù không nhìn thấy nó, nhưng ta vẫn luôn biết nó tồn tại, biết ngươi chăm sóc chiếu cố nó, thì ta đã an tâm rồi....."

Theo thanh âm Lý Cửu Nguyệt cầu xin, xích sắt trói buộc Bạch Y Kiếm Khanh hơn nửa năm, cũng không chịu nổi luân phiên chém xuống, một tiếng vang nhỏ, đứt gãy.

Bạch Y Kiếm Khanh nhắm mắt, hít sâu một hơi, nói: "Được, ta......đi......."
Đẩy cửa sổ ra, một luồng không khí thanh tân ập vào trước mặt.

Bạch Y Kiếm Khanh ôm đứa trẻ, quay đầu lại nhìn Lý Cửu Nguyệt lần cuối, nàng lộ ra miệng cười, tựa như một mạt tỏ đươi trong cỏ hoang, mỹ lệ kinh người. Nao nao, bạch y đột nhiên bay vờn trong gió, trong khoảng khắc, thân thể mảnh khảnh đã nhanh chóng ở nơi xa mấy trượng bên ngoài. Gió thổi phất qua tóc hắn, áo bào trắng to rộng bay lên, phảng phất như một con bạch nhạn, giương cánh bay lên.

"Ngày xuân dạo chơi, hạnh hoa thổi đầy đầu. Thiếu niên nhà ai trên đường, đủ phong lưu, thiếp nghĩ đem thân gả cho......gả cho......."

("Nhật xuân du, hạnh hoa xuy mãn đầu. Mạch thượng thùy gia thiếu niên, túc phong lưu, thiếp nghĩ tương thân giá dữ......giá dữ......")

Nhìn theo thân ảnh Bạch Y Kiếm Khanh dần đi xa, Lý Cửu Nguyệt thấp giọng ngâm khẽ nhưng mà đến một câu "Gả cho" kia, nàng đã khóc không thành tiếng, tay nàng run run lấy ra từ trong ngực một viên dược, màu đỏ như son phấn, bên ngoài bọc một tầng sáp ong, trong suốt như nước mắt, mùi thơm lạ lùng ngát mũi, nàng niết vỡ lớp sáp ong, nhắm chặt mắt nuốt viên thuốc vào trong miệng.

Yên Chi Lệ, một cái tên thực trong thẻo cũng thực thảm thiết, là kịch độc, sau khi vào miệng, trong ngọt có đắng, ngọt đắng hòa quyện lẫn nhau, viên dược đặc chế từng chút một tan ra, tựa như giọt sáp nến, châm rãi biến mất, ngay khi dược tan hết toàn bộ, cũng chính là lúc độc phát mất mạng.

Bạch Y Kiếm Khanh (Edit)Nơi câu chuyện tồn tại. Hãy khám phá bây giờ