Hôm nay là một ngày cực kì tệ.
Sáng sớm thì bố mẹ em cãi nhau to tiếng lại vấn đề tiền bạc lo cho em trai của em học đại học và về việc phân biệt giữa con trai và con gái. Điển hình như câu nói của ba em.
"Lấy tiền mà lo cho thằng nhỏ, nó học hành thành công còn lo cho mình. Chứ nhỏ kia thì thua, sau này cũng về nhà chồng thôi."
Em đứng nghe hết mọi thứ chứ, nhưng chỉ biết thở dài vì quá quen rồi. Những điều đó bản thân đã phải nghe từ nhỏ đến lớn mà.
Hết chuyện gia đình xong khi em đến chỗ làm hết làm rơi ly rồi pha nhầm nước cho khách, hồn em như để một nơi khác vậy.
Khi quán đang vắng khách em ngồi nghỉ ngơi một lát thở hắt ra. Tuy quán cà phê em mở nhưng em vẫn thích vào quầy pha chế cơ. Nãy giờ em mà làm nhân viên chắc bị trừ sạch lương tháng luôn quá. Nhận được cuộc gọi thì cười mỉm thầm nghĩ đúng là lúc nào liên quan đến con người này em cũng thấy vui trong lòng và mọi sự buồn phiền mệt mỏi từ sáng đến giờ như bay mất.
"Em ơi ~"
- Ơi, em đây.
"Em đang ngồi nghỉ à?"
- Hửm? Sao chị biết đấy?? Chị theo dõi em đúng không?
Em bật cười đùa, em cũng nghe tiếng chị cười bên đầu dây bên kia.
"Phải!! Chị theo dõi bé đó.!"
Em cười lớn khi chị hùa theo những trò đùa của em.
"Nói chứ.. Tí chị làm xong qua quán bé nhé?"
- Được ạ, khách quý mà !!
"Gì chứ? Chị đối với em chỉ là khách quý thôi sao?"
- Không không, bạn gái của em.
Em lại cười khúc khích.
- À có khách đến rồi.. Em trở lại làm đây.
"Ừm, bé đừng làm việc quá sức. Lát chị sang với bé, moaz"
Chị người yêu dặn dò xong hôn lên điện thoại cái mới tắt máy cơ, em lắc đầu cười mỉm dẹp điện thoại và bắt đầu quay trở lại làm việc.
- Chị chủ đâu nhỉ?
Làm một hồi cỡ tối quán đã thưa dần người rồi em nghe tiếng người vừa ngó vào cất lên em đã biết là ai, khỏi nhìn mà đi pha nước sẵn cho chị.
- Chị Minjeong!! Chị chủ đang pha nước cho chị đó.
Các bé nhân viên trong quán em rất thân và biết rõ chị người yêu em luôn. Ừm mà sao không biết được, chị sang hằng ngày luôn mà.
- Sao? Hôm nay chị chủ tâm trạng như thế nào.
- À.. Chị Minjeong này..
Chị ngồi xuống bàn hỏi khẽ, xong bé nhân viên mới nhìn xem em ra đây chưa thấy em chưa ra thì cúi xuống thì thầm. Chị liền gật gù đợi bé nhân viên nói tiếp.
- Chị chủ hôm nay sáng trông có vẻ thất thần lắm.. Hôm nay là vỡ hai ly nước.. Lại còn pha nhầm nước cho khách. Mọi khi chị chủ không như thế..