Trí Tú hôm nay nhận rất nhiều lời chúc mừng từ gia đình bạn bè. Ba cô còn nói cô làm rất tốt có khi sẽ đón cô về sớm, tự nhiên nghe ba nói thế làm Trí Tú có chút không đành lòng, nói đúng hơn là không muốn về.
Hơn 9h tối, Trí Tú đã đợi nàng 3 tiếng đồng hồ rồi. Cô không nhắn tin vì sợ sẽ lộ hết bí mật buổi tiệc, nhà nàng tối đèn, bà Lan cùng bà nội cô đều đi chùa từ sáng nghe đâu tới ngày mốt mới về.
Hơn 10h tối, Trí Tú có chút buồn bã, qua 12h sẽ là ngày mới rồi....
Cô cầm theo máy ảnh đi ra khỏi căn chòi nhỏ đi ra cổng của khu vườn. Chợt cô thấy bóng người thấp thoáng...đông lắm...
- HAPPY BIRTHDAY KIM TRÍ TÚ, TUỔI MỚI CHÚC CẬU NGÀY CÀNG XINH ĐẸP DỄ THƯƠNG ĐỐN TIM NHIỀU EM NỮA.....VÀ MAU ĐƯỢC VỀ NHÀ
Là Lệ Sa cùng đám anh em chí cốt của cô. Hay thật nguyên ngày hôm nay không nghe tâm hơi chúc mừng cô ai dè đi xin địa chỉ nhà nội cô chạy xuống tới đây a. Làm Trí Tú cảm động chết mất. Ơ còn có Thái Anh nữa kìa.
- Em ấy chỉ đường tụi mình đó, ra là em ấy biết cậu thêm nay sinh nhật nên em ấy đu theo tới đây luôn a
Gia đình cô call video chúc mừng từ ba mẹ cho tới anh chị rồi mấy người làm nữa. Vui thật đó nhưng có chút thiếu...gần 12h rồi...
Trí Tú mỉm cười dẫn cả đám ra cổng tìm quán nào lớn đi chơi part hai sau khi đại náo cả ngôi nhà. Vừa ra tới cổng, Trí Tú thấy có hai bóng người gần con kênh kế nhà.
Là Trân Ni cùng một anh chàng nào đó xa lạ. Cả hai ôm nhau say sưa, anh ta còn xoa đầu nàng nữa..
Hình ảnh đó như làm Trí Tú chết đứng, có chút gục ngã, thậm chí là hụt hẫng đến đau lòng. Thì ra là có bạn trai rồi, đi hẹn hò nên không đến là đúng mà. Là tự Trí Tú thích người ta thôi, người ta là gái thẳng....
sinh nhật năm nay buồn vậy sao...
- Ê Tú ở chỗ này không có chỗ nào rộng hết, mình lên tỉnh không thì chạy ra thành phố chơi đi- một cô bạn thuộc dạng thứ dữ trong nhóm nói.
Thái Anh xung phong dẫn đường lần nữa. Gì chứ ăn chơi Phác Thái Anh đứng top trong huyện này. Nguyên đám thống nhất đi quán karaoke, Trí Tú từ lúc lên xe chỉ trầm ngâm. Có ai hỏi hay nói gì thì ngay lập tức mỉm cười trả lời theo cách bình thường nhất. Chỉ có Lệ Sa là để ý bạn mình từ khi đi ra cửa đã là lạ làm sao đó.
Trí Tú hôm nay hăng hơn mọi khi, cô hát hò nhảy nhót cùng đám bạn thân. Rượu được Trí Tú tuôn vào cổ như nước lã, chẳng hiểu cảm giác ra sao. Chỉ thấy hiện tại buồn quá, cô không muốn về nhà tí nào.
Cô gọi điện kêu người làm dọn dẹp hết những thứ trong căn chòi nhỏ. Một chút cũng không được để sót lại. Thái Anh cùng Lệ Sa đã say tới không biết trời trăng gì, cả đám bạn cô nữa. .