15 • Điểm Yếu ①

65 11 1
                                    

Một ngày sau chuyến đi bất khả kháng với Rabbit Foot, tôi đang tiêu khiển lướt web thì một thông báo hiện lên.

Chiếu theo nội dung, tôi đã nhận được điểm thường từ việc tham gia hạ gục Cấp Hầu Tước. Nó khác nhiều so với Diest tôi thường săn, và tôi lại tiến thêm một bước nhỏ trên con đường tìm lại chính mình.

「Người nhận được điểm thưởng vụ hôm qua chưa–ran?」

「Uwaah!? Ngài về lúc nào thế...?」

Jack mất hút hàng lươn từ lúc bảo đi công chuyện tới giờ lại ở trong phòng lúc nào không hay.

Không, đúng hơn thì là từ đầu mới phải.

「Sao ngài biết chuyện hôm qua?」

Đừng bảo là hắn theo dõi tôi nha?

Nếu thế, hôm qua tôi có lỡ làm gì kỳ lạ không ta?

Bởi chiếc đầu bí ngô trơ trọi luôn cố đọc vị từng đường đi nước bước của tôi.

「Rabbit Foot đang tìm kiếm Ryoichi. Dường cô ta âm thầm làm vậy để không đánh động các Phù Thủy khác. Cá nhân ta nghĩ chuyện này đáng lưu tâm–ran.」

Jack lắc đầu ngao ngán thở dài: "U là trời". Mà tôi lại thấy phiền không chịu được.

Cơ mà Rabbit Foot tìm tôi á? Tôi sủi ngay khi xong để tránh phiền phức, thế thì lý nào cô bé còn cố liên lạc với tôi chi vậy? Cô bé có thể làm được gì trong khoảng thời gian ngắn thế chứ?

Còn nữa, nếu đã là âm thầm điều tra thì sao Jack lại biết?

「Rabbit Foot là người thường xuyên công khai các video–ran.」

Thông qua cài đặt nâng cao liên quan tới phát hành đoạn phim, công cụ của Cục Phép Thuật sẽ tự động quay lại đoạn toàn cảnh chiến đấu. Thêm nữa, trong đó có cả dịch vụ chỉnh sửa video.

Mặc dù là dịch vụ trả phí và yêu cầu điểm, Ma Pháp Thiếu Nữ có thể tự quảng bá bản thân thông qua việc đăng tải các video lên trang chủ chính thức mà không cần xử lý cầu kỳ.

Hơn thế nữa, điểm được thưởng dựa trên số lượt xem của video, các Ma Pháp Thiếu Nữ có lượng người theo dõi ổn định có thể hòa vốn ngay lúc đăng video lên.

「Suy theo hướng đó, thì video về trận đấu hôm qua đáng lẽ giờ được biên tập, chỉnh sửa thậm chí là đăng tải rồi–ran. Thế mà cô ta lại cố tình chuyển nó sang chế độ riêng tư. Chứng tỏ cô ta thực sự không muốn người khác biết.」

Nếu đơn giản chỉ muốn giấu việc đang tìm kiếm tôi, thì không cần phải đặt video ở chế độ riêng tư.

Và nếu cô bé thường xuyên đăng tải video của bản thân, thì thứ mà cô muốn giấu sẽ không phải là về bản thân cô. Có lẽ điều Rabbit Foot cố giấu là sự tồn tại của Ma Pháp Thiếu Nữ Tyrant Sylph. Về phần tôi thì lại có rất ít thông tin được công khai, ngay cả trang cá nhân trên trang chủ chính thức. Tôi nghĩ điều đó ít nhiều gây bất tiện cho Rabbit Foot khi tên tôi được biết đến rộng rãi.

「Việc âm thầm tìm người chứng tỏ cô ta muốn liên kết với người trước các Ma Pháp Thiếu Nữ khác–ran. Hoặc là, chính xác hơn là các Phù Thủy khác–ran.」

Magical Girl Tyrant SylphNơi câu chuyện tồn tại. Hãy khám phá bây giờ