8 • Chạm Trán ③

69 15 1
                                    

「Đâu nhất thiết cứ phải hạ Diest mới kiếm được điểm đâu–ran.」

「Nghĩ lại thì trước tui có thấy qua cái này rồi á.」

Ngay trước lúc lọt hố, tôi có chút hứng thú với Ma Pháp Thiếu Nữ nên có tìm xem trang chủ của bộ phép thuật. Có một hệ thống dịch vụ đặc biệt dành riêng cho thành viên trả phí và họ có thể donate điểm cho Ma Pháp Thiếu Nữ yêu thích của mình. Không rõ tỷ lệ trao đổi dòng tiền, nhưng tôi tin chắc không cách này thì cách khác số điểm này cũng về với Ma Pháp Thiếu Nữ đó.

「Có 3 cách chủ yếu để Ma Pháp Thiếu Nữ có thể kiếm điểm–ran. Thứ nhất, cũng là cái đơn giản nhất, nghĩa vụ của Ma Pháp Thiếu Nữ, hạ gục Diest.」

Có vẻ phần lớn người chọn đi theo hướng này, hoặc để kiếm sống, không thì cũng là góp nhặt cho một một vật phẩm nào đó.

Nguồn thu nhập của tôi hiện tại cũng từ đây mà ra.

「Thứ 2 là tham gia và giành chiến thắng các giải đấu được tổ chức hàng năm tại Thế Giới Phép Thuật–ran. Các thể thao pvp, với mục đích cải thiện năng lực thông qua các cuộc giao hữu với Ma Pháp Thiếu Nữ–ran.」

Tôi không mường tượng được giải đấu đó như nào, và khi hỏi kỹ hơn, tôi được biết rằng những người tham gia sẽ được chia làm bốn đối và tranh đấu hết mình.

Có cả một khu vực ma thuật được đặc cách xây riêng cho cuộc thi này, nên dù có nằm xuống trên sàn đấu, ta sẽ được sống lại trong giây lát. Hay nói cách khác, là hồi sinh. Chắc là được mô phỏng theo thể loại battle royal.

「Cái cuối là trở nên nổi tiếng với công chúng–ran. Bọn ta sống trong Thế Giới Phép Thuật, và tiền thì không phải cứ in ra là được–ran. Nếu một Ma Pháp Thiếu Nữ trở thành idol và kiếm được tiền từ người hâm mộ, thì một phần khoản thu đó sẽ chảy vào túi họ–ran.」

Tôi không nghĩ đó là nguồn thu duy nhất của thế giới ma thuật, nhưng sự thật ngành idol là một mỏ vàng nếu biết khai thác, một viên đá trúng hai con nhạn, vừa gia tăng ngân khố, vừa trả công được Ma Pháp Thiếu Nữ.

Hiểu đơn giản thì lợi ích của việc này nằm ở chỗ điểm có thể quy đổi ra tiền mặt, và thêm vào đó, những người có khao khát trở nên nổi tiếng có thể tận dụng miếng mồi Ma Pháp Thiếu Nữ làm lợi thế.

「Fumu fumu, tiện thể, trước tui có thấy idol Ma Pháp Thiếu Nữ rồi. Đó cũng là chiến lược quảng cáo của Thế Giới Phép Thuật phải hông?」

「Là người đó tự làm–ran. Mục tiêu cuối cùng của bọn ta là đánh bại Diest và bảo vệ thế giới–ran. Họ giúp ích trong nhiều lĩnh vực, nhưng điều duy nhất bọn ta trực tiếp yêu cầu từ một Ma Pháp Thiếu Nữ là hạ gục Diest.」

Có vẻ chính sách của Cục Phép Thuật cho phép tự do kinh doanh, thế nhưng tôi không muốn phải đi làm idol hay đánh nhau với mấy cô bé đâu, nên cứ như hiện tại là ổn rồi.

「Các Ma Pháp Thiếu Nữ còn có thể đăng tải video chiến đấu của chính mình vào các cuộc bình chọn–ran. Nếu Ryoichi muốn thì cũng được nha, chỉ cần chỉnh lại cài đặt của magiphone–ran.」

Magical Girl Tyrant SylphNơi câu chuyện tồn tại. Hãy khám phá bây giờ