43 • Phù Thủy Tơ ③

20 3 0
                                    

「Như đã đề cập trước đó, nhiệm vụ của Phù Thủy là chiến đấu, nhưng chúng ta đều tin rằng Phù Thủy có vai trò duy trì trật tự giữa các Ma Pháp Thiếu Nữ nói chung.」

「Vai trò là gì và thuộc loại nào ạ?」

「Một là duy trì sự cân bằng giữa các phe phái. Hai là đào tạo thế hệ trẻ. Hãy để chị giải thích về điều này trước.」

Tôi không biết nhiều về các phe phái nên không thể nói gì về họ, nhưng tôi có thể hiểu ý tưởng đào tạo thế hệ tiếp theo.

Một Ma Pháp Thiếu Nữ dù tài năng đến đâu cũng sẽ nghỉ hưu khi bước sang tuổi 20, vì vậy việc đào tạo thế hệ tiếp theo nối bước bản thân là điều hoàn toàn hợp lý.

Nhưng đó có phải là việc mà một Phù Thủy cần làm không? Về việc nâng cao chất lượng các Ma Pháp Thiếu Nữ, tôi cảm thấy đây là điều mà Cục Phép thuật nên làm.

「Dù nói là đào tạo thế hệ tiếp theo, nhưng chị không làm điều gì to tát hết. Chị chỉ dạy họ cách giữ vị trí trong trận chiến và cách sử dụng phép thuật.」

「Gọi là chiến đấu nhưng phong cách phụ thuộc vào mỗi Ma Pháp Thiếu Nữ, phải không? Và vì phép thuật của mỗi Ma Pháp Thiếu Nữ là khác nhau nên sẽ là vô nghĩa nếu áp dụng quy trình đào tạo giống nhau cho tất cả...」

「Em đúng. Vì lẽ đó, thay vì một một thầy nhiều trò như trên trường học, chúng ta áp dụng dạy một thầy một trò, giống như mối quan hệ gia sư và học sinh.」

Với cách tiếp cận đó, sẽ không thể theo kịp việc đào tạo hơn 10.000 Ma Pháp Thiếu Nữ.

Có vẻ như tôi đã hiểu lầm về cơ bản. Khi Croso–san nói về việc đào tạo thế hệ tiếp theo, cô ấy không nói về toàn bộ các Ma Pháp Thiếu Nữ, mà là về việc đào tạo những cá nhân xuất sắc và những đệ tử trực tiếp.

「Trung bình một Phù Thủy giám sát cho bao nhiêu người ạ?」

「Trong trường hợp của chị, có ba. Trong các trường hợp khác, có hai cho Doppelganger và một cho Dragon Call.」

「Còn những người khác?」

「... Họ không có nghĩa vụ phải đào tạo thế hệ trẻ. Cho đến nay, chỉ có ba bọn chị có chung tham vọng này.」

Tôi đã đoán được sơ sơ khi nghe rằng đó là một vai trò phải được đảm nhận chứ không phải nghĩa vụ, nhưng rốt cuộc thì hầu hết các Phù Thủy đều không tham gia.

Phù Thủy có nghĩa vụ phải đấu tranh để trả giá cho các đặc quyền của mình, và nếu chúng ta cố gắng tăng thêm gánh nặng, bọn họ sẽ không mảy may để tâm trừ khi có thêm trợ cấp và các đặc quyền. Sẽ khó có ai ngoại trừ người thành đạt nhất sẵn sàng chia sẻ quỹ thời gian và công sức quý giá của mình mà không cần bù đắp.

「Hiện tại em không có nhiều thời gian. Em sẽ nghĩ thêm.」

「Chị sẽ rất vui nếu em xem xét chuyện này một cách tích cực.」

「Vâng, "Em sẽ suy nghĩ thêm."」

Tôi dám nhắc lại câu trả lời tương tự để nhấn mạnh.

Magical Girl Tyrant SylphNơi câu chuyện tồn tại. Hãy khám phá bây giờ