Part 38

108 5 0
                                    

"What's with your parents earlier?" tanong naman niya ulit at hindi ko na naman siya sinagot.

"Hoy! Napa'no ka?" sabay tusok niya sa gilid ko and deadma pa rin ako at wala pa ring idea kung saan niya ako dadalhin.

"Love kausapin mo naman ako" at nagpout na rin siya... ang cute! Ah love! Shit bibigay na 'ata ako kakakilig eh! Pero hindi pwede! Manigas ka coach!

Hay mas nahuhulog pa lalo ako kay coach, ang ganda ng boses nakaka-in love para akong hinaharana, 'di ko akalain na may hidden talent pala ito. Sumasabay siyang kumakanta sa kanta sa EasyRock na 214 ng Rivermaya. Kaya noong inabot niya ang kamay ko as she sang the line "Take my hand" ay tinake ko na ang hand niya at bumigay na ako na nagpangiti naman sa kanya at sa akin na rin. Then she kissed the back of my hand and continued to sing... pero tahimik pa rin ako inienjoy ang pakikinig sa kanya at ang malambot niyang kamay.

Alam ko na kung saan kami pupunta, sa Lucena... are we going to recreate the night we first met? Wala akong ibang maisip na dahilan ng pagpunta namin dito ngayon kun'di ang napag-usapan namin dati na irecreate ito. So ito ba ang premyo ko? Now I am curious and a little bit more excited but still remained quiet.

"Can we go to your place?" Tanong niya sa akin ng papasok na kami sa city pero hindi pa rin ako kumikibo, nakontento na ako sa magkahawak naming mga kamay. "Okay love, no need to talk just give me the directions to your place okay" nakangiti niyang saad hinahayaan ako sa toyo ko.

Pagkapasok namin sa bahay ay hinatak niya ako papunta sa kanya at hinalikan.
"Ang cute-cute mong magtampo, I've been wanting to do that kanina pa" at hinalikan na naman niya ako and hinahaplos na ang dibd!b ko pagkatapos ay tumigil siya... kung kailan nag-init na ang katawan ko at gumagante na ako sa halik niya. The F! "Let me freshen up first, and ikaw na rin if you want tapos alis na tayo. Saan ang banyo?" Grrr is she serious? After what she did to me? Bibitinin niya ako? Is she intentionally provoking me? Grrrr mas lalo tuloy akong nainis. I just pointed the door to my room para doon na siya maligo or kung ano man ang gagawin niya sa banyo ko at pagkapasok niya ay pabagsak na lang akong naupo sa sofa sa inis. I think ito talaga 'yong premyo n'ya sa akin... ang inisin ako!

She went out from my room na nakalugay ang laging nakaponytail na buhok and she was wearing her thick glasses, naka white long sleeves na sinapawan ng beige cardigan, black tattered skinny jeans and white sneakers. Turn on! Gusto ko lang sunggaban siya ng halik at dalhin sa kama ko na ginagawa ko na pala. Papalapit na ako sa kanya to kiss her pero she stopped me at tinulak ako papasok sa room ko at dumiretso sa banyo kaya wala akong nagawa kun'di ang mag half bath na lang to cool me down.

Pagkalabas ko sa banyo ay nakaayos na ang isusuot ko sa bed, an oversized black shirt and white short shorts. So what is she up to? Ganito ba siya if we'll live together? She'll prepare things for me? I would love that!

Pagkalabas ko ng room ay naabutan ko siyang nakaupo sa sofa, tumitingin ng mga pictures sa photo album na nasa table na nakangiti
"Ang cute mo no'ng bata ka pa... bata pa lang eh napaghahalata na" at tumawa pa siya as she said it kaya hinablot ko ang photo album sa kamay niya... mapang-asar talaga eh noh? Ginagatungan niya talaga ang pagkakainis ko eh!

She sat close to me and hugged me
"I love you Kat" then she kissed my lips tenderly and looked into my eyes "let's go" pagyayaya niya sa akin as she held my hand and helped me na makatayo. "Babalikan ko nalang 'yang mga larawan mo some other time"

It was twilight na ng makalabas kami ng bahay at dumiretso kami sa bar na tinatambayan ko dati. Oh this place brings back a lot of drunken memories haha. At biglang nag flashback sa mind ko the first time I saw coach... she was wearing the same clothes on the first night we met... at sinubukan ko ring alalahanin ang suot ko that time and nakaganito nga ako noon... so does it mean na i-rerecreate namin ang nangyari that time? At bigla akong naexcite because gusto ko talagang malaman ang nangyari that night pero 'di ko pinapahalata. I went straight into the bar and saw kuya Edgar.
"Hi kuya!"
"Uy ma'am kumusta po? Long time no see... ah nagbalik po kayo so ibig bang sabihin nito..."
"Ah no kuya haha, thanks to you at tapos na ako sa phase na iyon" biglang tumabi sa akin si coach ng upo sa stool at papalit-palit ng tingin sa amin si kuya.
"Ah good evening ma'am, kumusta po?" bati niya kay coach. "Buti at naabutan mo si ma'am ngayon na hindi pa lango sa alak"
"Ah actually we came together" at matipid na ngumiti si coach "Can we please have the menu, we're going to have dinner first"
"Ah sure ma'am, pili na lang po muna kayo ng table at isusunod ko nalang po doon" at 'yon nga ang ginawa namin.

We just had pasta, spaghetti kay coach at alfredo naman sa akin at pinarisan namin ito ng red wine kasi medyo busog pa kami from the lunch kanina.

We ate quietly, she attempted to make conversations a couple of times pero 'pag nagsasalita kasi siya ay hindi ako nag-i-interact kaya tumahik na lang din siya giving me again what I wanted. Actually hindi naman na ako inis eh, I know I was just being stubborn, pinapanindigan ko lang talaga ang silent treatment na nasimulan ko na sa kanya.

After dinner ay hinawakan niya ang kamay ko to get my attention.
"It's time for your prize, let's start?" tanong niya sa akin na pilit ang ngiti. "Just act or do whatever you remember that night okay?" She squeezed my hand gently and smiled again.

My COACHWhere stories live. Discover now