That darn bastard! Feeling niya ang ganda-ganda niya para lokohin ako! Ako na isang campus crush, varsity player at team captain ng volleyball team ay nagawa niyang lokohin? Sabay lagok ko ng shot ng tequila, wala ng asin-asin at lemon-lemon dahil gusto kong magpakalasing at makalimot! Sumenyas na naman ako sa bartender to give me another shot at hindi ko na alam kung nakailang shot na ako. Marami na ring mga lalaki ang lumapit sa akin trying to flirt with me pero hindi ko pinapansin kasi hindi kami talo HAHA babae din ang gusto ko pero wala lang sa itsura ko.
Huh sumikat lang naman siya dahil sa akin ah that nerdy bastard! Akala mo kung sino! Pero fuck ang sakit talaga... ang sakit ng ginawa niya at sa bestfriend ko pa! Lagok ko na naman sa shot na nasa harap ko sabay pahid ng luha at senyas na naman sa bartender ng isa pa.
"Hey take it easy babe" sabay hapuhap niya sa likod ko. Aughhh babe? Babe talaga? "One margarita please" wika niya sa bartender noong nilapag ang isa na namang shot ng tequila sa harapan ko. Liningon ko siya and damn another nerdy lady in front of me. Great! Just what I needed! Thick glasses, nakalugay ang shoulder length hair na naka white long sleeves at beige cardigan.
"You" sabay tinuro-turo ko siya "you just reminded me of someone I wanted to forget" medyo slurred ko ng pagkakasabi tanda na may tama na sabay iinumin ko na naman sana ang shot pero pinigil niya ako.
"Nakarami ka na yata and I think you should slow down a bit" nakangiti niyang paalala sa akin.
"Wa... wala kang paki" abot ko na naman sa shot ko at ininom ko ito at senyas na naman sa bartender. I was caressing her face all of a sudden which is hinayaan niya lang din. I took her glasses off "You beautiful nerd" at hinalikan ko siya sa lips.
"Easy there tiger!" tumatawa niyang wika sabay tulak niya sa akin palayo ng dahan-dahan.
"Will you help me forget her? Just for tonight please" pagmamakaawa ko sa isang estranghero at pinahid niya ang mga luhang kumawala na naman sa aking mga mata. Tumayo siya sa pagkakaupo sa stool, niyakap niya ako at hinapuhap ulit ang likod ko.
"How?" tanging sambit niyang rinig ko ang awa sa kanyang boses.
Kumalas ako sa yakap niya and took another shot and kissed her again at sa pagkakataong ito ay tinugunan na niya.The next thing I knew was nasa bed na ako... naked... nakapulupot ang hubad kong katawan sa isang magandang babae who at the same time was naked din and oh boy what a body she got, toned at may pa abs pa! Ang hot! Ang sexy! At bigla kong narralized... WE'RE BOTH NAKED?! I was terrified! Dahan-dahan akong bumangon not to wake her up, umalis sa higaan, nagmamadaling nagbihis at umalis sa kwarto... sa isang hotel. What have I done? Iniisip ko habang sakay ng taxi pabalik sa bar para kuhanin ang kotse ko. Was it really a one night stand? I've never done something this reckless and stupid before! I tried to recall last night's event, I kissed her, I dabbed a salt on her collarbone and licked it, drunk my shot and sipped a slice of lemon that's in her mouth, we had a few more drinks and I kissed her again, she paid for our drinks, we left the bar laughing and rode on her car. We checked-in... again laughing and I have no recollection on what we were laughing about then nasa room na kami. We kissed and went to bed and continued kissing and that's the last thing I remember. Aughhh hinilot ko ang masakit kong ulo dahil sa hangover. May nangyari ba sa amin sa babae na 'yon? I tried hard to remember again pero iyon lang talaga ang naaalala ko at hindi naman pwedeng nasukahan ko ang damit ko kasi malinis naman ito at amoy ko pa ang pabango ko dito at pareho kaming walang saplot! So it means may nangyari talaga sa amin? Ang problema is wala akong maalala! Aughhh mas lalong sumakit ang ulo ko sa kakaisip kaya hinayaan ko ng mawala sa isip ko ang nangyari kagabi.
Start ng vacation noon, although my training pa rin kami sa school pero nag paalam ako na hindi muna ako makakasali at naiintindihan naman ng coach namin lalo na ng mga kasama ko dahil nakita nila how broken I was. Instead na magtraining ay umuwi ako sa probinsya namin at dito nagwalwal pero what happened last night made me realized kong gaano ako naging pabaya sa sarili ko that I even end up having a one-night stand sa isang nakita ko lang sa bar. At naalala ko na naman siya, it all started dahil she really reminds me of my ex, her glasses and her getup... but she's really pretty though unlike my ex. I don't think basta-basta nalang ako manghahalik ng tao if I am not attracted to her or kung pangit siya. May nakakausap naman ako sa bar 'pag umiinom ako pero hindi ko naman hinahalikan, dahil ba sa sobrang kalasingan? Wala na ako sa katinuan kaya nagawa ko iyon? Ahhh those smiles and those laughters, it made me feel giddy. I should have asked for her name or gotten her number. Sobrang nabigla lang talaga ako the moment I woke up kasi first time ko iyon and I don't know what to do sa mga ganoong sitwasyon kaya nagmadali akong umalis.
Dahil sa nangyaring iyon ay napagpasyahan kong ayusin ang buhay ko. Instead na nagmumukmok lang at nagpapakalasing ako araw-araw ay nagtraining nalang akong mag-isa for the remaining days ng vacation at bumalik na sa Manila.
YOU ARE READING
My COACH
RomanceOne-night stand... it is suppose and should be a one night thing, isang pangyayari na hindi na mauulit muli. An encounter with a stranger na hindi mo na makikitang muli kaya nagkakaroon ka ng lakas ng loob to do things na hindi mo naman gawain kasi...