Chương 20

261 29 4
                                    

Đúng như lời ngài nói, toàn bộ quá trình bôi thuốc đều là Nguyễn Niên giúp nàng. Lý Công Uẩn không bước vào, mà cho nàng mượn thư phòng này thật sự.

Nguyễn Niên bôi thuốc giúp nàng xong liền đưa lọ thuốc nhỏ cho nàng, nhẹ giọng dặn dò: "Cô cầm lấy đi, mỗi ngày bôi một lần nhé! Cho đến khi vết bầm tan hết."

Đoạn, quay người ra khỏi phòng.

Hồ Bích Hạnh thấy Nguyễn Niên rời đi, trong lòng có chút gấp gáp hỏi: "Cô đi đâu đấy?"

Thấy biểu cảm của nàng, Nguyễn Niên bật cười: "Ta đi lấy đồ ăn cho cô."

Nguyễn Niên rời đi, trong phòng lúc này chỉ còn mình nàng. Hồ Bích Hạnh im lặng ngồi trên ghế nhưng lại không nhịn được liếc mắt nhìn mọi thứ trong phòng. Một lát sau, ánh mắt nàng dừng lại trên mặt án thư. Trên án thư sạch sẽ gọn gàng, chỉ một giá bút, vài ba quyển sách được xếp gọn vào một bên, một nghiên mực nước và một tờ giấy đang viết dở. Nhìn mặt bàn này, Hồ Bích Hạnh có chút liên tưởng đến tác phong khi làm việc của ngài, chắc có lẽ cũng giống như mặt bàn này, sạch sẽ gọn gàng.

Hồ Bích Hạnh đứng dậy vặn người, ánh mắt một lần nữa dừng trên tờ giấy viết dở kia, nàng không muốn nghịch ngợm lung tung đồ đạc trong phòng Lý Công Uẩn nhưng lại muốn được nhìn thấy nét chữ của ngài.

Đi đến trước án thư, cúi đầu nhìn nét chữ đó, thậm chí, nàng còn chẳng nhận ra được một mặt chữ nào nhưng trong đầu lại hiện lên so sánh. Nếu nói nét chữ của Lý Công Uẩn có đẹp không thì chắc chắn là có nhưng để so sánh với nét chữ của Trương Kiến Văn thì thật sự không bằng. Trong nét chữ của Trương Kiến Văn, nàng nhìn thấy sự khiêm nhường của tuổi trẻ, còn nét chữ của Lý Công Uẩn, nàng chỉ thấy trầm lặng mơ hồ. Hoặc có lẽ, Trương Kiến Văn đích thân dạy nàng nên khi đánh giá, nàng có chút hơi hướng nghiêng về phía cậu ấy.

Nguyễn Niên bưng một mâm đồ ăn đi về thì thấy Lý Công Uẩn lẳng lặng đứng ngoài, ngài không bước vào mà im lặng đứng đó nhìn Hồ Bích Hạnh. Nguyễn Niên định lên tiếng thì thấy ngài ra hiệu cho mình đừng nói gì, nên cũng chỉ cúi đầu đi vào trong phòng, đặt đồ ăn xuống rồi quay người ra ngoài.

Tiếng động của Nguyễn Niên làm ngón tay để trên mép giấy của nàng thoáng khự lại, nhanh chóng thu tay về, định nói gì đó với cô bé thì người đã đi mất rồi. Đưa mắt nhìn ra ngoài cửa, nàng thấy Lý Công Uẩn đứng ở bên ngoài, nhìn ngài một mình đứng dưới mái hiên nơi thư phòng, lúc này nàng mới cảm thấy sự xa cách của lịch sử. Hơn một nghìn năm, quả thật quá dài.

Một khắc này, nàng mới có chút ý niệm về thời đại mình đang sống, nàng đang sống trong lịch sử Đại Cồ Việt hay chỉ là một người quan sát. Nếu có thể được lựa chọn, nàng mong muốn được bình thản ngắm nhìn.

Lý Công Uẩn thấy nàng ngẩn ngơ nhìn mình, khẽ lên tiếng gọi: "Bích Hạnh, ăn cơm đi."

Đúng vậy, là kính trọng ngài, là bình thản ngắm nhìn ngài. Hồ Bích Hạnh mỉm cười nhìn người đứng bên ngoài, nàng khẽ gật đầu đáp: "Vâng."

Lý Công Uẩn vẫn không bước vào trong phòng mà đứng ngoài cửa nói vào: "Đầu gối còn đau không?"

Hồ Bích Hạnh ngẳng đầu ngước nhìn ngài, nàng đặt bát cơm xuống bàn, lắc đầu đáp: "Nguyễn Niên bôi thuốc giúp tôi xong, giờ hết đau rồi ạ."

Tiền Lê Ngoại Truyện [Cảm hứng lịch sử] - Nam Hoàn Phất HạNơi câu chuyện tồn tại. Hãy khám phá bây giờ