Jaehyuk lật qua lật lại mấy trang báo cáo tài chính, ngó đầu lên quan sát Junkyu đang ngẩn người ngồi trơ ra ở phía đối diện mình, thở dài ra mà bảo:
"Ngày mai tập đoàn PJ kỷ niệm hai mươi năm thành lập, có mời đại diện bên mình tham dự. Bên cổ đông cử anh em mình cùng đi."
Junkyu đầu óc đang quay mòng mòng, nghe câu này thì xoay người lại, nhíu mày đáp: "Anh tham gia làm gì? Có phải người quan trọng đâu."
"Đợt trước em có bảo nhờ anh đàm phán mà công ty mình phất lên, nên nhờ bữa tiệc này, phía đại cổ đông cũng muốn nói chuyện với anh một chút."
Junkyu nghiêng đầu dò hỏi: "Muốn gặp thì cứ gặp riêng, sao phải nhè đúng ngày tiệc của tập đoàn đối thủ mà gặp?"
Jaehyuk đóng lại tập hồ sơ, xoa xoa tay mình. "Đại cổ đông lần này khá kín tiếng. Mua cổ phần công ty mình được một thời gian rồi nhưng em vẫn chưa gặp được lần nào. Lần này họ có dịp dự tiệc của PJ, nên nhân cơ hội đó sẽ gặp mặt luôn. Chúng ta sẽ lên phòng VIP tầng trên trước để chào hỏi thân mật, sau đó tiện thì xuống dưới sảnh dự tiệc. Nếu anh không muốn tham gia tiệc thì có thể về."
Jaehyuk đã nói như vậy, Junkyu cũng không có lý gì lại từ chối, đành miễn cưỡng gật đầu.
Bỗng dưng Junkyu nhớ ra một việc nghe lỏm được khi ở nhà Jihoon, liền giật người lên mà nói: "Nhắc đến cổ phần, anh mới nhớ ra. Đợt trước anh nghe lén được Chủ tịch Park có dự định chuyển nhượng năm phần trăm cổ phần tập đoàn PJ cho Jihoon."
Jaehyuk nhướn mày "Thì ra là Chủ tịch đang có kế hoạch cho Jihoon lên kế thừa tập đoàn rồi?"
"Thế á? Chỉ là năm phần trăm thôi mà?"
"Năm phần trăm trong doanh nghiệp kiểu này là tất cả đó anh." Jaehyuk bình tĩnh giải thích, "Nhìn cách Chủ tịch Park hoạt động, em đoán Jihoon đã làm nhiều lần cho ra được cái năm phần trăm đó rồi. Khi nào đủ lượng cổ phần tương xứng, Park Jihoon sẽ lập tức được bổ nhiệm lên chức Phó Chủ tịch."
Junkyu há mồm à lên một tiếng. Bảo sao Jihoon chả bao giờ tị nạnh cái danh Giám đốc hay Tổng Giám đốc, bởi vì đằng nào anh cũng sẽ lên nắm quyền cao hơn.
"Thấy thương cho Park Jihoon ghê, sắp được thăng chức thì gặp phải chuyện này." Jaehyuk bước lại ghế Giám đốc của mình, xoay một vòng mà than trời than đất: "Nhưng làm con trưởng cũng sướng thật đấy. Như cỡ em và Jeongwoo, cùng lắm là điều hành thêm hàng lố công ty con nữa thôi."
Junkyu nghe vậy thì phì cười. "Tưởng em bảo không thích kinh doanh?"
"Vẫn không thích. Nhưng giờ có biết làm gì khác nữa đâu. Hôm nọ em thử đi casting cho một vai diễn, lại bị người ta tưởng mình là nhà đầu tư."
Junkyu lại được một dịp cười đến mỏi cả cơ hàm, nghiêng cả người mà đập tay liên tục vào ghế tiếp khách của Giám đốc Yoon. Jaehyuk cũng thôi thở ngắn thở dài, bảo "Từ hôm đó đến giờ mới thấy anh cười."
Junkyu tằng hắng mấy cái rồi quay trở về gương mặt đưa đám của mình, đăm chiêu nhìn xuống ly trà táo tàu đang uống dở. Junkyu không chỉ có bộ mặt này mỗi ngày hôm nay, Jaehyuk đã thấy cậu như vậy từ tận lúc mới bước vào nhà hàng.
BẠN ĐANG ĐỌC
Jikyu | Hồi Ức Đại Bàng
FanfictionBuổi sáng thức dậy, Park Jihoon thấy một Omega tươi mơn mởn đang nằm trên giường mình, đằng sau tuyến thể còn bị đánh dấu một vết tạm thời mờ mờ. Lúc người đó quay lại, Park Jihoon mới tá hoả nhận ra, Omega đang nằm bên cạnh không ai khác, lại chính...