40. Cạnh Tranh Công Bằng

183 31 8
                                    

"Ban đầu ta không định gọi hai đứa ra đây. Nhưng nếu để mọi chuyện diễn ra theo tự nhiên, thì Jihoon có vẻ đang bị thiệt thòi. Doyoung, cháu có nghĩ vậy không?"

Chủ tịch vừa nói vừa nhìn một vòng hai cậu Kim trước mặt. Vì cớ gì mà hai thằng con trai ông lại có cùng một gu đến thế? Khuôn mặt hai người trông cứ có nét giống nhau, lại cùng một họ. Nếu không phải vì Haesoo gặp Junkyu từ thật lâu trước đây, thì có khi ông đã tưởng hai người này là anh em ruột mất rồi.

Doyoung cười cười rót một ly trà cho Chủ tịch, khéo léo trả lời, "Dạ, nếu đã cạnh tranh thì phải công bằng rồi ạ!"

Haesoo hài lòng gật đầu. Dù trông giống nhau, nhưng tính cách của hai đứa trẻ này thì quả thật rất khác biệt. Doyoung ăn nói có vẻ trơn tru hơn chút đỉnh, còn Junkyu lại tạo cảm giác ngây ngô hơn một xíu.

Haesoo đón lấy ly trà mà Doyoung mời, quay sang nhìn Junkyu dò hỏi: "Trên đường đi, chắc Doyoung đã nói với cháu chuyện xảy ra rồi?"

Junkyu từ nãy đến giờ đều im lặng, nghe xong câu này thì không khỏi bấu chặt tay vào quần, khó khăn gật đầu một cái "Dạ cháu đã nghe về chuyện Jeongwoo muốn ứng cử."

"Tốt lắm." Haesoo đặt ly trà xuống bàn, không nhiều lời nữa mà nói, "Vậy cả hai cũng biết rồi, ta có giao cho Jihoon và Jeongwoo một bài toán. Hôm nay ta sẽ cho cả hai chút gợi ý về đề bài."

Doyoung bỗng ngồi thẳng lưng lại, giống như muốn banh cho rõ tai mình ra để thu lại được tất cả thông tin cần thiết. Junkyu thấy vậy thì cũng hơi bồn chồn, bắt chước mà chồm người lại để nghe. Một lát sau, Chủ tịch mới nói tiếp:

"Đề bài này, phải có sự trợ giúp của cả hai."

Doyoung gật đầu nhẹ một cái. Muốn giúp đỡ Jeongwoo, có phải đang muốn nói về gia thế của bản thân mình tác động như thế nào đến công việc của tập đoàn hay không? Trước đây Doyoung có tìm hiểu sơ qua về gia cảnh của Kim Junkyu. Bố cậu hiện nay cũng là Giám đốc của một toà soạn lớn, anh trai thì là diễn viên. Nghe qua có vẻ không liên quan đến PJ, nhưng ít ra toà soạn của bố Junkyu còn nằm trong cùng một mảng Kinh tế và Đời sống.

Gia đình Doyoung ở hướng này lại có gia thế thuận lợi hơn. Cả bố và ba đều làm trong bộ máy nhà nước. Bố là Công tố viên, còn ba làm bên Tổng Cục thuế nhà nước.

Nếu PJ có vấn để về truyền thông, gia đình Junkyu có thể giúp đỡ được chút ít. Nhưng nếu có vấn đề về pháp lý, thì rõ ràng Doyoung đang nắm trong tay con bài tốt hơn.

Chỉ là không biết ý chủ tịch Park ở đây, giúp đỡ là giúp ở mặt truyền thông hay pháp lý?

Haesoo trầm mặc một hồi, lại nói:  "Gợi ý của ta hôm nay là: muốn là một người lãnh đạo tốt, thì cả Jihoon và Jeongwoo phải biết cân bằng giữa công việc và gia đình."

Doyoung nghe vậy thì gật gật đầu thêm mấy cái nữa, giống như đã sắp xếp xong suy nghĩ trong đầu mình. Junkyu ngược lại, nghe câu này xong thì chớp chớp mắt mấy lần, tỏ vẻ ngơ ngác không thôi. Haesoo thấy phản ứng trái ngược của cả hai thì cười lớn, quay sang hỏi Junkyu "Cháu có gì không hiểu à?"

Jikyu | Hồi Ức Đại BàngNơi câu chuyện tồn tại. Hãy khám phá bây giờ