Người phụ nữ nhớ lại hồi chiều đã giúp đỡ một quý bà chừng tuổi mình thì cảm thấy vui vẻ.Luôn biết rằng giúp người khác thì tâm tình của mình cũng khá hơn, nhưng lần này là giúp đúng người. Vậy nên tâm tình thật dễ dàng vui vẻ hân hoan.
Quý bà có màu mắt màu tím biếc sáng trong ấy sau khi lựa được những món hàng ưng ý thì cảm ơn không ngớt, đã thế còn hứa sẽ đãi cho bà một chầu miễn phí nếu có dịp gặp lại nhau. Vốn tưởng đó là lời hứa chào tạm biệt thôi, nhưng bà lại không ngờ là quý bà ấy nói được làm được.
Bà ấy cho bà số liên hệ và cho bà xem cửa hiệu nhà "Kamado". Trong bức hình là một quán bánh nhỏ được kinh doanh không quá lâu cũng không quá mới, tọa lạc ở phía Đông thành phố thuộc tỉnh Aoimori.
Nhắc đến Aoimori làm bà không khỏi ngạc nhiên. Vì bà và con trai của mình đã từng đến đó thừa dịp vừa rồi để tham quan di sản văn hóa thế giới là dãy núi Shirakami Sanchi nằm giữa tỉnh Aomori và tỉnh Akita ở phía bắc Nhật Bản.
Aomori có nghĩa là "rừng xanh", tên gọi này được đặt theo đại dương xanh bao quanh và những khu rừng xanh tươi rải rác trên mảnh đất ấy.
Chuyến tham quan đó khiến bà cảm thấy thoải mái, vậy nên nếu có dịp ghé lần nữa, bà cũng muốn thử đến tiệm bán bánh ấy xem sao.
Bà cũng có tò mò rằng quý bà ấy mua mỹ phẩm cho nam để tặng con trai thì khá hiếm thấy. Vì gần như nam mà có ý định sử dụng mỹ phẩm đều có chị hoặc em gái dắt đi. Mẹ mà mua cho con trai mấy thứ này thì bà cứ nghĩ ở Châu Á ít lắm. Hoặc là bà gặp trường hợp đặc biệt thật.
Đang nhấp ngụm cà phê trắng thì tiếng chuông điện thoại reo lên. Quý bà Tokito bắt máy liền nhẹ nhàng hỏi han con trai.
- Con đã gặp được bạn của mình chưa?
Tiếng nhạc bên kia đầu dây át qua cả phía bà, suýt làm bà giật mình vì sở thích của con.
[ Vâng ạ, bọn con vừa xong. Mẹ đang ở quán nào ở khu vực đó để con đến đón. ]
Đến khúc này thì bà hơi khựng lại. Đặt tách cà phê ngay chỉnh lại đĩa tách.
Chập chừng một chút rồi mới bình tĩnh trả lời.
- Mẹ đang chờ đối tác ghé sang. Con chưa cần phải đón mẹ vội vậy đâu.
[ Vậy ạ. Con hiểu rồi. Mà mẹ này... ]
Bên đường dây bên kia bỗng nhiên ngắt tiếng nhạc xập xình vốn có. Chìm vào im lặng tĩnh mịch như không còn không khí cho con người lắm.
[ Con nghĩ là mẹ đã có cuộc gặp gỡ thú vị. Kể con nghe qua một tí được không? ]
...
.
Nhận được một số lời nói nhỏ nhẹ, có người mỉm cười rồi cảm ơn mẹ hiền.
Anh ta cúp máy. Sau đó gác tay lên bàn Bar, ung dung ngó xuống đứa bạn lâu năm đang nằm rạp ra nền.
Khách khứa bị đuổi dần cho đến khi không còn ai nữa thì đám thuộc hạ mới hỏi ngược cách xử trí của anh ta.
BẠN ĐANG ĐỌC
[Muichirou x Tanjirou] Bếp Mặt Trời
Hayran Kurgu- Chỉ có ở Glicine anh mới được gặp em. - Nghe thật sến sẩm. - Sì, Va Bene! Dứt câu thì phì cười. Trông ngốc hết sức! ... Tựa đề: Bếp Mặt Trời Cặp đôi: Muichirou x Tanjirou (Muitan) Thể loại: Fanfiction/BL Tác giả: FangMei Bản quyền nhân vật: Tất...