(39)

773 71 47
                                    


...

.

- Tóm lại là mẹ tôi nói thế đó. Cậu thương tôi hả?

[ ... ]

Đợi hơi lâu. Anh cũng hồi hộp bất giác lên tiếng.

- À thì...

Tanjirou gãi đầu gãi tai. Cầm điện thoại để sát tai rồi mà vẫn không tin là âm thanh bên kia đủ lớn để anh nghe rõ, do đó, ngón tay cứ không ngừng đè lên nút bật to âm lượng.

Dù rằng nó đã ở mức tối đa từ nãy giờ.

[ Anh có muốn gặp tôi trước khi tôi rời đi không? ]

Tanjirou đáp là có.

[ Thế thì tốt. Để tôi còn kịp đấm văng cái bệnh của anh đi. ]

- Ơ...

[ Ơ cái gì mà ơ. Mà kể cả tôi có thương anh thật đi nữa, ai đời lại đi gọi hỏi thẳng vậy hả? Còn khai báo là do nghe mẹ tư vấn. Anh là trẻ mẫu giáo à? Hay là mamaboy? ]

- Tôi chỉ thắc mắc...

Tanjirou yểu xìu hạ giọng xuống. Sau đó lại tiếp tục xác nhận, nhưng có phần rụt rè hơn rất nhiều.

- Vậy điều đó không phải thật mà đúng không...?

Bên đầu dây bên kia im lặng. Khoảng thời gian ấy hình như chỉ có vài giây thôi, nhưng trái tim Tanjirou đập một cách khó kiểm soát. Hồi hộp nhất những khoảnh khắc căng thẳng mà anh từng trải qua trước đây.

Vậy mà lại chẳng nhận được câu trả lời mình chờ đợi.

[ Rảnh rỗi sinh sự. ]

- Ơ này?

[ Idiot! ]

Rồi cậu ấy chuyển sang tiếng Anh luôn?

Tanjirou phồng mang trợn má. Anh không nhận được thứ cần biết thì khía người ta cho bõ. Chứ không lại bị nói là trẻ mẫu giáo.

- You are such a difficult person to please! I just wanna understand you better.

[ No need. You can't. ]

- But I'm very worried about you. Especially what you are about to face. You have helped me so much, I don't wanna abandon you.

[ ... ]

Không hiểu là cậu ấy có bận cái gì không mà cứ vài chập là im ru. Chờ mãi mới hồi đáp.

Cơ mà lần này thì chơi ác hơn.

[ Tua madre aveva torto. ]

- Hả?

[ Non "forse", ma "sicuramente". ]

Hẳn rồi. Tiếng Ý.

Nói cái gì Tanjirou thật sự nghe không hiểu. Toàn từ mới, có 2 chữ là anh biết nghĩa. Câu đầu tiên là chữ "mẹ". Câu thứ hai là "không phải".

À rồi. Là mẹ anh nói sai rồi. Không phải gì gì đấy.

Nhưng theo ngữ nghĩa kiểu đó thì ý cậu ấy là anh nhận định không đúng rồi.

Ôi, quê chết.

Chắc đang tạo động lực cho anh học tiếng Ý mới nghĩ ra kiểu này để nói.

[Muichirou x Tanjirou] Bếp Mặt TrờiNơi câu chuyện tồn tại. Hãy khám phá bây giờ