THIRD PERSON POV
Love, trust, respect and understanding is the key of a long time relationship. And what's the hardest thing to find these days? That is loyalty. If you don't have it, your relationship won't last. While trust is easy to lose.
Isa iyan sa mga natutunan ni Zeev sa buhay. Kaya nga bago ka gumawa ng isang bagay, dapat pinag-iisipan muna dahil ang pagsisisi ay laging nasa bandang huli.
Noon ay hindi niya pa nararanasan ang magkaroon ng relasyon, but he still wish he could have one someday. Natatakot kasi siya na baka matulad siya sa magulang niya, ngunit hindi niya akalain na ibibigay ni Lord sa kanya 'yon na nagpabago sa kanyang buhay.
Hindi niya lubos akalain na may isang magandang babae na ang pangalan ay Renesmee Alavarez ang darating sa buhay niya, na ngayon ay Mrs. Calem na dahil dala-dala na nito ang kanyang apelyido.
Aminado si Zeev na isa siyang dakilang palikero. Marami na siyang babaeng nakilala at naka-date, pero dumating ang babae na kanyang mamahalin at seseryosohin. His parents were not lucky with each other. Their marriage didn't work, but Zeev was lucky to have his girl.
That's why if he gets a chance, gagawin niyang safe place ang tahanan na bubuuin niya kasama ang babaeng mapapangasawa niya. He will not allow himself to end up like his parents, and he will not allow his kids to have a broken family.
Tutuparin niya kung ano ang mga ipinangako niya kay Renesmee. He will do his best to make her happy and make her feel safe.
And speaking of his wife.
Naalimpungatan si Zeev at agad na nagsalubong ang kilay niya nang mapansin niya na wala sa tabi niya ang kanyang asawa. Yayakapin niya kasi sana ito, ngunit unan ang kanyang naramdaman.
Bumangon siya sa kama at agad hinanap ang kanyang asawa. Wala ito sa walk-in closet nila, kaya dumiretso siya sa banyo ngunit wala rin ito roon. Saan naman kaya ito nagpunta?
He checked the wall clock, it was already 3 a.m. Two hours pa lang ang tulog niya dahil marami siyang tinapos na trabaho kanina. Parang sasabog sa sakit ang ulo niya, subalit hinanap pa rin niya ang kanyang asawa. Hindi niya maaaring pabayaan ang kanyang misis lalo pa't nagdadalang-tao ito at anytime ay pwede na itong manganak.
Tahimik siyang lumabas ng kuwarto para hindi magising ang mga alaga nilang aso na natutulog sa couch. He entered the library room just next to their master bedroom. He made this room for his wife, because he knows she loves reading books, pero wala roon sa loob si Renesmee.
Kaya naman nagpasya siyang magtungo sa ibaba. Wala siyang naabutan sa sala, ngunit may mahinang kaluskos siyang narinig sa kusina. He stepped closer to the kitchen and peered inside. Doon ay nakita niya ang kanyang magandang asawa.
Kumakain ito ng isang galon na ice-cream habang nagbabasa ng libro. Pinigilan din ni Zeev na huwag matawa dahil habang nagbabasa ang kanyang misis ay panay ang singhot nito.
Marahil ay nakakaiyak ang binabasa nitong libro. Hindi naman niya masisisi ang kanyang asawa dahil buntis ito kaya ito emosyonal.
He sighed. "Love?" tawag niya.
Nag-angat ng tingin si Renesmee upang tingnan siya. Zeev's lips spontaneously smiled when he saw her reddened nose, plump cheeks, and teary eyes.
"Love..." iyak nitong tawag sa kanya.
Lumapit naman siya sa kanyang asawa at marahang hinagkan ang labi nito.
"It's 3 a.m. why are you still awake?" he asked. He gently stroked her back to calm her down.
BINABASA MO ANG
IDLE DESIRE 9: MARRYING MR. PLAYBOY
General FictionIDLE DESIRE 9: ZEEV CALEM He is the hottest and most gorgeous man she has ever seen in her entire life. She was 18 years old when she saw him for the first time, and she admits that he was a fine-looking young man. Ngunit dahil sa kalasingan ay munt...