Kiss Me!

352 9 0
                                    

"Are you alright?"

Oops! Ang larawang ito ay hindi sumusunod sa aming mga alituntunin sa nilalaman. Upang magpatuloy sa pag-publish, subukan itong alisin o mag-upload ng bago.

"Are you alright?"

Pasimple ko na pinahid ang namamasa ko na pisngi sa likod ng aking palad. Ngumiti ako ng sobrang pilit na binalingan ang lalaki. "Of course, Mr. President." Pinilit ko maging kaswal ang hitsura.

"May I sit?"

"Yes, I guess?" Pinasadahan ko siya ng tingin. Kanina pa siya naka-upo sa kabilang silya. What the!

"Let me buy you a drink, Miss Ramirez." Tumayo at tumalikod ang lalaki. Pumasok sa tindahan. Pagbalik ay may dala na itong dalawang bote ng orange juice.

"Here." Maingat niya iyong nilapag sa ibabaw ng mesa at na-upo na rin sa kabila. "Bakit ka nandito?" Tanong niya na sinulyapan ang relo sa braso.

"Hindi ba pwedeng tumambay rito, Mr. President? Prohibited ba?" sarkastikong pahayag ko na sinulyapan siya.

"Well, hindi naman. Alas dose na ng madaling araw delikado ang manatili lalo na kapag isang kang babae."

Ngumiti ako bahagya. "Ikaw ba't nandito ka?" Sa halip na sagutin ay binalik ko ang tanong.

"Katatapos lang ng part-time job ko."

"May part-time job ka?" gulat ko na tanong.

Umungol lang siya saka tinungga ang bote ng juice na hawak. Tinuon niya ang mata sa malayo.

Inabot ko ang juice na binigay niya at sinuyod iyon. He bought my favorite orange juice but I need a drink not just a drink but alcohol. "Would you mind, if you buy me a beer?"

Napinto niya ang pagsara sana ng bote. Binalingan niya ako. He looks at me intently as if he is reading my mind.

Tila ba nakuryenteng nag-iwas ako ng tingin. "I-I can't sleep!" depensa ko.

Nang binalik ko ang mata sa kanya hindi ko napigilang mapasinghap. He painted a mesmerizing smile on his lips. Bahagya pang sumilip ang makinang niyang braces. It gives shivers in the depths of my being for God's sake.

"Bakit naman hindi ka makatulog? Did the kiss we shared last time made you restless?"

Isang mahinang tawa ang pinakawala ko. "No!" Umirap na tanggi ko. "Bakit naman ako mababagabag sa halik mo? I kissed lots of boys and seems nothing... including you!" sabi ko na diniinan ang huling kataga.

"Oh," he sounds disappointed. "Then, what makes you uneasy then?" Umayos siya ng upo.

"It's personal!"

Umungol at tumayo siya. "Okay, ibibili kita pero bayaran mo. I do a part time job not to buy beer for you."

Napangiti ako sa narinig. Dinukot ko ang maliit na wallet akma akong kukuha ng cash nang muli siyang nagsalita.

"Pay me later."

Iniwan niya ako na nakabitin ang kamay ko sa ere. Naiiling na sinundan ko ng tingin ang lalaki.

Violets Are BlueTahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon