Sáng sớm tinh mơ, Hàn Nhạn bảo Cấp Lam và Thu Hồng chuẩn bị đồ cho mình. Sau một hồi lâu, Hàn Nhạn chỉ vào một chiếc váy trắng đơn giản: "Lấy cái đó đi."
Cấp Lam khó xử nói: "Tiểu thư, tuy rằng bây giờ vẫn còn trong thời gian để tang, nhưng mà chiếc váy này cũng quá đơn thuần. Tứ phu nhân vừa mới vào phủ, người ăm mạc đơn giản như vậy chỉ sợ sẽ bị họ khinh thường."
Hàn Nhạn lắc đầu, "Hôm nay, nhân vật chính không phải là chúng ta. Huống chi ta cũng không thích quá lòe lẹt. Cứ để cho họ xem thường ta. Càng xem thường càng tốt, như vậy tương lai họ mới càng thảm bại."
Thu Hồng âm thầm giúp nàng tìm một chiếc áo nhỏ, "Tuy rằng nói như vậy, nhưng bây giờ trời đã trở gió. Tiểu thư cũng nên mặc ấm một chút."
Cấp Lam bận rộn giúp nàng trang điểm, chải đầu. Hàn Nhạn để các nàng tùy ý búi tóc cho mình. Mái tóc đen nhánh được búi thành hai búi tóc tròn khiến cho nàng trông giống trẻ con hơn. Cấp Lam dùng thêm hai dây dài quấn quanh hai búi tóc, hoàn toàn không hề gắn thêm bất kỳ trang sức nào. Nhìn thiếu nữ trong gương, vốn dĩ nàng đã phát triễn muộn, bây giờ còn cải trang thành như vậy, so với đứa bé thật không hề khác gì nhau.
"Đi thôi." Hàn Nhạn sửa sang lại quần áo, bảo ma ma đi cùng với nàng đến sảnh chính.
Từ trước đến nay Trang Sĩ Dương không ham mê nữ sắc. Cho nên nhiều năm như vậy, Trang phủ chỉ có một thê hai thiếp. Điều này đã làm trò cười cho các triều thần khác. Hai vị di nương ở khá xa Phù Dung Viên. Một người là Vãn Di nương, vị này là do ông nội lúc còn sống ban cho Trang Sĩ Dương làm nha hoàn thị tẩm, về sau sinh được một người nữ nhi nên được lên làm thiếp. Trang Sĩ Dương đối với vị thiếp này không quan tâm cho lắm, sau khi Vãn di nương sinh hạ nữ nhi thì càng ít đến thăm hơn. May mà vị thiếp này cũng biết an phận, nhiều năm qua chưa từng đem đến phiền toái gì cho mẫu thân.
Còn một người nữa là Mị di nương, người này hoàn toàn không hề đơn giản.
Năm đó sau khi Tiên Hoàng băng hà, Tây Bắc lại có nạn đói, Trang gia dùng danh nghĩa "Thôn trang ngàn mẫu" đem toàn bộ lương thực đưa đến Tây Bắc, làm dịu đi tình hình nạn đói. Hoàng Thượng cực kỳ vui vẻ, ban cho Trang gia một số bảo vật, Mị di nương là một trong số đó. Mị di nương người cũng như tên, bà không phải là người Trung Nguyên mà là người Hồ Cơ, xinh đẹp quyến rũ, hành sự lại càng hung hãn lớn mật. Từ khi Mị di nương vào phủ, cuộc sống của Hàn Nhạn và mẫu thân nàng không ngày nào được yên ổn.
Mị di nương xinh đẹp như vậy, Trang Sĩ Dương cho dù là thánh nhân cũng phải động lòng. Huống chi người Hồ Cơ từ trước đến này có rất nhiều thủ đoạn để thu hút nam nhân. Từ lúc Mị di nương vào phủ, Trang Sĩ Dương càng ít đi gặp chính thê của mình, hằng đêm đều ở lại trong phòng của Mị di nương.
Trang Sĩ Dương tuy nói là không sủng thiếp quên thê, nhưng ở ngoài mặt vẫn luôn tôn trọng chính thê là mẫu thân nàng. Đáng tiếc từ trước đến nay nam nhân làm sao biết được chuyện tình trong phủ. Mị di nương không trực tiếp tranh giành tình cảm, mà là khơi mào sự xung đột của hạ nhân ở trong biệt viện mẫu thân. Mẫu thân trời sanh tính tình yếu đuối, gặp chuyện khó xử cũng không biết làm gì được. Điều này làm cho Mị di nương càng có cơ hội, sau đó không lâu bọn hạ nhân truyền miệng nhau nói mẫu thân bất lực không quản được việc nhà.
BẠN ĐANG ĐỌC
Quý Nữ Khó Cầu - Thiên Sơn Trà Khách
RomanceTác phẩm : Quý Nữ Khó Cầu Tác giả : Thiên Sơn Trà Khách Thể loại : nữ cường , trọng sinh , xuyên không Số chương : 145 Truyện này mình đăng là để mọi người đọc thôi ạ, chứ mình không ăn cắp chất xám hay gì đâu ạ, mọi người muốn đọc thì đọc không đọ...