Thời tiết dần dần chuyển lạnh, mặt trời ngày mùa đông cũng không còn khiến người ta cảm thấy ấm áp nữa. Ngược lại các quầy bán đồ ăn của những người bán hàng rong lại tỏa mùi thơm nóng hổi của thức ăn, khiến người ta vừa ngửi thấy đã sảng khoái.
Trong kinh thành, vẫn luôn lưu truyền câu nói "Đông nghèo, Tây giàu, Nam quý, Bắc loạn". Đại ý chính là chỉ phía Đông đa phần là nhiều chỗ định cư của người nghèo. Phía Bắc trị an hỗn loạn. Phía Nam quan lại quyền quý chiếm đa số. Phía Tây giàu có và đông đúc nhất. Nghe nói khi Tiên hoàng còn sống từng có một người đạo sĩ đi du lịch khắp nơi đã nói rằng: “Thật ra nào có khoa trương như vậy. Chẳng qua là do vùng Đông Bắc gần sát ngoại ô, lại là vùng đất hoang vu nhiều rừng núi, đương nhiên sẽ không có người ở.”
Cầu Nam lại là nơi mà quý nhân trong kinh thích dừng lại nhất. Nơi này có rất nhiều chỗ chơi đùa, chủng loại đa dạng. Phàm là công tử thế gia nào cũng rất thích tới chỗ này tìm trò vui. Ngoại trừ thói quen, cũng bởi vì yêu thích cảnh vật xinh đẹp, tinh xảo của nơi này. Tìm một quán trà lịch sự tao nhã vừa uống trà vừa nghe đàn, chính là một hình thức giải trí rất thú vị.
Mắt thấy có một gian cửa hàng ở cuối Cầu Nam, bên trong rộng rãi sáng sủa. Tuy bài trí đơn giản mộc mạc, nhưng tiềm ẩn vẻ giàu sang bất phàm. Tấm bảng hiệu treo trước cửa là một hàng chữ lớn, ánh vàng rực rỡ: tiệm cầm đồ Phú Quý.
Lão trưởng quầy ở trong cửa hàng đang bận rộn tính toán sổ sách. Ngước mắt nhìn lan can tinh xảo ở lầu hai của hiệu cầm đồ, thì thấy một quán rượu.
Từ trên lầu hai nhìn xuống, không những có thể nhìn thấy dòng người hối hả ở phía dưới, mà nhìn về phía Đông đã có thể nhìn thấy một hồ nước xanh biếc như ngọc bích đang chảy róc rách bên dưới cầu Nam.
"Chỗ này thật tốt, chỉ sợ là có thể thống trị toàn bộ thắng cảnh một phương rồi." Người thanh niên mặc áo màu đỏ, tay cầm ly rượu uống cạn một ngụm. Đôi mắt của hắn quyến rũ sóng sánh như biển hồ mênh mông. Nếu đôi mắt đó là của một cô gái, có lẽ nàng chính là một người xinh đẹp, tuyệt mỹ vô cùng.
Màn lụa rũ xuống khẽ lay động. Màu sắc xanh nhạt nhẹ nhàng, khoan khoái giống như sắc thái của bầu trời sau cơn mưa, hay dòng nước xanh biếc phản chiếu sắc trời. Bên ngoài bức rèm che có hai cô gái xinh đẹp đang gảy đàn tỳ bà. Âm thanh trong trẻo, êm tai tựa như ngọc trai rơi trên khay ngọc, làm lòng người say mê mẩn.
Toàn thân người thanh niên lộ vẻ giàu sang đang ngồi ở bên kia, người mặc áo choàng ngắn xếp tua màu đỏ thẫm, kim bài đính thạch anh đeo dọc ở bên người. Toàn bộ nút áo đều được may tỉ mỉ bằng chỉ bạc. Đầu đội mũ làm bằng vải nhung màu đỏ, khảm minh châu phát ra ánh sáng tím lấp lánh. Tay cầm đôi đũa ngọc gắp một miếng thức ăn bỏ vào trong miệng, nói: "Ta chưa từng thấy có người thích ăn quỵt như huynh. Lão bản ta cũng không muốn chiêu đãi mấy kẻ rảnh rỗi, mỗi ngày đều chạy tới đây. Nếu chuyện Tiểu thiếu gia của Hách Liên gia chạy tới ăn chực ở tiệm Phú Quý của ta lộ ra ngoài, huynh không sợ có mọi người cười rụng răng hết sao?"
Hách Liên Dục nghe vậy liền cười to: "Có gì mà phải sợ chứ! Giang Ngọc Lâu huynh là nhà giàu nhất thiên hạ. Chẳng qua ta chỉ đến ăn một bữa cơm, huynh cần gì phải hẹp hòi như vậy. Hơn nữa cũng đâu phải chỉ một mình ta ăn chực.", Hắn hất cằm chỉ về phía đối diện: "Sao huynh không nói đến người kia?"
BẠN ĐANG ĐỌC
Quý Nữ Khó Cầu - Thiên Sơn Trà Khách
RomanceTác phẩm : Quý Nữ Khó Cầu Tác giả : Thiên Sơn Trà Khách Thể loại : nữ cường , trọng sinh , xuyên không Số chương : 145 Truyện này mình đăng là để mọi người đọc thôi ạ, chứ mình không ăn cắp chất xám hay gì đâu ạ, mọi người muốn đọc thì đọc không đọ...