Hoàng thượng híp mắt: "Chuẩn!"
Lời này vừa nói ra, mọi người trợn mắt há hốc miệng. Cho tới bây giờ chưa từng có chuyện thần tử cầu hôn ngay trước mặt Hoàng thượng trên điện Kim Loan, mà người đồng ý hôn sự này lại là Hoàng thượng. Mà người đó lại còn là Huyền Thanh vương không tranh sự đời, tình như tay chân với Hoàng thượng.
Phó Vân Tịch phất vạt áo, khom người quỳ xuống: "Đa tạ Hoàng thượng."
Trong ánh mắt kia rõ ràng là ý đe dọa. Hoàng thượng thầm thở dài: "Vậy cứ quyết định việc hôn sự trước. Nhưng trẫm nghe nói tứ tiểu thư nhà họ Trang còn chưa cập kê, vì vậy sau lễ cập kê sang năm mới có thể thành hôn." Dừng một chút, nói tiếp: "Trẫm thấy ngày mùng tám đầu tháng là ngày tốt, vậy định ngày đó hứa hôn đi."
Phó Vân Tịch khẽ nhướng lông mày, trong mắt thoáng hiện ý cười. Xem ra Hoàng thượng cũng không phải không biết gì về chuyện này. Hắn nói: "Tất cả nghe theo sự sắp xếp của Hoàng thượng."
Vệ Như Phong và Trang Sĩ Dương tức đến giơ chân. Trang Sĩ Dương bực vì chuyện hôn sự của con gái mình mà lại hoàn toàn không cho mình nhúng tay vào. Chỉ mấy câu nói của hai huynh đệ đã sắp xếp xong. Mặt mũi của ông phải để đâu đây? Vệ Như Phong cũng không cam lòng. Vốn Hoàng thượng tứ hôn cho hắn và thiên kim Hữu thừa tướng đã khiến hắn vô cùng không vui. Hôm nay lại chỉ hôn Hàn Nhạn cho Phó Vân Tịch. Đây chẳng phải là gậy đánh uyên ương thì là gì? Lúc này, trong mắt hắn vị quân chủ tài đức sáng suốt tôn quý biến thành hôn quân cậy thế hiếp người, tội ác tày trời.
Thất hoàng tử rũ mắt xuống, dường như đang suy tư gì đó, một lát sau, hắn nâng tay áo, chắp tay với Phó Vân Tịch: "Chúc mừng vương thúc nạp được vương phi hiền lương thục đức."
Những quan viên khác rối rít bắt chước, muốn chúc mừng Phó Vân Tịch. Chỉ có phụ tử Vệ vương và Trang Sĩ Dương là có vẻ mặt khác, quả là cực kỳ cứng đờ.
Hàn Nhạn đang thêu trong phòng. Gần đây tay nghề thêu thùa của nàng càng ngày càng kém, bị kim đâm vào tay mấy lần, tâm trạng cũng không thể bình tĩnh. Nếu có người nào chọn trúng nàng mà thấy chất lượng thêu lộn xộn này của nàng sợ là sẽ không nói hai lời mà hủy hôn. Nàng nghĩ đi nghĩ lại rồi cười rộ lên. Thôi, mình đã lập lời thế như thế, đời này kiếp này muốn lập gia đình cũng không phải chuyện dễ, chất lượng thêu có thế nào cũng không quan trọng.
Cấp Lam vội vội vàng vàng đi vào: "Tiểu thư, Huyền Thanh vương nói muốn lấy người làm vợ ngay trước mặt bá quan văn võ."
"Không lấy chồng!" Nàng trả lời mạnh mẽ, không có một chút do dự nào. Hàn Nhạn liếc mắt, tiếp tục thêu hoa. Chẳng lẽ Phó Vân Tịch cho là thật? Chơi cũng quá giới hạn rồi.
Lại thấy Cấp Lam rụt cổ: "Nhưng...Nhưng Hoàng thượng đã chuẩn rồi."
"Lạch cạch", khung thêu trong tay rơi xuống, Hàn Nhạn quay đầu sang, cười gượng: "Muội nói cái gì?"
"Hoàng thượng đã đáp ứng thỉnh cầu của Huyền Thanh vương, nói là mùng tám tháng sau sẽ định việc hôn sự của người và Vương gia."
Là thật! Hàn Nhạn đứng lên rồi lại ngồi ngay xuống, chỉ cảm thấy đầu ong ong, bất giác nhéo mu bàn tay mình, xác định mình không phải đang mơ.
BẠN ĐANG ĐỌC
Quý Nữ Khó Cầu - Thiên Sơn Trà Khách
Lãng mạnTác phẩm : Quý Nữ Khó Cầu Tác giả : Thiên Sơn Trà Khách Thể loại : nữ cường , trọng sinh , xuyên không Số chương : 145 Truyện này mình đăng là để mọi người đọc thôi ạ, chứ mình không ăn cắp chất xám hay gì đâu ạ, mọi người muốn đọc thì đọc không đọ...