Chương 15 : Dụng Tâm Hiểm Ác

19 3 0
                                    

Vừa mới trở về phủ, Trần ma ma đã vội vàng nói với nàng: "Tiểu thư, tiểu Thiếu gia đang chờ người ở trong sân đấy."

Hàn Nhạn nhíu mày: "Thằng bé đến nhanh thật!" Tuy vậy khuôn mặt vẫn hiện lên ý cười, ánh mắt cũng dịu dàng hơn nhiều.

Trong sân vườn của Thanh Thu Uyển có một cậu thiếu niên mặc áo vải màu xanh đang ngồi bên cạnh bàn đá. Khi nghe thấy tiếng bước chân, liền quay đầu lại cười với nàng: "Tỷ tỷ!"

Hàn Nhạn cười nói: "Đệ ngồi ở trong sân làm gì, không sợ gió lạnh thổi qua sao. Ma ma đã đốt bếp lò ở trong phòng, mau vào đi. Cấp Lam, mau lấy một phần Thiên sơn ngân châm mới hái hôm qua đưa cho Thiếu gia dùng."

Trang Hàn Minh mỉm cười đứng dậy đi tới, mở miệng nịnh nọt: "Vẫn là tỷ tỷ thương đệ."

Trở lại trong phòng, Hàn Nhạn lại bảo Thu Hồng đặt một chiếc lò sưởi nhỏ bằng sắt vào trong tay của Trang Hàn Minh. Rồi bảo đệ đệ uống một ngụm trà ấm, khi thấy sắc mặt của đệ đệ hồng hào ấm áp, nàng mới nói: "Hôm qua Chu thị tới tìm đệ sao?"

Nhắc đến Chu thị, sắc mặt của Trang Hàn Minh lập tức thay đổi, hừ lạnh: "Không có gì hay, đệ vừa nhìn thấy họ đã thấy ghê tởm."

"Đệ và họ không xảy ra xích mích gì chứ?" Hàn Nhạn lo lắng hỏi. Đệ đệ này của nàng dù sao vẫn còn nhỏ tuổi, lại không hiểu rõ những thủ đoạn dơ bẩn trong đại trạch viện, cộng thêm tính tình háo thắng của thiếu niên trẻ tuổi chỉ e sẽ dễ dàng gây xích mích với Chu thị. Nếu rơi vào trong miệng lưỡi của người khác, ngược lại sẽ để cho người ta nghĩ rằng đứa nam nhi của thê tử trước này đối xử hà khắc với di nương vừa mới vào phủ. Như thế Trang Sĩ Dương cũng sẽ sinh lòng bất mãn.

Trang Hàn Minh lắc đầu một cái: "Đệ nghe theo lời dặn của tỷ, chỉ đối xử cực kỳ lạnh nhạt với bọn họ. Họ đưa quà xong đệ liền đuổi đi."

Khóe miệng Hàn Nhạn giương lên thành nụ cười, cất giọng mỉa mai: "Tặng quà, bà ta cũng thật biết cách tặng quà!"

Tối hôm qua, sau khi Cấp Lam hỏi thăm tin tức trở về, nói cho Hàn Nhạn biết mẫu tử Chu thị đã tới gặp Minh nhi. Chỉ nói là đến tặng quà gặp mặt ngày đầu vào phủ, nhưng mà bà ta tặng rất nhiều quà, hơn nữa nghe nói đều là những món đồ quý giá.

Nàng không tin mẫu tử Chu thị lại có lòng tốt như thế. Nếu họ làm vậy, chắc chắn là có mục đích gì đó. Tối hôm đó, Trang Hàn Minh sai nha hoàn thân cận đưa một vật tới chỗ nàng, chính là con chim trong chiếc lồng kia.

Lúc đó Chu thị nói với Trang Hàn Minh rằng, con chim này cực kỳ thú vị, nó rất yêu thích những cô gái xinh đẹp. Nếu như nó thấy mỹ nhân, ngay lập tức nhào lên người cô gái kia bày tỏ thân mật. Các công tử nhà giàu ở trong kinh thành cũng thường chơi đùa các loại chim nhỏ này. Trang Hàn Minh còn nhỏ tuổi, đương nhiên sẽ có hứng thú với món đồ chơi mới mẻ này. Chẳng qua bây giờ Trang Hàn Minh rất căm ghét mẫu tử Chu thị, cho nên cũng không thích con chim này của bà, dứt khoát sai người cầm đem cho Hàn Nhạn. Dù sao con gái cũng đều yêu thích những động vật nhỏ này. Nhưng thật không ngờ, sau khi Hàn Nhạn nhìn thấy con chim này liền kinh ngạc. Vừa nhìn một cái đã thấy con vật này có hình dáng rất giống Hào Bằng được mô tả trên quyển sách cổ. Cộng thêm việc Trang Hàn Minh truyền đạt lại lời nói của Chu thị cho nàng biết, thì càng thêm xác định đây chỉ là một con Dâm Điểu.

Quý Nữ Khó Cầu - Thiên Sơn Trà KháchNơi câu chuyện tồn tại. Hãy khám phá bây giờ