CHAPTER 24
JELO POV
Naging maayos naman ang unang lahat sa amin ni Kate bilang mag-on. Tinatawagan ko sya every night before matulog at every morning sa pag gising. Sa training naman naka focus kami kasi ayaw namin na maging sagabal ang relationship namin sa isa't isa.
Sa loob ng ng high school life ko bilang senior student at sa lahat ng oras na lagi kaming nagkakausap ng maayos, minsan pag hindi busy sabay kaming nagalunch sa labas. Mas nakilala ko sya ng lubusan.
Makulit pala si Kate, always on the go sya. Hindi sya pikunin at napaka lambing nya. Siguro dati hindi ko napansin kasi hindi kami masyadong nag uusap or nagkakasama.
Nadagdagan pa ng tibay ang relationship namin. This time mas naprove ko na matalino talaga sya at magaling syang mag balance ng time nya. If busy ako sa SSG office sa mga paper works namin, nandun lang din sya at nag-aaral lang. As long makita ko sya at ganun din sya sa akin.
Unti-unti narin nabubulgar ang relasyon namin sa school. Una sa SSG co officers ko, sa mga classmates ko at classmates nya. Pero tulad ng deal namin. Hindi nag didisplay si Kate ng sweetness sa public, pero malambing sya kung kaming dalawa lang.
Tulad ngayon, busy kami masyado para sa Yule ball for Junior and Senior students na nadelay na ng two weeks dahil late dumating ang funds. At ngayon ay tudo kami ng mga co-officers sa trabaho kahit weekend ngayon.
Naisipan kong tawagan si Kate, kahit super busy kami ngayon ayaw kong magkaroon kami ng gap dahil sa mga priorities namin.
"hello mine, how are you?" oo mine ang tawag ko sa kanya, remember ang GM? Hahahah, Girl of Mine.
[hi mine, im fine. Ikaw mine?] malambing ang boses nya as always.
"what makes you busy?"
[Dito ako sa mall kasama si Nina. Sinamahan ko syang bumili dito, ikaw mine? Busy parin ba kayo dyan?]
"oo, eh, nag-aayos kami ng list ng mga family na bibisitahin namin."
[need my help?] ito ang gusto ko sa kanya ang always mag tatanong kong kailangan ko sya.
"yupz!" sagot ko kaagad.
[okay, ano yun?]
"just stay as you are and stay inlove with me." seryoso kong sabi habang ang lahat ng kasama kung babae ay napa hinto sa trabaho nila at kinilig sa sinabi ko.
[ahhhh... Okay i will mine. Promise!] malambing nyang sabi.
Napatawa ako, "san ka mag lunch?" sabay tingin sa relo ko na past 11 na.
[dito na siguro, kwentuhan muna kami ni Nina then uwi na ako afterwards]
"okay, sorry mine... Busy kasi ako ngayun. Babawi ako sayo next time promise."
[no. Okay lang mine. I understand. Sorry din kasi burden pa ako sa isip mo ngayon] napangiti ako sa sinabi nya.
"sige na, keep safe mine. Love you. See you later"
[okay mine. Love you too.]
Binaba ko na ang tawag at bumalik na sa work while naga antay kami ng take out order namin para sa lunch ng Team namin.
"ayyyyiiieee si pres, sweet lover boy pala eh!" tukso ng auditor namin sa SSG na si Bianca.
"Oo nga, swerte naman ni Kate sayo pres" gatong pa ni Janine na 4th Year Rep namin.
"sya ang swerte kamo kay Kate" singit ni Kim na Treasurer namin.
"mas maswerte si kate kay kuya pres noh, gwapo, matalino, athletic pa at higit sa lahat crush ng campus at hari pa" sabi ni Kristi na first year rep namin.
BINABASA MO ANG
Broken Inlove
Fiksi UmumNaging... #1 Childhood Ang magmahal at maghintay nang walang kapalit. Ang umasang maging maayos at babalik sa dati ang lahat. Ang mangarap na magiging kayo rin ulit sa huli... walang masama ang umibig ng sobra kung ang taong mahal mo at hinihintay...