CHAPTER 38
KATE POV
Nasa bar na kami, napilitan akong sumama sa mga kaibigan ko kasi maghihiwa-hiwalay na kami bukas at magsipag uwian na sa kanya kanyang mga probinsya.
Nandito rin si Kim pero nasa kabilang bar lang sya, mga kaklase nya ang mga kasama nya. Itext ko lang daw sya kung gusto ko nang umuwi.
Nasa isang bar kami, may mga kumakanta at nagpe-present ng kung ano-ano, may banda na nasa taas. Nakita ko si Jelo na pumasok kasama si Lucy at nasa isang side sila, may mga kasama din na iba. Nakita ko ang suot ni Lucy na halos lalabas na ang boobs nya, nahiya naman yung sa akin kaya tumalikod ako.
Naka coat si Jelo na leather na kulay brown. Ang gwapo nya talaga. Pero hindi na kasi pwede kaya dapat hindi narin ako magpantasya pa.
Iinom kami pero light lang yun ang napag-usapan namin.
Masaya kaming nagkukwentuhan, nang tumayo si Jane, ang over confident kung amiga at kinuha ang mic sa gitna at naghamon, "kakanta ako, this song is dedicated to all my friends out there" tinuro nya kami "this is for you girls, magpaka krung-krung muna tayo ngayon" at nag smirk pa.
Wooooohhhh!!! Sigawan namin, magaling si Jane kumanta, sa Japan lagi syang sumasali sa mga singing contest para maka pera at makaipon magbili ng mga package nya.
Kumanta sya ng "my love" by Utada Hikaro. Masayang-masaya kami, kasi birit na birit sya sa pagkanta. Halos marami narin ang nagkakagusto ng kanta nya. Kaya todo hiyawan narin kami.
Nakumpleto na kaming 10, kaming limang babae, at si ate Moya, Richard, Haru, Kiko at Ate feb mga seniors guide namin na sobra nang naclose sa amin.
Bigay todo na talaga si Jane, kaya naman nung natapos na nag sigawan pa ang mga tao ng isa pa.
Kaya naman tumawa sya sa taas ng stage. "Kate, ikaw your next!" nabigla ako sa pagtawag nya ng name ko. "this is better than an ice bucket experience" sabi pa nya.
"Go Kate, rock this place!" sabi ng mga kasama ko na parang go na go mag pa kalog ngayong gabi.
Umakyat ako sa stage at tumabi kay Jane, "smile by Tamia?" request ko sa kanya na ikinatawa nya, ito kasi ang broken hearted theme song namin nung nasa Japan kami.
Nakita ko syang lumapit sa mga banda at sinabi ang request ko. Buti nalang alam nila yun.
Magbaback-up si Jane sa akin, as usual na ginagawa namin doon kung nasa trip kaming magpalula sa mga kanta.
"Sometimes I sit at home and wonder how it be if he had loved me truly loved me yes, I learned
Awhile ago that kind of thing it never happens for me, and so I go around and just pretend love
Is not for me I play the circus clown around my friends make them laugh and they wont see that
You never let them see you sweat don't want them to think the pain runs deep, Lord know it's killing meNapapikit ako ng mata, ayaw kong makita ang mukha ni Jelo na wala sa akin ang tingin.
[Chorus:]
So I put on my make up put a smile on my face and if anyone ask me everything is ok I'm
Laughing cuz no one knows the joke is on me cuz I'm dyin inside with my pride and a smile on my
Face... On my face singing, la la la, la la, lalala, la la, la la, la la, la la, la la, la la la
LaaaaKinanta ko ang chorus ng kanta habang nasa mga kaibigan ko nakatingin na sumasabay naman sa baba ng pagkanta namin ni Jane, naligaw ang mga mata ko sa direksyon ni Jelo na nakayuko lang. Hoy, pakinggan mo yung lyrics ha? Pwede bang sabihin sa kanya?
Sometimes I sit at home by the phone hopin he might call me but he don't call me but then I
Realize dreams come true aren't for girls like me not like me, and so I go around with my head
Up like it aint no thing and when the boys around with all my friends I'm into other things cuz
You never let them see you sweat don't want them to think the pain runs deep, lord knows it's killing
Me
BINABASA MO ANG
Broken Inlove
Fiksi UmumNaging... #1 Childhood Ang magmahal at maghintay nang walang kapalit. Ang umasang maging maayos at babalik sa dati ang lahat. Ang mangarap na magiging kayo rin ulit sa huli... walang masama ang umibig ng sobra kung ang taong mahal mo at hinihintay...