Chương 132.

170 41 0
                                    

"Đề nghị các bên giữ trật tự để phiên toà đi vào hoạt động. Thẩm phán Kiyora Jin trực thuộc Hội đồng Neo - EL Sicilica chủ toạ."
Bước lên bục cao nhất dành cho thẩm phán là một thanh niên khoảng độ 25 tuổi, mái tóc bù xù và đôi mắt màu ngọc lục khổng tước cực tinh tường. Anh ta cầm lấy chiếc búa gõ một cái để ổn định phiên toà rồi ra hiệu cho các bên liên quan ngồi xuống. Đó chính là thẩm phán trẻ tuổi nhưng nổi tiếng công bình và chính trực, người học trò xuất sắc của Noel Noa tại thế giới này.

Isagi hiện tại đang đứng sau vành móng ngựa với đôi tay bị còng, đi kèm hai bên là hai anh cảnh sứ áo xanh mặt lạnh như tiền đồng, bên trái là bồi thầm đoàn còn bên phải là những người đến tham dự phiên tòa. Bồi thẩm đoàn có gia đình nhà bá tước, người đến tham dự phiên toà thì chỉ toàn... người một nhà với Isagi. Không biết vì sao nhưng hôm nay đám ấy ngoan ngoãn lạ thường, thấy cậu bị bắt bớ vô cớ cũng không giãy nảy lên như mọi khi, ngược lại, vô cùng nghiêm túc ngồi theo dõi phiên toà tiến hành thế nào. Chắc là do đã nghe cậu dặn dò kĩ lưỡng trước khi đến đây nên mới không dám manh động chứ nếu không chắc bọn họ cũng phải quậy tung chỗ này lên rồi.

Nhìn vào nụ cười tiểu nhân đắc chí của Robert, Isagi khẽ thở dài. Thôi thì cứ để anh ta cười như vậy thêm một lúc nữa, gọi là sự ban ân cuối cùng trước khi cậu lật kèo và khiến anh ta bị kết án tử hình vì tội danh anh ta đang mang.
Rebecca được thẩm phán cho phép phát biểu trước tiên. Ngay lập tức, cô ta đập bàn và tố cáo:
"Thưa toà, tôi muốn kiện cô ta vì tội hiếp dâm, chính mắt tôi đã thấy cô ả khống chế và định giở trò đồi bại với bạn trai tôi!"
Bồi thẩm đoàn nghe thấy thế thì xôn xao. Lọt vào tai Isagi nào là "nhìn thì đàng hoàng mà sao lại làm ra trò khó coi như thế", "người hầu nhà bá tước mà giáo dục bằng 0, chả biết sao ông bá tước nhận cô ta vào làm cho được".

Kiyora nện chiếc búa gỗ của anh xuống bàn để yêu cầu mọi người trật tự, đoạn, anh nói:
"Phiên toà tiến hành gấp rút, cả bị hại và bị cáo đều chưa kịp chuẩn bị cho mình. Vậy nên theo Luật Tố tụng sửa đổi bổ sung của Sicilica, trong trường hợp tiến hành phiên toà quả tang tại trận theo yêu cầu thích đáng của người dân: bị hại bị cáo có quyền tự bào chữa cho mình. Sau đây xin mời bị cáo nêu ý kiến."
"Thưa quý toà, bị cáo bị oan, thực chất đây chỉ là một vụ hiểu lầm."
"Đừng nghe cô ta nói bậy!!!" Ngay lập tức, Robert gào lên phản bác Isagi. Nhìn qua Kiyora, anh ta dường như đang phải cố giữ bình tĩnh để không nhét cây búa của mình vào họng Robert.
"Trật tự! Bao giờ toà cho phép nêu ý kiến thì anh hãy lên tiếng. Bây giờ thì để chúng tôi làm việc."
Anh nhìn về phía Isagi:
"Sự việc là thế nào, mời bị cáo trình bày."

"Thưa quý toà, ngày hôm nay tôi cùng tiểu thư Rebecca đến nhà anh Robert. Anh ta có ngỏ lời mời tôi làm phù dâu trong đám cưới của hai người và đưa cho tôi một bộ trang phục để thay thử. Tuy nhiên, sau khi vào phòng tôi lại phát hiện ra có rất nhiều camera ẩn cùng một tấm gương hai chiều. Sợ rằng bản thân có thể bị theo dõi, tôi đã lần mò theo bức tường để tìm kiếm vị trí của các camera và không may bị lọt vào một căn phòng khác do bức tường có cấu trúc đặc biệt." Khi Isagi nói đến đây, cậu lén liếc sang để quan sát biểu cảm của Robert một chút. Quả nhiên anh ta đã hơi chột dạ, mồ hôi bắt đầu rịn ra đầy lưng. Nhưng tất nhiên, một tay tội phạm đã gây ra nhiều vụ kinh thiên động địa như anh ta rất nhanh đã điều chỉnh lại được cảm xúc của mình. Lần này Robert khôn ngoan hơn, anh ta không lập tức lên tiếng ngăn cản Isagi nói tiếp như khi nãy bởi anh ta biết rằng mọi lời nói của anh ta bây giờ đều là bằng chứng chống lại anh trước toà.

Thái độ của mọi người lập tức chuyển sang nửa nghi ngờ nửa tin tưởng, tuy nhiên, vẫn còn Rebecca và gia đình nhà bá tước là không dễ dàng gì nghe những lời nói của Isagi. Cậu chẳng qua chỉ là một người hầu nhỏ nhoi trong khi Robert là nhà thiết kế nổi tiếng, lí nào anh ta lại dễ dàng đánh mất niềm tin từ phía mọi người như vậy được?
Thẩm phán gõ búa đề nghị Isagi tiếp tục.
Sau đó, cậu lại bắt đầu kể đến việc trong căn phòng thứ hai bày ra những cái gì, hình ảnh các nạn nhân như thế nào như thế nào, từng câu từng chữ đều rõ ràng rành mạch đến độ khiến người khác nghi ngờ liệu đây có phải một kịch bản soạn sẵn hay không vì nghe qua giọng cậu kể nó vừa chân thật vừa kiểu li kì huyền ảo, người ta nghe đến đâu là phát sốc đến đó liền.

Cuối cùng, Isagi chốt hạ bằng việc tố cáo ngược lại Robert là tội phạm gây ra hàng loạt vụ bắt cóc và cưỡng hiếp gần đây. Như một tiếng sét nổ đoành ngang tai mọi người, ai nấy nhìn cũng ngỡ ngàng và ngơ ngác đến độ tưởng đâu là mình vừa mới nằm mơ ngủ dậy. Lần này thì Robert chính thức gào lên. Nếu so về khả năng giữ bình tĩnh, anh ta hoàn toàn thua chắc vì Isagi không những đủ khôn ngoan lại còn là người sống qua nhiều đời, đã nhìn thấy đủ loại tình huống bất lợi cho mình nên xét về độ lì và độ lạnh, khó có ai vượt qua được cậu.
"Cô ta nói điêu!!! Tuyệt đối không có việc như cô ta nói!!! Thưa toà cô ta nói điêu!!!"
"RẦM!!!" Chiếc búa trong tay Kiyora gõ xuống bàn mạnh đến mức làm vỡ cả miếng gỗ để nện búa lên, âm thanh vang vọng trong căn phòng khiến ai cũng phải lạnh sống lưng. Đến cả Robert vừa nãy mới thét gào như điên như rồ cũng phải im bặt vì sợ hãi.

Kiyora gằn giọng:
"T.r.ậ.t t.ự."
Anh ta dùng một thái độ hoà hoãn hơn để nói chuyện với Isagi. Có lẽ là vì từ đầu đến cuối, cậu và bên phía cậu đều chỉ nêu ý kiến khi cần, giữ đúng chuẩn mực nên đã vô tình ghi được điểm cộng trong mắt vị thẩm phán trẻ tuổi này. Anh hỏi:
"Bị cáo có bằng chứng chứng minh lời mình nói là sự thật không?"

"Tất nhiên rồi, thưa toà." Vào lúc ây cậu nhìn về phía Robert, khóe môi nhẹ nhàng cong lên thành một nửa nụ cười cực nhạt, nhưng đủ tính đe doạ. Đến lúc để tôi tiễn anh đi một đoạn rồi.

[Blue Lock|AllIsagi] Illusion CardNơi câu chuyện tồn tại. Hãy khám phá bây giờ