Bằng chứng đầu tiên mà Isagi đưa cho Viện kiểm sát chính là tờ giấy ghi lại tên những nạn nhân đã bị Robert bắt cóc và giở trò đồi bại. Sau khi kiểm tra và đối chiếu kĩ lưỡng với danh sách các nạn nhân tìm được trong các vụ án, Viện kiểm sát xác nhận chứng cứ mà Isagi đưa ra là thật.
Đến đây, cán cân có phần nghiêng về phe cậu bởi bồi thẩm đoàn cũng đã xem xét và xác minh bằng chứng có tính thuyết phục cao. Từ vị trí của một kẻ bị coi thường vì ai cũng nghĩ rằng cậu nói xằng nói bậy, Isagi bỗng chốc vọt lên chiếm được lòng tin của đại đa số người.Tuy nhiên chừng đó vẫn chưa đủ để kết tội Robert và làm lung lay niềm tin Rebecca dành cho người yêu năm năm của mình. Khi được Kiyora hỏi rằng bằng chứng này có tính xác thực không, Robert đã ngay lập tức phản biện:
"Thưa toà, đây rõ ràng là hành vi ngụy tạo bằng chứng! Tôi là một nhà thiết kế có tiếng ở đây và các cô gái đó đều là khách hàng của tôi! Chính con ả này đã lợi dụng tình thế hỗn loạn để làm giả bằng chứng vu khống tôi có tội!"
Có lẽ anh ta tưởng rằng cậu chỉ có duy nhất bằng chứng ấy nên một lần nữa lại muốn lên giọng, định dùng thanh thế của mình để uy hiếp Isagi. Thấy anh ta nói chuyện có lý, cán cân của đám đông lại lần nữa nghiêng về phía Robert.Đang trên đà được lợi, anh ta không ngần ngại nói thêm:
"Chính con ả nãy đã ve vãn tôi trước hòng cướp bạn trai của chủ nó! Mang tiếng là người hầu mà lại dám mơ tưởng đũa mốc chòi mâm son, thật không ra thể thống gì! Toà phải xử vụ này thật nghiêm để đòi lại công bằng cho tôi, nếu không thì hệ thống công lý của nước ta sẽ không còn nghiêm chỉnh nữa!"
"Bị cáo còn bằng chứng nào khác không?" Sau khi nghe Robert nói xong, Kiyora quay sang Isagi. Cậu nhẹ nhàng gật đầu, ung dung không chút sợ hãi đưa tay tháo xuống viên ngọc treo lủng lẳng trên khuyên tai hình dây leo của mình và nói:
"Thứ này là thiết bị ghi âm cỡ nhỏ, các anh có thể đưa nó vào máy trích xuất dữ liệu để tìm đoạn ghi ghi âm lại tất cả những gì anh Robert đây đã nói với tôi."Viên cảnh sứ đứng bên cạnh cậu nhận lấy viên đá, cẩn thận xem xét nó một cách đầy kĩ lưỡng để coi thử nó có phải vật chất nguy hiểm gì không trước khi đưa nó vào thiết bị trích xuất dữ liệu.
Không khí của phiên toà thay đổi hẳn, đến mức việc thở cũng trở nên có đôi chút khó khăn vì ai nấy đều đang căng thẳng theo dõi xem những lời động trời nào sắp sửa được tiết lộ.
Giống như chiếc hộp Pandora từng chút được hé mở, những hạt giống của tội lỗi bắt đầu tràn ra và gây nên tai hoạ khắp thế gian.
"Kiểu trang phục lần này tôi chuẩn bị có hơi phức tạp, để tôi giúp cô thay đồ."
"Tôi nghĩ rằng mình phải giúp cô, cô Iyo ạ. Đây là thiện chí giữa những người bạn với nhau nên cô đừng lo lắng gì cả."
"Tôi không biết rằng ở Sicilica thiện chí giữa những người bạn lại là giúp người khác giới thay đồ đấy."
"Cô sẽ càng biết được thêm nhiều thứ nữa nếu đồng ý đến bên tôi."Bên trong thiết bị ghi âm vang lên hai giọng nói. Không nghi ngờ gì cả, một giọng là của Robert với ngữ điệu tán tỉnh mang ý đồ xấu xa rõ ràng và giọng nói thứ hai, nghe cảnh giác hơn thuộc về Isagi. Đến đây, ai nấy đều bàng hoàng vì những gì họ vừa nghe được, không khí vốn đã trầm trọng của phiên toà lại càng trầm trọng hơn.
"Thiện chí giữ những người bạn là giúp người ta thay đồ sao?"
Ở đâu đó bên phía những người đến tham dự phiên tòa vang lên câu hỏi chất vấn của một ai đó. Ngay lập tức, làn sóng phản ứng đầy phẫn nộ lan ra, mũi dùi lại lần nữa hướng về Robert.Đến đây thì Rebecca có muốn cũng không thể nào bảo vệ anh ta được nữa, cô đưa tay che miệng, ánh mắt kinh hãi khiếp sợ nhìn người mình đã luôn tin tưởng bấy lâu nay. Không cần chờ đến 10 giây, Robert ngay lập tức nắm lấy cổ tay Rebecca, hoảng loạn biện minh:
"Con ả đó nhất định là đã làm giả bằng chứng để vu khống anh! Em phải tin anh, Rebecca, anh là người yêu của em mà!!!"
"Đến nước này rồi mà còn..." Isagi quan sát biểu cảm dần trở nên kì lạ của Rebecca liền lập tức nhận ra đã có điều không hay xảy đến với cô. Quả nhiên, ngay lập tức cô ta lại chuyển sang bênh vực Robert vô điều kiện dẫu rằng vừa nãy chính cô cũng không thể tin tưởng nổi bạn trai mình.Trước sự kiên quyết đến ngu ngốc của Rebecca thì chính gia đình nhà bá tước cũng phải đứng ra bảo vệ cho tên tội phạm này bởi hơn ai hết, ông bá tước Edelstein đã luôn yêu thương chiều chuộng cô con gái nhà mình hết mực. Nhìn sự nóng lòng của bên nhà bá tước, Isagi thừa biết rằng nếu bây giờ không giáng cho Robert một đòn chí mạng để toà kết án anh ta ngay thì chắc chắn sẽ không còn đường cứu vãn chuyện gì nữa. Mà nhắc mới nhớ, tại sao Barou và Aiku lâu lắc thế nhỉ? Đáng lẽ sau khi xin lệnh khám xét từ Viện kiểm sát đến bây giờ cũng phải xong rồi chứ?
"Thưa thẩm phán, bên phía cảnh sứ vừa liên lạc, họ nói rằng có bằng chứng quan trọng cần cung cấp cho quá trình xét xử!"
Nhắc Tào Tháo Tào Tháo tới liền. Một kiểm sát viên lên tiếng cắt ngang tình thế hỗn loạn ngay khi vừa nhận được thông báo mới nhất. Kiyora ra hiệu cho anh ta đưa bằng chứng lên.
Barou và Aiku bước vào, trên tay cầm theo một chiếc vali nhỏ.
Trước mặt toàn thể những người đến tham dự phiên toà, họ mở vali ra. Bên trong ấy đều là những tấm ảnh chụp lại căn phòng mà Isagi đã lạc vào, một số bức ảnh thu thập được trên những bức tường và những đoạn ghi hình quay lại được cảnh Robert thực hiện tội ác của mình. Trong số đó tất nhiên không thể thiếu cảnh anh ta xông đến cạnh Isagi và sau đó bị cậu khống chế ngược.Đến đây, tội danh của Robert đã không thể nào chối cãi được nữa. Anh ta nhìn lên phía chủ toạ thì đã thấy Kiyora đang chuẩn bị đưa ra mức án cuối cùng kết thúc mọi chuyện rồi.
"Ahhhhhh!!!"
Bất ngờ, Robert hét lên một tiếng chói tai. Anh ta nhảy bật ra khỏi nơi mình đang đứng, cơ thể gầy gò bỗng nhiên nứt toác ra khiến ai cũng khiếp hãi:
"Chó cùng dứt giậu! Tao nhất định phải kéo mày theo mình!!!!"Khi ấy, anh ta đã xông đến ngay trước mặt Isagi rồi.
BẠN ĐANG ĐỌC
[Blue Lock|AllIsagi] Illusion Card
FanfictionToàn bộ tác phẩm đều là kết tinh trí tưởng tượng của người viết, lấy cảm hứng từ "Những ranker cấp S mà tôi nuôi dưỡng", Genshin Impact. Đơn giản và dễ hiểu, cậu ấy đã tiến vào một thế giới hoàn toàn khác lạ, bắt đầu hành trình khám phá cội nguồn c...