Chương 95.

462 92 5
                                    

"Cha, vậy nhóc này chính là con thỏ nhỏ mà nhãi ranh kia để ý đến."
"Dễ thương đấy chứ."

Đứng trước mặt Isagi bây giờ là một người đàn ông và một người phụ nữ mặc áo blouse trắng. Người đàn ông đeo một cặp kính dày cộp không nhìn thấy mắt, dáng người gầy gò lêu nghêu chuẩn mọt sách, anh ta là người nói câu đầu tiên. Người phụ nữ tô son màu tím đen khiến cho làn da nhợt nhạt vì quanh năm ở trong phòng thí nghiệm của cô ta lại càng thêm tái đi, gần như đã trở thành màu xác chết. Cô buộc kiểu tóc hai chùm lỗi thời, mỗi bên tạo thành một búi tròn xoe trông cực kỳ tức cười. Bên dưới cặp kính bảo hộ thường thấy của các nhà khoa học là đôi mắt tím đỏ đang săm soi từng cm một trên cơ thể Isagi.
Dựa vào bảng tên trên áo, cậu biết được họ là anh chị của Ness.

Nhưng dù là họ đi chăng nữa thì đây cũng là phòng thí nghiệm riêng của hắn, đồng thời là du thuyền của Ness, không có sự cho phép của hắn, không ai có thể bước lên.
Isagi cảnh giác nhìn họ bởi cậu biết họ đã dùng cách không mấy trong sạch để lên được đến trên này, hơn hết, cậu biết Ness không thích họ. Chính xác hơn là hắn không thích bất kì ai trong cái gia đình khoa học gia chết tiệt luôn cô lập hắn vì những nghiên cứu lập dị và chứng đa nhân cách của hắn. Nhưng trớ trêu làm sao, dù họ có tỏ ra xa cách ghét bỏ Ness thế nào đi chăng nữa thì cũng không thể thay đổi sự thật rằng: kẻ bị gia đình thiên tài chối bỏ rốt cuộc đã trở thành thiên tài xuất chúng nhất mọi thời đại, hắn là nhà khoa học gây ra chấn động mạnh nhất và có tầm ảnh hưởng lớn nhất trong suốt khoảng thời gian từ Thất Nhật Hắc Ám đến nay. Ness là kẻ thành công nhất trong gia đình hắn.

"Hai người muốn gì ở tôi?"
Isagi ngồi trên chiếc bàn giải phẫu của phòng thí nghiệm, bên dưới tay áo bèo nhún, cậu đã chuẩn bị sẵn để kích hoạt Thẻ thân phận rồi. Hai người kia dù có hợp lực tấn công cũng không thể đánh bại Phục Thù Giả được. Vậy nên, thái độ của Isagi rất lạnh lùng pha chút tự tin, hoàn toàn không có chút sự sợ hãi nào khi nhìn họ.
"Bọn này biết thằng nhãi nhận được tin có một đám người từ thành phố đến đây để tìm nó rồi. Chắc hẳn bây giờ nó đang rất bận rộn đối phó với chúng và tuần Trăng máu. Nó sẽ không đến kịp để cứu nhóc đâu." Người đàn ông cất giọng cợt nhả. Isagi lập tức nâng cao cảnh giác. Bọn họ đã cố tình chọn hôm nay để hành động và chọn đúng giờ này - buổi tối. Đêm nay sẽ là đêm Trăng  máu, ngày đánh dấu sự kết thúc của tuần Trăng máu và cũng là đêm nguy hiểm nhất đối với các ma cà rồng. Thời điểm này, Ness khó khống chế được bản thân và một khi hắn đã đang mắc kẹt với những người đến đây tìm hắn, hắn sẽ không có thời gian đi cứu cậu.

Isagi có thể đoán ai đã đến tìm hắn, nhất định là bọn Mihya.
Cậu có thể tưởng tượng được việc họ tìm được cậu nhờ vào nhóc Charles ở tiệm cà phê Flidsen và tay quản lí lười biếng luôn cằn nhằn cậu chẳng bao giờ làm việc quá 15 ngày trong một tháng. Họ hẳn là giận cậu lắm vì đã bỏ đi không một tin tức gì như vậy. Để trả lời cho câu hỏi của cậu, anh trai Ness bật cười và nói:
"Chúng tôi được sai bảo đến đây để đưa cậu đi về nơi cậu thuộc về." Xung quanh anh ta lảng vảng một luồng khí đen đặc quánh. Isagi lập tức lùi ra sau khi cảm nhận được sự đe doạ quen thuộc từ luồng khí này. Nó giống với thứ xuất hiện khi cậu bị bắt cóc. Người phụ nữ lên tiếng:
"Lần trước, chủ của chúng tôi đã bỏ lỡ nhóc vì vướng phải rắc rối với cái gã nắm giữ Vận Mệnh Trật Tự, lần này, chúng tôi quay lại để mang nhóc đi."

Ngay lập tức, Phục Hận Kiếm được rút ra. Thanh kiếm màu xanh đen loé lên một tia sáng lạnh lùng khi nó cắt vào không khí và đẩy lùi cặp anh em kia. Chị gái của Ness chao đảo và bật cười:
"Ố ồ, tôi chưa hề biết đến thanh kiếm này đấy, tôi tưởng cậu chỉ biết dùng sách phép chứ?"
"Chúng tôi nghe rằng cậu dùng thân phận một chú hề để đi hỗ trợ người khác. Không phải chủ động tấn công thế này." Hai người họ cùng kích hoạt Thẻ của mình và lao về phía cậu.
Cũng may là phòng thí nghiệm của Ness rất rộng nên cậu có thể vung kiếm mà không gặp bất kì trở ngại nào. Nhờ được dạy dỗ kĩ lưỡng bởi Rin, Isagi không hề yếu thế trước họ. Tay cậu nắm chặt chuôi kiếm và vung một nhát chém vào khoảng không, nó đánh trúng anh trai Ness khi anh ta dịch chuyển đến vị trí đó.
"Kĩ năng dự đoán à?"

"Hơn cả dự đoán ấy chứ." Isagi trả lời, cậu tung thanh kiếm lên, anh chị của Ness lập tức bị thu hút bởi động tác đó nên không hề chú ý đến việc thiếu niên tóc đen đã biến mất trước mặt họ từ bao giờ. Trong phút chốc khi một trong hai nhận ra sự bất thường, họ đã phản ứng quá trễ.
Thanh kiếm rơi xuống giữa không trung thì biến mất, đổi lại là Isagi đứng sau họ triệu hồi món vũ khí còn lại của cậu, Sách Ghi Hận. Quyển sách sáng lên lấp lánh trong tay cậu và Isagi bắt đầu niệm chú. Luồng sóng năng lượng vỡ bung từ những trang sách bắn ra đâm thẳng vào lưng của người phụ nữ, khiến cô ta lảo đảo và ngã xuống đất. Anh trai đứng chắn trước mặt cô ta, bị bất ngờ vì không tưởng tượng được rằng Isagi lại mạnh như vậy.

Thiếu niên tóc đen đứng cạnh họ một đoạn, những ngón tay lật giở trang sách, khuôn miệng hơi cong lên tạo thành một nụ cười mờ nhạt. Sự khinh thường tràn ngập trong mắt cậu. Isagi nay đã lớn, đã không còn ngây thơ và dễ bị đánh bại như trước kia rồi.
[Kích hoạt kĩ năng: Tử Hận Thức.
40% Ác lực tích trữ đã được tiêu hao như phí để triệu hồi kẻ thù của đối thủ.]
Một vòng tròn ma thuật hiện ra trên mặt đất, cảm giác sợ hãi và run rẩy bắt đầu bao trùm lên hai người khi họ thấy rõ bóng dáng đang hiện lên từ vòng tròn ấy. Với một đôi tay phủ móng vuốt đen đuốc nhọn hoắt và tiếng cười xé rách màn đêm, hắn nói bằng giọng ngọt ngào:
"Còn tưởng lũ chuột nhắt đột nhập là ai, hoá ra lại là anh chị ta. Ta phải mời hai người dùng một bữa thật thịnh soạn chứ nhỉ? Tất nhiên, là ở dưới Hoàng Tuyền."

Kẻ thù của kẻ thù là bạn.
Kẻ thù của cặp anh em kia là Ness, hắn là đồng minh của cậu. Và là người sẽ tự tay kết liễu anh chị mình.

[Blue Lock|AllIsagi] Illusion CardNơi câu chuyện tồn tại. Hãy khám phá bây giờ