Chương 153.

177 37 6
                                    

"Ầm ầm..."
Bầu trời rung chuyển. Điện Thiên Không - biểu tượng tối cao của thần linh và là thành trì nguy nga ngàn người ngưỡng mộ đang bắt đầu sụp đổ bởi cuộc chiến tàn khốc diễn ra bên trong nó. Những mảnh vỡ, cát bụi bay loạn lên, hoà vào tầng mây xám xịt khiến cho mây mù càng trở nên nặng nề, giống như bất kì lúc nào bầu trời cũng có thể xuống.
Một kỉ nguyên oanh liệt huy hoàng, một cung điện nguy nga tráng lệ, một biểu tượng bất diệt xưa nay dường như chỉ xuất hiện trong các truyền thuyết, cổ tích hay thánh kinh lần đầu liên lộ ra khỏi màn mây luôn bao phủ nó. Từ dưới mặt đất người ra ngước lên trời lát có thể nhìn thấy rõ một góc Điện Thiên Không lộ ra bên ngoài.

Họ chỉ trỏ, bàn tán xôn xao, ngạc nhiên và cuối cùng là kinh hãi khi một tiếng nổ rung chuyển đất trời chợt vang lên, góc Điện Thiên Không vừa lộ ra đã sụp đổ.
"Ahhhh!!! Chạy đi!!!"
"Trời cao nổi giận rồi! Chạy nhanh lên!!!"
Mặt đất hỗn loạn, con người giống như kiến chạy mưa rào xô đẩy nhau tìm nơi tránh khỏi những mảnh kiến trúc đổ nát rơi xuống từ bầu trời. Đống đổ vỡ va chạm mạnh mẽ với lớp phòng hộ được thiết lập quanh thành phố Arkraine, chẳng mấy chốc nữa sẽ làm phòng hộ vỡ ra. Mà không chỉ riêng gì thành phố phải hứng chịu thiệt hại từ việc Điện Thiên Không sụp đổ mà ở khắp mọi nơi trên thế giới này, vô số thảm hoạ đã giáng xuống bởi bây giờ những Ác vật bị cầm tù trong cung điện tôn quý kia đã được thoát ra và Hệ thống Toàn Tri đã không hoạt động được nữa.
Thế nhưng, tất cả chỉ mới là bước khởi đầu của tận thế.

"Không biết Isagi bây giờ sao rồi..." Hiori vô thức ngẩng đầu nhìn lên phía xa xăm của Điện Thiên Không, giếng trời mở ra chiếu sáng toàn bộ quang cảnh của vũ trụ ngay phía trên bọn họ. Thi thoảng có những đốm sáng như sao băng vụt qua trên khoảng trời ấy báo hiệu cuộc chiến giữa Thiên Không Đế và Kẻ Xâm Lăng vẫn còn đang tiếp tục.
"Hiori! Chúng ta phải nhanh chóng chi viện cho mặt đất!" Anh quay đầu lại và thấy các đồng đội đang bắt đầu chia ra, một nửa lo xử lý Điện Thiên Không và nửa còn lại sẽ quay về Tân Đại lục Furanna để giải quyết đống hỗn độn của tận thế. Ai nấy đều đã bị thương rất nặng nhưng ánh lửa quyết tâm trong đôi mắt chẳng khi nào mất đi mà dường như càng lâm vào hiểm cảnh chúng lại càng rực cháy lên mạnh mẽ. Hiori gật đầu, giao lại bầu trời cho những người lựa chọn ở lại đây.

"Cầu mong Isagi sẽ không làm sao cả."
...

"Rầm!!!"
Với sức mạnh của cả hai thanh kiếm và ngọn lửa hận thù bốc lên hừng hực, Isagi thành công trong việc đẩy Kaiser bay dập vào tường. Lưng của hắn ngay khi tiếp xúc với bề mặt cứng đã gây ra một chấn động không hề nhẹ, lập tức làm cho bức tường sau lưng nứt ra, kéo theo cả đất rung trời chuyển.
Isagi đang nắm chặt đầu hắn, tay kia đang siết những dây xích đã bị biến đổi của Luna hòng trói chân đối phương trong giam cầm của cậu. Cả hai người đều bê bết máu, không biết là máu của hắn hay của cậu nhưng tình trạng chung đều là thê thảm không ngôn từ nào tả được.
Kaiser hộc máu từ miệng, mắt long lên sòng sọc, cười như thể đây chính là ngày hạnh phúc nhất trong cuộc đời của hắn:
"Yoichi yêu dấu của ta ơi, em đã trưởng thành đến độ có thể giết được người yêu của mình rồi đấy!"
"Câm họng!!!"

Vừa dứt lời, xích trên tay Isagi giật sét, sức nóng lớn đến độ có thể nướng chín một người truyền vào cơ thể Kaiser khiến hắn phải đau đớn gào lên. Không dừng lại ở đó, cậu tiếp tục kích hoạt kĩ năng Hận Ngục Thù Sinh để giam hắn càng chặt hơn. Những đòn tấn công liên tiếp giáng xuống tựa như một bản nhạc soạn sẵn, đổ dồn lên cơ thể rách nát tả tơi của Kaiser. Không có một chút do dự nào trong hành động, cũng không có cái gọi là quyến luyến tình nhân.
Tất cả những đòn tấn công của Isagi đều chỉ tràn ngập sự hận thù thuần túy nguyên thủy và khủng khiếp nhất.

Phía sau lưng cậu là vô số những kiếp không tên đang thét gào, chúng vươn những bàn tay bằng tro bụi túm lấy Kaiser, đòi mạng hắn.
"Đến lúc để kết thúc tất cả chuyện này rồi."
Isagi lùi ra xa một chút để chuẩn bị cho đòn tấn công cuối cùng của cậu. Kaiser đã bị chôn vùi phía sau những bàn tay cát bụi, chỉ còn một con mắt màu xanh phản chiếu dáng hình người hắn yêu thương nhất xếp song song hai thanh kiếm của cậu trước mặt, sẵn sàng kết liễu hắn.

Một thời khắc trọng đại sắp đến. Thần linh chí cao vô thượng đã sắp sửa ngã xuống và chấm dứt cuộc đời mình trước kẻ ngoại xâm cả gan tiến vào vũ trụ do Ngài cai quản. Khoảnh khắc tiếp theo đây sẽ là nỗi đau giằng xé kinh hoàng của hàng triệu triệu linh hồn không tên không tuổi ngấu nghiến thể xác thần, ăn gan uống máu thần và lóc sạch thịt khỏi xương Ngài.
Chưa đủ.
Chưa đủ.
Chưa đủ.
Chưa đủ.
Không bao giờ là đủ.
Tro bụi thét gào cuốn mây thành giông tố, thịnh nộ bùng lên trong lửa hận thù đốt cháy sạch những tia lí trí kiên định cuối cùng mà người ta tìm thấy giữa điêu tàn, giữa hủy diệt. Kaiser mở to mắt nhìn thanh kiếm đang giáng về phía mình, xuyên qua luồng ánh sáng khủng khiếp như muốn thiêu đốt con ngươi hắn thu lại toàn bộ gương mặt của Isagi Yoichi.

Vẫn thanh tú như thế, vẫn kinh diễm tuyệt đại như thế, vẫn là gương mặt thuộc về người hắn yêu thương nhất, và vẫn hận thù hắn hệt như thuở ban đầu.

Isagi chưa bao giờ do dự khi chọn bước đi trên con đường Phục Thù này. Lưỡi kiếm của cậu bùng lên một nỗi căm hận hủy diệt, chẻ đôi bầu trời, giáng xuống để lấy mạng Thần minh.
Thế nhưng Isagi chém phải hư không.
Một áp lực vô hình từ đâu xuất hiện ngay lập tức nghiền nát xương cốt của cậu, ép, nghiến chặt Isagi và đè cậu thật chặt giữa những thành vách giam cầm không lối thoát. Quả nhiên là tồn tại cao quý mạnh mẽ nhất vũ trụ này, Kaiser không dễ gì bị tiêu diệt như vậy.

Thiếu niên chống đôi bàn tay đẫm máu đang róc từng mảng thịt lên vách tường đè nghiến cậu, bên tai văng vẳng nghe được vô số tiếng kêu gào đau đớn của người thân, của bạn bè, của những người đang phải đối mặt với hiểm cảnh thế giới diệt vong.
[Tỉnh táo lên! Isagi!] Các Tàn dư Ngày cũ đang nhắc nhở và giúp cậu chống đỡ sức nặng của bức tường.
Isagi cũng biết rằng Kaiser đang cố dùng ảo cảnh để kiểm soát tâm trí cậu lần nữa. Hắn đang bòn rút sức mạnh của cậu để thúc đẩy quá trình hủy diệt thế giới.

Đừng hòng ta cho ngươi toại nguyện!!!
Thiếu niên nghiến răng, sức mạnh của các di vật Thiên Không bùng nổ thấm vào cơ thể cậu. Đôi cánh đen dang rộng phía sau lưng càng lúc lại càng trở nên to lớn hơn nữa. Nó tập hợp cuồng phong vũ bão, nó hiệu triệu một lỗ đen khổng lồ nuốt chửng toàn bộ những chướng ngại cản đường Isagi.

Choang! Cậu nghe bên tai âm thanh ảo cảnh nứt vỡ, bên ngoài kia là Kaiser, đã sẵn sàng nghênh tiếp đợt tấn công cuối cùng.

[Blue Lock|AllIsagi] Illusion CardNơi câu chuyện tồn tại. Hãy khám phá bây giờ