Chương 7.

1.2K 220 10
                                    

Quái vật trong bí cảnh hầu hết đã được đoàn mạo hiểm dọn dẹp. Tuy nhiên nó cũng chỉ là mấy con quái cấp thấp. Bọn khó xơi hơn vẫn chưa chịu xuất đầu lộ diện.

Khi mọi người đang nghỉ ngơi để lấy sức thì một cơn động đất bất ngờ ập đến. Hàng ngàn cánh hoa bay vút lên trời cao trong suốt thời gian mặt đất di chuyển tạo thành một màn mưa ngăn trở tầm nhìn.
Isagi bị Mihya ấn xuống đất do hắn sợ cậu bị thương, nheo mắt nhìn ra bên ngoài màn mưa hoa xem rốt cuộc nguyên nhân cơn rung chuyển này là vì đâu. Nhờ vào Tầm nhìn ngoại vi, thị giác của cậu được tăng cường lên mức cao hơn hẳn người thường. Isagi nhìn thấy ở phía xa chính là chiếc lồng kính với đoá hoa hồng khổng lồ. Chiếc lồng như mọc chân và đang tiến rất nhanh về phía đám người của đoàn mạo hiểm.

"Mọi người! Chạy! Quái vật tấn công!"
Isagi không có thời gian để giải thích, chỉ hét lớn lên với đoàn người rồi nhanh chóng túm tay Mihya chạy đầu tiên. Họ cũng nhận ra có gì không ổn nên vội vã thu dọn trang bị rồi chạy theo.
"Không thể nào! Con đó chắc chắn phải là quái vật cao hơn cấp C!!!" Ai đó trong đoàn hét lên khi ngoái đầu nhìn về chiếc lồng kính khổng lồ đang ráo riết đuổi theo bọn họ. Dọc đường đi, nó phát ra những tiếng gầm gừ đáng sợ, vươn những xúc tu là dây gai hoa hồng quét qua mọi cảnh vật và biến chúng thành mớ hoang tàn đổ nát.

Lúc này, một thông báo chậm rãi hiện lên:
[Cảnh báo: Bí cảnh dị biến.
Do một số sai sót nhất định trong quá trình xây dựng bí cảnh cấp C "Rừng hoa của Hoàng tử", quái vật trong bí cảnh đã bị ảnh hưởng và tự đột phá lên cấp cao hơn.
Đề nghị tất cả thức tỉnh giả đưa ra phương án đối phó kịp thời hoặc tìm nơi trú ẩn an toàn. Hệ thống Toàn Tri sẽ gửi thông báo chi viện đến Cơ quan Bảo trợ Thức tỉnh giả. Xin nhắc lại...]
"Mẹ nó! Sao lại thành ra thế này???"

Bí cảnh cấp C không phải một bí cảnh quá khó không dọn dẹp được, tuy nhiên, hiện tượng bí cảnh dị biến thường chỉ xảy ra ở các bí cảnh từ cấp B+ trở lên. Đây là một hiện tượng đặc biệt nguy hiểm và cần được khắc phục kịp thời, nếu không sẽ gây hại rất lớn cho các thức tỉnh giả.
Con quái vật nổi điên đuổi theo họ càng lúc càng gần, mà giữa đồng hoa mênh mông này kiếm đâu ra chỗ để trốn nó? Hơn hết, hoa bên dưới đều là hoa hồng, đoàn người bị gai đâm vào chân, đau đến mức không thở nổi. Tình thế bốn bề đều là hiểm cảnh, nhóm thức tỉnh giả cấp thấp như họ làm sao có thể đối phó được.

Một người trong đoàn bất ngờ lên tiếng:
"Con quái vật hình như đang tìm gì đó! Nó muốn chúng ta trả lại cho nó một món đồ." Trong nhóm thức tỉnh giả có một người có năng lực Phiên Ngôn, thông hiểu cả tiếng của ma vật. Anh ta vừa lên tiếng, ai nấy đều ngớ người.
"Cụ thể là nó muốn cái gì cơ?"
Cái đó thì họ chịu. Vừa nãy khi tiến hành càn quét bí cảnh, họ đã lấy đi khá nhiều các loại tài nguyên ở đây, có cái cấp cao cũng có cái cấp thấp, nhưng món đồ thực sự có giá trị để khiến cho con quái vật phải đuổi theo họ thì không ai biết là gì. Chỉ có duy nhất Isagi, thông qua chiếc khuyên tai của mình mà nghe hiểu được rõ mục đích nó đuổi theo họ. Nó muốn Mihya.

Mihya chính là trái tim của toàn bộ bí cảnh này, một khi hắn quyết định đi theo người khác, "Rừng hoa của Hoàng tử" sẽ vĩnh viễn sụp đổ và kéo theo nguy cơ chôn vùi toàn bộ thức tỉnh giả đang mắc kẹt bên trong bí cảnh. Để ngăn chặn sự diệt vong của chính mình, bí cảnh sẽ huy động mọi nguồn lực nó có để tìm kiếm trái tim bí cảnh, vậy nên hiện tại nó đang ráo riết truy đuổi đoàn mạo hiểm của Kira cũng là vì vậy.

[Blue Lock|AllIsagi] Illusion CardNơi câu chuyện tồn tại. Hãy khám phá bây giờ