Chuyện Isagi bị bắt cóc cuối cùng đã trở thành một phần rất quen thuộc trong cuộc sống của những người xung quanh cậu. Nó diễn ra thường xuyên đến nỗi mà dù có lo lắng thì cũng không còn mấy ai biểu lộ sự hoảng loạn ra bên ngoài mặt nữa, ngược lại, mọi người đều bình tĩnh tiếp tục những công việc cần phải làm.
Căn nhà rộng rãi nằm trong hệ thống bất động sản toàn Đại lục của tập đoàn Mikage được trưng dụng làm địa điểm tụ họp của các thức tỉnh giả. Sau khi giải cứu thành công nhóm Kurona bị mất tích khi vào bí cảnh lần trước, mọi người đã biết được rằng mối hiểm hoạ Ngu Nhân đoàn đã được Isagi loại bỏ. Tuy nhiên vẫn còn một mối nguy khác to lớn hơn và khó tránh hơn rất nhiều. Đó là ngày diệt thế do chính vị thần tối thượng mà họ luôn tôn thờ - Thiên Không Đế mang đến.
Hiện tại, mọi người đang vây quanh một phụ nữ cao lớn nhưng dáng người lại mờ ảo như sương mù, nàng đặt một chiếc hộp gỗ lên trước mặt mọi người, bên trong ấy là Vòng cổ Cầu Vồng - thứ đã bị Kaiser tháo ra đem vứt bỏ. Ngồi bên cạnh nàng là Mihya, nét mặt hắn đặc biệt u ám và đáng sợ như thể bây giờ chỉ cần có ai làm phật ý hắn, hắn sẽ bằm thây người đó ngay lập tức.
"Ngài...là ai vậy?" Chigiri rụt rè hỏi người phụ nữ cao lớn đang ngồi đằng kia. Không hiểu sao mà cậu và những người khác đều cảm thấy nàng ấy vô cùng quen thuộc nhưng dù có cố gắng thế nào cũng không nhớ được nổi đã gặp nàng ở đâu hay có quan hệ gì với nàng không."Ta...chỉ là một nắm tro bụi đi lang thang giữa các thế giới thôi. Ta không có tên." Sương Đỏ trả lời. Từ sau cái chết của nàng ở Hồng quốc, mọi kí ức về nàng đều đã chìm vào quên lãng. Ngay cả những con dân của biển Sương cũng không thể nhớ nổi hình dáng và tên gọi của vị thần họ đã từng kính ngưỡng. Sau khi nghe được câu trả lời của nàng, trên gương mặt Chigiri và những người cùng sinh ra ở Benifuku thoáng hiện lên sự mất mát rõ rệt. Sương nói tiếp:
"Vấn đề quan trọng bây giờ là chúng ta phải cứu được Isagi Yoichi, cậu ấy bắt buộc phải về phe chúng ta thì ta mới mong có cơ hội sống sót trong đại thảm hoạ sắp tới được."Lần nào cũng vậy, Isagi luôn luôn là mảnh ghép tiên quyết để định đoạt sự thành công của mọi việc. Sinh linh duy nhất sinh ra ở Vũ trụ Trắng đang gánh vác cả miền đất chết của cậu và bây giờ lại gánh vác thêm sự an nguy của thế giới nơi cậu được nuôi lớn. Những người trần mắt thịt ngồi đây bắt đầu được nghe kể về nguồn gốc của Isagi và những tồn tại họ không biết đến bên ngoài vũ trụ. Ngay lập tức, Truyền Thuyết Thiên Không được Sương Đỏ tóm gọn lại thành từng đoạn thông tin dễ hiểu cho mọi người nhanh chóng nắm bắt được tình hình cấp bách hiện giờ.
Sau một hồi nghe nàng giải thích, mọi người có thể tóm gọn lại rằng:
Isagi là một thực thể sinh ra từ nỗi hận thù và được những thế giới đã bị Thiên Không Đế hủy diệt kêu gọi để chống lại vị thần tối thượng. Sau những năm tháng chiến đấu dài dằng dặc, Thiên Không đã chuyển từ chán ghét sang yêu thích và mong muốn độc chiếm cậu làm của riêng. Ở thời điểm hiện tại, Kaiser bằng một cách nào đó đã kiểm soát được Isagi và ý đồ sử dụng cậu để hủy diệt thế giới. Bây giờ kế hoạch của Thiên Không Đế đã gần đi đến những bước cuối cùng, chỉ chờ đến đúng ngày cuối tháng này khi mà quỹ đạo của thế giới thứ 2999 và thế giới thứ 3000 nơi họ đang tồn tại trùng khớp với nhau, hắn sẽ thực hiện việc hủy diệt cả hai thế giới."Ngày cuối tháng...thế chẳng phải chỉ còn bảy ngày nữa thôi à?" Ai đó giật mình nói lớn khi chợt nhớ tới việc tháng này sắp kết thúc. Sương gật đầu:
"Chúng ta có bảy ngày để vừa giải cứu Isagi vừa giúp cậu ấy thoát khỏi khống chế của Thiên Không Đế. Thời gian cấp bách nên ta nói thẳng nhé: ai không muốn đi có thể rút lui bây giờ còn ai đã quyết tâm rồi thì hãy chuẩn bị cho kế hoạch sắp tới của ta."
"Cô nói khó nghe quá đấy. Bọn nó đã bôn ba khắp mọi đất nước để lùng sục di vật Thiên Không, chấp nhận nguy hiểm rình rập như một phần cuộc sống của mình và coi Isagi Yoichi là lẽ tồn tại tối thượng trong lòng chúng nó. Vậy thì còn có đứa nào ở đây muốn rút lui nữa à?"Bất ngờ, cửa chính của căn nhà bị đẩy ra. Bước vào là Ego Jinpachi của thế giới này, Noel Noa - Chính Luật Tối Thượng Noa de Règle, Anri, Chris, chỉ huy cảnh sứ Ubers Marc Snuffy và Julian Loki đang làm việc ở Ciel.
Lavinho nhìn thấy gã đến liền vội hỏi:
"Đã tìm thấy thứ tôi cần chưa?"
Ego gật đầu. Đoạn, gã lấy ra một cái hộp, bên trong đó chính là di vật Thiên Không Nhẫn Irene của Ciel. Lavinho đã yêu cầu gã tìm kiếm thứ này để chuẩn bị rèn cung cho Isagi. Sau khi nhận lấy chiếc nhẫn, Laviho và Lorenzo lập tức đi đến lò rèn bắt đầu làm việc. Những người khác ở lại tiếp tục cuộc họp."Vậy thì...kế hoạch sẽ là như sau..."
Bước thứ nhất, giải cứu những người quan trọng với Isagi đang bị giam cầm bởi Thiên Không Đế.
Sau sự kiện cơn bão khổng lồ khi trước, gia đình và những người đồng đội trong dự án đào tạo cầu thủ đều đã bị đưa đến thế giới này, Kaiser dự định lợi dụng họ để uy hiếp Isagi một khi kế hoạch khống chế của hắn xảy ra sai sót.Mihya bước đến trước một cánh cửa khổng lồ, sau lưng hắn là vô số người hầu trong Điện Thiên Không cũng như những đứa con của Kaiser nằm la liệt trên đất, máu chảy thành sông, chết mà không biết vì sao mình phải chết.
Lưỡi kiếm của hắn lách tách nhỏ máu, hắn đi trước mở đường, phía sau là các thức tỉnh giả chuẩn bị cho công cuộc giải cứu con tin. Có lẽ Kaiser đang bận rộn với kế hoạch tái thiết thế giới của mình nên mới lơi là cảnh giác, để họ dễ dàng đột nhập vào đây. Còn nếu như họ xui xẻo thì ngay cả việc giải cứu con tin cũng đã nằm trong kế hoạch của hắn, phía sau cánh cửa khổng lồ này chính là cạm bẫy chờ đợi để nuốt chửng bọn họ.Nhưng dù thế nào, họ cũng phải mở cửa.
"Cạch."
Bóng tối bị xua tan và căn phòng ngay lập tức ngập tràn ánh sáng. Gần như cùng lúc đó khi những người đứng ở hai phía cánh cửa chạm mắt nhau, một thứ gì đã biến đổi ở cả đôi bên.
Định mệnh của hai thế giới, bánh răng đầu tiên đã được khớp vào.
BẠN ĐANG ĐỌC
[Blue Lock|AllIsagi] Illusion Card
FanfictionToàn bộ tác phẩm đều là kết tinh trí tưởng tượng của người viết, lấy cảm hứng từ "Những ranker cấp S mà tôi nuôi dưỡng", Genshin Impact. Đơn giản và dễ hiểu, cậu ấy đã tiến vào một thế giới hoàn toàn khác lạ, bắt đầu hành trình khám phá cội nguồn c...