Chương 124.

213 45 1
                                    

"Đoàng đoàng!!!"

Giữa khi tình huống đang trở nên vô cùng căng thẳng bởi sự xuất hiện của hai Isagi Yoichi, một tiếng nổ lớn đột ngột vang lên từ đâu đó. Cả lễ đường rung chuyển dưới sự oanh tạc của vụ nổ, mái vòm được vẽ vô số bức tranh quý giá trên đầu họ thoáng cái nứt toác ra.
"Quái điểu?!!!"
Một cái mỏ chim khổng lồ màu xám ngoét đục thủng mái vòm để thò vào. Con quái điểu há mỏ, những hàng răng cưa lởm chởm chảy đầy dãi nhớt có chứa axit mạnh đang tỏ ra đầy thèm thuồng với những vị khách bên dưới.

Nữ hoàng gào lên đầy giận dữ:
"Ai đã thả thứ xấu xí này ra ngoài???"
Những người xung quanh bắt đầu chạy loạn lên để tránh cái mổ đầy chết chóc của con quái. Cảnh binh từ bên ngoài ập vào báo tin:
"Thưa Nữ hoàng, chúng thần phát hiện dấu vết nghi là Ngu Nhân đoàn tấn công. Ma vật từ bí cảnh Nghĩa địa của loài Lông vũ đã thoát ra ngoài và đang làm loạn khắp nơi!"
"Cái gì?!!!" Veronique suýt chút nữa đã tát bay cảnh binh kia. Sự tức giận nháy mắt dâng lên như bão lũ và bùng phát thành ngọn lửa cháy hừng hực xung quanh đôi cánh khổng lồ của bà ta.
"Tạm thời dừng hôn lễ, chúng ta cần dẹp loạn trước!" Veronique ra lệnh. Bà ta vẫy đôi cánh rực lửa của mình để lấy đà phóng lên, xuyên qua cái mỏ cứng hơn sắt thép của con quái điểu để bay ra ngoài. Con vật bị thương đau đớn rú lên. Tuy nhiên, nó vẫn không hề quên đi mục đích của việc nó tới đây ngày hôm nay nên chẳng thèm đuổi theo Nữ hoàng mà tiếp tục quay về tấn công các vị khách.

Mục tiêu của Ngu Nhân đoàn hẳn là cô lập Veronique để dễ dàng cướp lấy Vương miện Phượng Hoàng từ tay bà ta.
Isagi nhìn con quái điểu và suy đoán. Hai thiếu niên y hệt nhau nhìn chằm chằm vào đối phương, sau đó, Isagi bản gốc nói với nhân bản của chính mình:
"Anri và cậu đi sơ tán dân chúng, tôi sẽ lo phần Ngu Nhân đoàn."
Đối phương gật đầu, sau đó, từ một lại tách thành hai, hai tách thành bốn lao ra khỏi lễ đường.

[Thẻ thân phận: Lệnh sứ Lam Tinh.]
Khăn trùm đầu của cô dâu bị cậu nhẫn tâm lột xuống, đôi cánh chứa cả trời sao vươn lên từ sau lưng, áo choàng trắng mở rộng như vòng tay của bầu trời dang ra ôm lấy cậu.
Isagi đang chuẩn bị lao ra chiến trường thì bị Kaiser giữ tay lại. Hắn kéo cậu về phía mình, đặt một cái hôn lên trán thiếu niên.
[Chúc phúc Thiên Không.
Dấu thánh: Kiếm Ca đã được ghi nhớ.]
"Đi đi."
Cậu lạnh lùng nhìn hắn rồi xoay lưng chạy về phía chiến trường.
Quái điểu cứ để những người khác xử lý, cậu phải lo đuổi theo Veronique đã.

Nữ hoàng lúc này đang bay giữa một đàn chim thây ma, con nào con nấy phải to bằng bốn người trưởng thành. Bên ngoài còn có thêm quái điểu Harpy đang không ngừng sử dụng sóng âm quấy nhiễu Veronique để bọn chim thây ma lao vào tấn công bà. Nữ hoàng triệu hồi ra vô số bão lửa xả thẳng vào kẻ địch. Nhưng chính bà ta cũng không ngừng bị chúng tổn thương, hai bên tranh giành nhau qua lại giữa bầu trời, tình thế vô cùng hỗn loạn.
Từ dưới mặt đất, Isagi lấy đà phóng lên không trung, đôi cánh dang rộng toả ra hào quang chúc phúc từ các vì sao để bảo vệ Nữ hoàng đồng thời kích hoạt thêm kĩ năng khác để hoá giải khống chế của kẻ thù.

"Ngươi..." Veronique kinh ngạc nhìn thiếu niên tới chi viện cho mình, đôi cánh lửa của bà áp vào đôi cánh sao trời của cậu, một tổ hợp tương phản của hai loại sức mạnh làm cho cả không gian như bị thiêu đốt bởi sức nóng đang toả ra bốn bề.
"Giỏi lắm. Rất xứng đáng là con dâu của ta!" Nữ hoàng cười hào sảng, Vương miện Phượng Hoàng trên đầu bà ta toả ra ánh sáng chói loà, biến Veronique thành một khối cầu lửa khổng lồ bay xuyên qua kẻ thù, đốt cháy tất cả chúng.

Isagi bám sát theo Veronique để hỗ trợ bà, cậu nhìn những cái xác bị thiêu cháy đen rơi xuống đất như mưa than, thầm nhẩm tính thiệt hại của trận này.
Ngoài ra, còn một vấn đề khác để Isagi phải lưu tâm.
Shidou Ryusei.
Cậu đã nhận được lời tiên tri từ Tàn dư Ego về việc gã sẽ sớm hành động để cướp lấy Vương miện Phượng Hoàng về cho Ngu Nhân đoàn. Nhưng bản thân gã cũng không hề có ý định sẽ trung thành với tổ chức mãi mãi. Ego dặn cậu phải làm cách nào đó để thu hút Shidou về phía mình, biến hắn trở thành đồng minh của chỉ riêng cậu mà thôi. Như thế thì cơ hội thắng trận trước Thiên Không mới tăng cao lên được.

Quan sát mặt đất một hồi mà không thấy bóng dáng Shidou, cậu đoán rằng gã đang ở đâu đó để giăng bẫy anh em nhà Itoshi. Cản đường được cặp đôi này thì gã mới có thời gian đi lấy Vương miện.
Nhưng có lẽ Shidou không biết rằng trong trận này, một thay đổi lớn theo chiều có lợi cho phe Isagi sẽ xuất hiện.
Đó là sự thức tỉnh lần thứ hai của Sae và Rin.

Vừa mới suy nghĩ đến đây, từ phía xa xa bỗng vang lên hai tiếng nổ cực lớn. Hai luồng ánh sáng rực rỡ từ dưới đất phóng thẳng lên bầu trời làm khoảng trong xanh phẳng lặng bỗng chốc thay đổi.
Một nửa bầu trời Fuchsien biến thành ban đêm trong khi nửa còn lại vẫn còn sáng, mặt trăng và mặt đứng song song với nhau, tất cả tạo thành một bức tranh mang chủ đề huyền ảo khổng lồ trên nền trời chia đôi. Đó là dấu hiệu cho thấy quá trình thức tỉnh đã hoàn thành.

Sae, Lệnh sứ Mặt Trời.
Rin, Lệnh sứ Mặt Trăng.

Isagi cười nhẹ, giờ thì đồng minh của cậu đã xuất hiện rồi.
Trong lúc họ bận dọn dẹp quái vật, cậu vẫn đang bám theo sát nút để hỗ trợ Nữ hoàng. Tầm nhìn Ngoại vi hoạt động đến mức tối đa bắt kịp chuyển động siêu tốc của bà cũng như tìm kiếm Shidou giữa khung cảnh tan hoang hỗn loạn. Bỗng nhiên, Veronique đang bay trước mặt cậu ré lên một tiếng, đôi cánh chao đảo và lao xuống mặt đất như một thiên thạch khổng lồ.
Cậu không chần chừ liền chuyển hướng bay đến muốn đỡ bà lại.
"Khực...!" Isagi bất ngờ bị tóm lấy bởi vô số cánh tay vô hình, giữ chặt trên bầu trời.

Veronique chịu cảnh tương tự và còn đang bị tấn công bởi những con quỷ nhỏ háu đói hung tàn. Chúng bám vào cánh, rỉa thịt bà ta như lũ cá piranha vớ được món mồi ngon trong lúc ruột gan đang cồn cào. Nữ hoàng ré lên những tiếng kêu đau đớn, kích hoạt ngọn lửa để đốt đám quỷ nhưng không mấy ăn thua.
Có lẽ là vì tuổi tác và đã chiến đấu quá lâu, bà không còn cầm cự được thêm nữa.

Isagi cố giằng ra khỏi những cánh tay để cứu bà vì cậu đã thấy Shidou đang hiện ra từ không trung. Cậu hét lên tên gã, đối phương chỉ nhìn cậu và cười, bước từng bước thong thả đến bên cạnh Veronique.
[Kích hoạt Dấu thánh: Kiếm Ca.]
Chúc phúc của Kaiser khi trước hoá thành một lưỡi kiếm khổng lồ từ bầu trời lao xuống chặt đứt những cánh tay vô hình đang bám lấy cậu.

Nhưng đã muộn.
Shidou vươn tay nắm lấy Vương miện Phượng Hoàng trên đầu Veronique, thản nhiên bóp nát nó trong ánh mắt kinh ngạc của Isagi.
Gã đang làm cái gì vậy?

[Blue Lock|AllIsagi] Illusion CardNơi câu chuyện tồn tại. Hãy khám phá bây giờ