Tiếng kim loại va chạm nhau liên hồi, tiếng những kĩ năng bật sẵn và hàng trăm vạn đòn tấn công mang theo sát ý điên cuồng bị nuốt trọn lại trong một kết giới màu vàng nhạt. Phía bên ngoài của trận chiến ấy là một thiếu niên chẳng thể ngon giấc vì cơn sốt đang hành hạ mình và vì một dự cảm không lành cứ luôn cuộn trào lên theo mỗi phút.
"Keng!!!"
Hai thanh kiếm va chạm vào nhau làm toé lên một vài tia lửa, hai gương mặt anh tuấn đầy vẻ giận dữ kề sát nhau trong phút chốc rồi lại tách ra.
"Bỏ cuộc đi, thứ lươn biển ngu xuẩn! Ngươi không đời nào thắng nổi ta!"
"Gà gáy nhiều quá thì người ta sẽ đem đi cắt tiết đấy!" Rin nhảy ra một đoạn để tạo khoảng cách nhất định giữa hắn và Kaiser. Tuy không muốn thừa nhận nhưng kẻ kia nói đúng, hắn mạnh hơn Rin rất nhiều. Nếu trận chiến còn kéo dài thì người gặp khó khăn nhiều hơn sẽ là Rin, hắn không những khó lòng bảo toàn tính mạng mà còn khó giữ được Isagi bên cạnh mình.Trong lúc Rin đang mải suy nghĩ đối sách, Kaiser bên kia đã chuẩn bị cho đòn kết liễu rồi. Hắn vung tay triệu hồi một vài thanh kiếm nữa, truyền mana vào đó và đã hoàn toàn sẵn sàng để tiễn Rin về thế giới bên kia.
"Ngươi tiêu tùng rồi!" Hắn khẽ cười.
Phía đối diện, kẻ địch của hắn cũng đã truyền mana vào vũ khí, chuẩn bị để tiếp nhận những gì sắp sửa diễn ra.
"Xoẹt xoẹt."
Trong phút chốc, khi hai bên chuẩn bị va chạm, những thanh kiếm của Kaiser bị giữ lại giữa không trung. Hắn kinh ngạc nhìn những dây tơ lấp lánh tưởng chừng rất mỏng manh lại có thể khống chế được cả vũ khí của một trong những kẻ mạnh nhất Tân Đại lục.[Tàn dư Ngày cũ đã thêm thuộc tính mới lên vũ khí Tơ Nhện Beryl.
Thuộc tính hiện tại: Kiên Cố.
Thời gian duy trì: Do Kẻ Xâm Lăng đang trong thời gian bị suy yếu, thuộc tính sẽ bị giảm hiệu quả duy trì. Bạn còn lại 5 phút.]
"Này, nhóc mà không nhanh tỉnh táo lên là ta buộc phải điều khiển cơ thể nhóc hành động đấy."
"Ai đang nói vậy?"
Isagi không biết, cậu không thể cảm thấy bất kì cái gì ngoài cái nóng nực bất an của cơn sốt trong người. Thoáng chốc, giọng nói vừa vang lên trong tâm trí của Isagi im bặt.
"Vậy thì nghỉ ngơi đi, ta sẽ lo phần còn lại." Giọng nói đó vang lên một lần nữa như thể sự xoa dịu đến linh hồn mệt mỏi của cậu."Em..."
Cả Kaiser và Rin đều bị bất ngờ khi thấy Isagi tỉnh lại. Thiếu niên ngồi trên giường, mười đầu ngón tay cuốn chặt những dây tơ ngăn không cho vũ khí của Kaiser tự do hoạt động.
Có gì đó rất lạ ở cậu.
Đôi mắt xanh sáng lên những hoa văn kì lạ như vô số mảnh ghép sắp xếp cạnh nhau. Gương mặt bình lặng tựa mặt hồ mùa thu khiến cho cậu trông vô cảm và lạnh lùng hơn hẳn thường ngày.
"Kaiser, là ngươi sao?"
"Là ta."
"Đi đi, bây giờ ta không muốn gặp ngươi." Lời nói của Isagi gây ra sự choáng váng không nhẹ đến Kaiser. Nhưng rồi hắn nhanh chóng nhận ra vấn đề rằng cậu đang quá khác so với những gì hắn biết.
"Ngươi không phải Yoichi."Kaiser vung tay, một loạt thanh kiếm khác nhắm thẳng hướng Rin xông tới.
[Kích hoạt kĩ năng: Biến Ảnh Hoán Hình.
Một Tàn dư Ngày cũ đã tiến hành nâng cấp kĩ năng của bạn. Bạn có thể biến người khác thành hình dạng bất kì.
Thời gian duy trì: 4 phút.]
Trong thoáng chốc, một lá bài có in hình thù kì lạ bay ra từ tay Isagi rồi dán thẳng vào người Rin. Lá bài sáng lên một chút sau đó liền biến hắn thành một con gấu bông Hello Kitty màu hồng và trắng.
Rin ngơ ngác chẳng hiểu chuyện gì, chỉ thấy bản thân tự nhiên nổ bụp một tiếng rồi biến thành thú nhồi bông mà các bé gái rất ưa chuộng, thành công né sạch những đòn tấn công của Kaiser vì bất ngờ bị thu bé lại. Thậm chí, cả đối thủ của hắn cũng không ngờ đến tình huống này.Isagi nhanh nhẹn nhảy xuống từ trên giường, túm lấy con Hello Kitty có 5 cọng lông mi dưới ôm vào lòng mình, tay còn lại cầm thanh kiếm hắn đánh rơi trên đất.
Một ánh sáng xanh kì lạ phát ra từ hoạ tiết dây leo khắc chìm trên kiếm và trên chiếc khuyên tai của Isagi. Hai thứ này dường như đang cộng hưởng năng lực.
[Chúc mừng Kẻ Xâm Lăng đã mở khoá chức năng ẩn của vật phẩm Hex - 1011A, Ngọc Lam Truy Ức Liễu.
Thông qua cộng hưởng với vật phẩm cùng loại Ngọc Lam Kiếm, Kẻ Xâm Lăng tạm thời nhận được kí ức về kiếm kĩ của thức tỉnh giả Itoshi Rin.
Thời gian duy trì: 10 phút.]
"Ah, hoá ra nó không chỉ là máy phiên dịch." Isagi khẽ cười. Nụ cười mà nhìn từ góc nhìn của con gấu bông Hello Kitty có 5 cọng lông mi dưới là cái gì đó rất nguy hiểm. Hắn đoán, người bên trong cậu lúc này có thể là nhân cách khác hay cũng có thể là bản năng chiến đấu của Isagi. Dù không biết kẻ đó thế nào, nhưng chắc chắn là đối phương không hề yếu."Em thật lòng muốn giúp hắn chống lại ta, em làm ta thất vọng quá."
Trông Kaiser có vẻ buồn dù hắn biết kẻ đang đấu với hắn không phải cậu, hắn tiếp tục triệu hồi thêm vũ khí và tìm mọi góc để nhắm vào con gấu bông trong lòng cậu. Isagi vừa mới hoàn thành việc đồng bộ kiếm kĩ của Rin với mình nên rất nóng lòng muốn thử nghiệm khả năng mới của cậu. Vậy nên trong những phút đầu tiên của trận đấu, cậu chỉ chăm chăm đánh bật từng đợt tấn công của Kaiser. Như con chim yến chao liệng dưới bầu trời mùa xuân, căn phòng không quá rộng của Rin lại trở thành nơi mà Isagi có thể tự do nhảy múa. Dù vẫn hơi vướng víu một chút...
[Thời gian duy trì kĩ năng Biến Ảnh Hoán Hình sắp kết thúc.]
Cậu cau mày, dứt khoát rút một lá bài khác để biến Rin thành búp bê công chúa mặc váy hồng.Không biết hên xui làm sao nhưng con búp bê này lại có khả năng nói chuyện chứ không câm nín như thú nhồi bông Hello Kitty không miệng vừa rồi. Rin trong lòng cậu hơi giãy dụa:
"Em làm trò gì đấy hả?" Giọng nói thoát ra thánh thót tựa giọng của thiếu nữ, khiến cho chính hắn cũng sốc đến mức không dám phát ra thêm bất kì âm thanh nào.
"Ngoan, chỉ tôi cách đánh bại hắn. Đây là vũ khí của Rin mà." Isagi vung thanh kiếm trong tay một lần nữa, đường kiếm khí sắc bén cắt thẳng về phía Kaiser nhưng hắn đã tránh được. Cậu cũng giống như Rin, không thể kéo dài trận chiến, cậu phải nhanh chóng tìm ra cách nào đó để xoay chuyển tình thế, tỉ như đuổi Kaiser đi chẳng hạn."Em nhìn được danh sách kĩ năng của tôi, phải không? Dùng cái Dứt điểm hoàn mĩ đi." Theo lời chỉ dẫn của Rin, trong tâm trí Isagi dần xuất hiện một giao diện với bốn ô kĩ năng.
Cậu chọn "Dứt điểm hoàn mĩ".
[Hiệu ứng cộng hưởng của Tầm nhìn ngoại vi đã làm tăng độ chính xác của kĩ năng.]
Thông qua Tầm nhìn ngoại vi của cậu, Isagi nhanh chóng nhìn thấy một điểm suy yếu của Kaiser.
Có lẽ rằng hắn không được phép đến đây nên chỉ sử dụng được một hình dạng có nhiều khuyết điểm hơn so với hình dạng gốc. Điều này vừa làm Isagi kinh sợ và tò mò về sức mạnh thật sự của hắn, vừa tạo ra cơ hội để cậu tạo ra một đòn tất sát.Gió nổi lên nơi lưỡi kiếm màu lam ngọc, sáng màu tựa như chính đôi mắt của Isagi lúc này. Kích hoạt kĩ năng đã thành công, Isagi liền rút thêm vài ba lá bài bom khói từ đạo cụ Hộp ảo thuật để làm giảm tầm nhìn của Kaiser.
Hắn khẽ cười trong làn khói khi thấy đòn dứt điểm của cậu đang đến gần.
"Lần này ta nhường em thắng vậy."Một cú đâm thật mạnh khiến hắn nổ tung thành đám lông vũ trắng vàng lẫn lộn, Kaiser đã biến mất rồi.
BẠN ĐANG ĐỌC
[Blue Lock|AllIsagi] Illusion Card
FanfictionToàn bộ tác phẩm đều là kết tinh trí tưởng tượng của người viết, lấy cảm hứng từ "Những ranker cấp S mà tôi nuôi dưỡng", Genshin Impact. Đơn giản và dễ hiểu, cậu ấy đã tiến vào một thế giới hoàn toàn khác lạ, bắt đầu hành trình khám phá cội nguồn c...