16

565 31 8
                                    

Trước khi bắt đầu nhập học kỳ cuối cùng trong năm, trường của Wooje và Minhyeong sẽ tổ chức một lễ hội văn hóa, tùy vào chủ đề được ban giám hiệu đưa ra mà mỗi lớp sẽ lựa chọn hình thức hoạt động phù hợp, có lớp làm nhà ma, rạp chiếu phim, cà phê hầu gái, thế giới động vật,... Mọi năm, hoạt động này sẽ diễn ra vào đầu xuân nhưng vì dịch covid nên ban giám hiệu đành phải tạm hoãn đến cuối hè. 

Và sự kiện này không chỉ dành riêng cho học sinh trong trường mà còn có sự tham gia của phụ huynh và người thân của học sinh. Khách tham quan có thể bình chọn cho lớp mình yêu thích nhất và ở mỗi khối, lớp nào được nhiều phiếu bầu nhất sẽ được tặng một voucher ăn uống ở căn-tin trường và phiếu giảm giá mua sách tại một tiệm sách gần nhà ga. Và theo lời Wooje kể, đây chính là cuộc chiến sống còn, bắt buộc Hyeonjoon và Minseok nhất định phải bình chọn cho lớp của nó.

Vậy còn lớp Minhyeongie thì sao, Minseok thắc mắc.

Anh lo cho em nè, em mới là em trai của anh mà! Wooje méo xẹo đáp.

Minseok hoang mang không biết tại sao mình lại tự nhiên có nhiều em trai đến như vậy...?

Cuối cùng bộ đôi Minseok và Hyeonjoon cũng bị lôi đi tham gia lễ hội văn hóa của trường hai đứa em của mình. Trường học được xây theo phong cách châu Âu cổ đại, thảm cỏ lớn chính giữa khuôn viên trường đang được dựng một sân khấu có thuê hẳn một band nhạc đến góp vui, hai càng cây xanh mướt hai bên lối đi, ngoài rìa còn có một hồ sen rộng có cây liễu rũ cành tạo nên cảm giác rất đỗi nên thơ. Cả hai đang đứng lóng ngóng không biết nên làm gì bỗng nghe tiếng Wooje í ới phía xa.

- Anh Minseokie! Anh Hyeonjoonie!

Wooje mặc bộ mascot Gnar lon ton chạy lại chỗ cả hai đang đứng, trên tay còn cầm bảng giới thiệu tên của lớp nó. Cả hai vừa thấy nó đã chập máy đứng chết trân, khuôn mặt thằng bé bình thường đã mũm mĩm nay còn khoác thêm mascot Gnar tí nị, nhìn không khác gì một cục bột nhỏ ngáo ngơ.

Minseok vừa thấy Wooje chạy lại gần mình liền đanh thép yêu cầu.

- Wooje, kêu "na na na na" đi.

- Dạ? Na na na na?

Minseok lẫn Hyeonjoon ôm bụng cười khùng khục còn thằng bé lơ ngơ đứng gãi đầu, hai anh mình bị điên rồi.

Lớp Wooje làm mô hình tiệm bánh ngọt mô hình game, nó xui xẻo bị bốc trúng vai trò phải mặc mascot đi phát tờ rơi nhưng bù lại, nó sẽ có thời gian dẫn cả hai đi lòng vòng tham quan trường. Wooje vừa đi vừa kể, ban đầu cứ tưởng sự kiện bị hủy do covid nào ngờ vẫn kịp tổ chức trước khi khối 12 tốt nghiệp, nếu không các anh chị sẽ rất buồn.

- Sao vậy?

- Vì mọi người một năm chỉ có một lần chơi với nhau thôi. 

Trường cấp 3 của Minseok và Hyeonjoon đều không có hoạt động này mà chỉ có cắm trại hè hoặc đi du lịch ngoại khóa, Wooje nói bên nó cũng có hai cái đấy nhưng mọi người không thích bằng lễ hội văn hóa. Hyeonjoon nói sao vậy, rõ ràng đi du lịch vui hơn chứ?

- Nhưng nó không có yếu tố sống còn! - Ánh mắt Wooje tóe ra lửa, nó đanh mặt nghiêm túc đáp.

Học sinh trong trường rất thích các hoạt động ganh đua với nhau, không phải vì mọi người hiếu thắng mà là vì cả trường xem voucher ăn uống quan trọng như tấm vé ban phát cơ hội chạm đến cánh cửa thiên đường vậy. Theo Wooje chia sẻ, đồ ăn trong căn-tin trường chính là tuyệt phẩm, đặc biệt phải kể đến chính là bánh pudding phiên bản giới hạn, thứ chỉ được bán vào mùa thu và nếu có voucher ăn uống trong tay, bánh pudding phiên bản giới hạn chắc chắn sẽ thuộc về các lớp có thành tích xuất sắc nhất! Đây chính là cuộc chiến sinh tử!

[GURIA] Chạy về phía anhWhere stories live. Discover now