32

444 20 2
                                    

Từ sau khi cả hai chốt hợp đồng dài hạn đến nay, tần suất Minseok gặp Minhyeong cũng không tăng lên là mấy. Ngoài việc một tuần một lần cả hai cần ra quán cà phê ngồi thảo luận công việc ra, Minhyeong gần như biến mất khỏi tầm nhìn của Minseok. Theo như thông tin Minseok nghe ngóng được từ phía đồng nghiệp, Minhyeong vừa được đề cử hạng mục nhiếp ảnh gia trẻ triển vọng trong năm và sắp tới còn được mời góp mặt trong một buổi triển lãm tại bảo tàng nghệ thuật, nếu may mắn được giới chuyên môn để ý sẽ là một bước cá chép hóa rồng của cậu. Ngoài ra, các nhãn hàng lớn nhỏ trong nước đều muốn đích thân ekip của Minhyeong tham gia dự án nên lịch trình trong một quý tới của cậu kín bưng, không có một khe hở để chen dự án khác vào.

Vậy nên việc Minseok có thể được "chen hàng" vào là một kỳ tích, nếu không muốn dùng từ là thiên vị cực kỳ lớn. Dù tập đoàn T. là một trong những tập đoàn lớn nhưng nếu đặt lên bàn cân cũng có chút lếp vế so với những hãng thời trang tên tuổi, không phải tập đoàn T. không mạnh bằng nhưng nếu công tâm mà nói lại không mang cho Minhyeong nhiều lợi nhuận bằng. Sự thiên vị rõ rệt này khiến cho cả quản lý Jee-sun còn hỏi thẳng Minhyeong trước mặt Minseok và sếp lớn Jun-sik, sao cậu lại thiên vị Minseok quá vậy.

"Chà, em không thiên vị anh Minseok thì em biết thiên vị với ai đây."

Minseok suýt nữa là sặc cà phê, trừng mắt với Minhyeong, em bị điên rồi hả.

Minhyeong nhún vai, có sao nói vậy thôi, điên gì đâu. 

Trừ chuyện đó ra, mối quan hệ cả hai giậm chân tại chỗ, không có biến chuyển gì đặc biệt. Mọi thứ sau đó cũng như phiến lá lìa cành khi thu tới, vạn vật xoay vòng theo tự nhiên, thời gian chầm chậm trôi cuốn theo những gì đã từng xảy ra giữa hai người đến rồi đi như gió thổi.

Nhưng biến số là điều chẳng ai ngờ lại xuất hiện.

- Có nguy cơ rút khỏi danh sách đề cử? Tại sao?

Minseok đang uống cà phê cùng vài đồng nghiệp ở phòng nghỉ nhân viên, mọi người đều đồng loạt rũ vai thở dài, một trong số đó giải thích.

- Nghe nói là có một clip nào đấy cậu ấy đánh nhau bị rò rỉ. Tuy tin tức không lớn đến mức chấn động nhưng để đảm bảo tương lai Minhyeong không bị triệt đường sống, tiên quyết hàng đầu chính là phải tìm cách giải quyết chuyện này triệt để. 

Cái gì tào lao dữ vậy, Minseok cắn ống hút, mặt hướng ra ngoài ô cửa kiếng lớn ở phòng nghỉ nhân viên. Còn vài tuần nữa là kết quả nhiếp ảnh trẻ triển vọng chính thức được công bố, nhưng xui xẻo thế nào đoạn video cảnh Minhyeong đánh nhau hồi cấp 3 lại bị rò rỉ trên mạng, trở thành vết nhơ không đáng có. Tuy tin tức không lan truyền dữ dội nhưng chỉ nhiêu đó cũng đủ để bóp chết sự nghiệp của cậu rồi. Vì nghệ thuật mà Minhyeong theo đuổi là nghệ thuật hàn lâm, nơi không cho phép nghệ sĩ có vết nhơ trong sự nghiệp.

Minseok nhớ ngày xưa chuyện này đã được dàn xếp rồi mà? Sao lại bị đào ra vậy?

- Quản lý Ryu, tí nữa em mang cái này qua studio giùm anh nhé. - Jun-sik đưa Minseok tập tài liệu dự án mới, nhờ anh gửi đối tác thay mình.

[GURIA] Chạy về phía anhWhere stories live. Discover now