Khi Minhyeong quay trở lại trường học đã là chuyện của nhiều ngày sau đó, cậu cần xốc lại tinh thần để chuẩn bị cho kỳ thi tốt nghiệp. Tuy lúc này thi cử chỉ còn là hình thức nhưng hiện tại cậu cũng không còn mục tiêu gì để cố gắng nữa. Tin đồn cậu bị bất tỉnh trong giữa giờ thi môn tự chọn đã được lan truyền khắp toàn trường, một số tỏ vẻ luyến tiếc, một số tin rằng với khả năng của cậu vẫn đủ sức vào được ít nhất là những trường thuộc top 5. Những lời xì xào bàn tán râm ran trong toilet không ai hay và không khó để tình cờ bắt gặp nhân vật chính trong cuộc hội thoại chính là mình.
Đúng là học tài thi phận, người ta nói về cậu như thế.
Đứng đầu cả năm làm gì để vào thời điểm quyết định lại kiệt sức ngã quỵ, có khác gì công dã tràng hay không, người ta nói cậu như vậy.
Có thể vì không muốn Minhyeong bị tổn thương lòng tự trọng nên bạn bè của cậu gần như tuyệt đối không đề cập đến chuyện thi cử trước mặt cậu, các bạn chỉ hỏi thăm sức khỏe của cậu rồi làm những chuyện cả bọn thường làm. Trêu thầy ghẹo bạn, chơi bóng rổ, đi quanh trường chụp ảnh kỉ niệm, viết lưu bút, kí tên lên áo của nhau, về thăm câu lạc bộ và làm những chuyện một học sinh cuối cấp có thể làm. Thỉnh thoảng giáo viên chủ nhiệm lại gọi cậu riêng một góc, hỏi đi hỏi lại liệu cậu có muốn đổi nguyện vọng không, vẫn còn cơ hội để cậu chọn một ngôi trường khác phù hợp với điểm số của cậu.
Nếu không đứng đầu thì mọi thứ đều là vô nghĩa, Minhyeong cố chấp trả lời.
Ngày nào Wooje cũng lấp ló trước cửa nhà cậu, hỏi thăm cậu có muốn chơi Liên Minh với mọi người không.
Chơi chứ, cậu nhoẻn môi đáp.
Không chơi mọi người sẽ nghĩ cậu có vấn đề mất, cậu nghĩ trong đầu.
Có vẻ như Minseok nghe được giọng cậu bên discord rất vui, anh vừa nghe cậu lên tiếng đã lắp bắp cắt ngang giọng của Wooje để nói chuyện với cậu, anh không hỏi chuyện kết quả thi mà chỉ hỏi cậu đã ăn gì chưa, bao giờ cả hai gặp nhau được. Việc thi cử không thuận lợi của Minhyeong trở thành một bức màn che cậu với mọi người xung quanh, mọi người không biết nên làm gì, nói gì hay nên làm sao để không làm cậu cảm thấy thêm u sầu. Vậy nên, tất cả đều lựa chọn né tránh vấn đề hoặc nói những lời động viên đại loại như...
"Không sao, không nhất định phải học đại học mới thành công."
"Năm sau thi lại vẫn được mà..."
Có thật là như vậy không?
Minhyeong thờ ơ đáp, em hiểu rồi.
Mọi người vẫn còn nợ nhau một kèo ăn mừng Minhyeong tốt nghiệp, Minhyeong liếc mắt nhìn vào thời khóa biểu trống trơn của mình, cậu nói khi nào đi cũng được.
Vì cậu còn gì để theo đuổi nữa đâu?
Mọi người sau đó bàn luận gì đó với nhau việc nên đi ăn gì, vài câu chuyện nào đó có tên cậu được nhắc đến. Ít phút sau, anh Sanghyeok cũng vào chơi cùng mọi người. Lần đầu tổ đội đầy đủ được chơi với nhau, có vẻ như mọi người đang rất vui, cậu cũng nên cười cùng mọi người.
YOU ARE READING
[GURIA] Chạy về phía anh
RomantikThể loại: OOC, Niên Hạ, Slice of life, ngọt (?) HE. Nội dung: Vào một ngày mưa, Minseok gặp lại người em mà mình từng rất yêu thương, có điều cậu không còn là cục bông gòn mềm xèo nữa mà nay đã tiến hóa thành khối bê tông mất rồi!