38

559 29 4
                                    

Sau năm năm, cuối cùng nhóm Hadilao is love, Hadilao is life cũng tụ tập đủ 5 thành viên. Mọi người ai nấy đều đã nhận được tin Minhyeong cuối năm sẽ về lại Mỹ, tiếp tục theo đuổi con đường học vấn. Tuy tâm trạng mọi người khá chùng xuống nhưng dẫu sao cũng là sự lựa chọn của cậu, ai nấy cũng đành cất lại nỗi niềm để chúc cậu thành công. Wooje buồn thấy rõ nhưng lại giả vờ giận dỗi nhắc nhở Minhyeong hứa phụ nó làm đồ án tốt nghiệp rồi, đừng có hứa lèo đó. Minhyeong tặt lưỡi, giả vờ tính quên mà lại bị nhắc nhưng ai lại chẳng biết con gấu thương heo con thế nào. Minhyeong mà không bận có khi Wooje đưa cho cậu làm giùm nó luôn ấy chứ.

Bên cạnh đó, ngày nào Wooje lẫn Hyeonjoon cũng rủ rỉ vào tai Minseok mãi, tỉ tê bảo anh chỉ cần mở lời thì Minhyeong chắc chắn sẽ ở lại, hai người ai cũng nói chỉ cần Minseok ngăn Minhyeong là cậu sẽ bằng lòng từ bỏ... nhưng Minseok quan niệm là mỗi người phải tự quyết cuộc đời của mình, anh không bao giờ ngăn cản một người có ý định rời đi.

- Anh Minseokie xích vô, anh Sanghyeokie nữa, anh Hyeonjoonie nhích cái đầu qua trái xíu, đúng rồi! Vô nè mọi người, 1,2,3! Kim chiiiii!!!

Sau năm năm, mọi người cũng chụp chung lại được kiểu lúc xưa, có thể thấy nét tinh nghịch lúc trẻ đã phai dấu đi mất để lại năm con người trưởng thành. Cuối buổi, Minseok kéo Minhyeong đi dạo cùng mình, cậu cũng vui vẻ đi chung với anh, cả hai vừa đi vừa bàn chuyện đi du học của Minhyeong và dự định tương lai của Minseok. Điều đáng tiếc nhất là Minhyeong không kịp ở lại để tham dự buổi triển lãm của studio, cậu nói Minseok rảnh thì ghé chơi, đề tài năm đó nói về biển nên có khi anh sẽ thấy thân thuộc.

Minseok im lặng không trả lời mình có đi hay không, anh nói có thời gian anh sẽ ghé.

Thời gian sau đó, cả nhóm tranh thủ đi du lịch cùng nhau, không rõ ai lại ra sáng kiến mùa đông đi tắm biển nhưng cả nhóm đã làm như vậy thật. Kết quả cả đám rung cầm cập đứng đón hoàng hôn, chí chóe chửi đứa nào đầu têu ra cái trò ngu ngốc này. Mỗi khi hết giờ làm, mọi người ăn tối xong lại đi ra net đánh Liên Minh Huyền Thoại, nếu không là đi xem phim, cà phê hoặc qua nhà nhau nấu bữa tối. Mọi người làm tất cả những chuyện mà hồi trẻ cả bọn đã cùng làm như một món quà kỉ niệm chia tay Minhyeong. Điều mà năm năm trước cả nhóm đã bỏ lỡ.

Trước đêm Minhyeong bay, Minseok và cậu đã ngồi ngoài cửa hàng tiện lợi nơi lần đầu cả hai gặp nhau. Anh và cậu ngồi cạnh bên lặng yên nhưng không nói một lời nào, cả hai giống như cố gắng lưu giữ kí ức trong sâu trong lòng, tại một không gian và thời gian chỉ có anh và cậu tồn tại trên thế giới này. 

Cuối cùng cũng đã đến ngày chia tay, Minseok không đi cùng mọi người tiễn Minhyeong vì lí do công việc, và cũng bởi anh lại sợ bản thân không cầm lòng được khi nghĩ đến việc sau này mãi mãi không gặp cậu nữa. Minseok mang hoa một mình đến buổi triển lãm studio với tư cách đối tác. Và khi Minseok vừa vào cửa đã thấy Yoon-su đang đứng trong đó, vẫy tay chào anh.

- Ủa sao em lại đến đây? - Minseok nghiêng đầu, lịch sự chào cậu.

- À, em đi thay công ty thôi ạ.

À, Minseok gật đầu chào song tách khỏi cậu bé, một mình đi ngắm ảnh. Chủ đề về biển không quá khó thể khai thác, đại đa số mọi người đều chụp những tấm đủ khung giờ thời gian, hoàng hôn, bình minh, giữa trưa, hoặc một số khai thác khía cạnh khoảnh khắc đùa nghịch dưới bờ cát trắng hay thả mình lênh đênh giữa đại dương.

[GURIA] Chạy về phía anhWhere stories live. Discover now