Lần đầu tiên Draco Malfoy nghe về Harry Potter, hắn thấy mình thần tượng cậu bé này hết mực. Hắn viết thư, nhờ mẹ gửi cho kẻ được chọn, cậu bé sống sót. Lúc đó hắn còn nhỏ, ngây thơ và vô cùng trong sáng khi ngước nhìn mẹ, người mỉm cười buồn bã.
Narcissa thường bế hắn ngồi vào lòng và giải thích rằng hắn không thể gửi thư. Bà kể cho hắn về việc Harry Potter là một cậu bé nhút nhát, người được bảo vệ và che giấu khỏi thế giới muốn làm hại cậu. Thư của hắn sẽ không được nhận và Harry sẽ không thể trả lời. Draco đã rất thất vọng vì điều này và khóc đến mất ngủ.
Hogwarts là cơ hội để hắn gặp gỡ người mà hắn thần tượng bấy lâu. Ngày hôm đó, khi bước vào cửa hàng của Phu nhân Malkin, hắn đứng cạnh một cậu bé gầy gò và trông mệt mỏi đang được may đồng phục học sinh. Hắn nghĩ cậu bé đó là một người gốc Muggle, nhưng thông thường những người gốc Muggle sẽ đi cùng cha mẹ họ. Cậu bé trông gầy gò và mệt mỏi, tóc mọc ra nhiều hướng và chiếc kính cận rõ ràng đã bị hỏng nhiều lần. Hắn không biết nên cau mày hay thương hại cậu bé.
Nhưng thân hình gầy gò và bộ quần áo tồi tàn không phải là điều đầu tiên Draco chú ý. Đôi mắt của cậu bé mới là thứ đầu tiên lọt vào tầm mắt hắn. Hắn nhận thấy đôi mắt của cậu bé đầu tiên, thứ mà hắn có thể dễ dàng so sánh với một viên ngọc lục bảo.
Vài ngày sau, hắn thấy mình trên chuyến tàu tốc hành Hogwarts, được Crabbe và Goyle hộ tống. Hắn lùng sục toàn bộ toa tàu để tìm Harry Potter và thấy mình đứng trước cửa kính của một toa. Hắn nhìn thấy cậu bé giống hệt người hắn gặp ở tiệm của Phu nhân Malkin và ngay lập tức sững sờ. Vết sẹo hình tia chớp trên trán cậu bé rõ ràng như ban ngày, nhưng hắn lại cau mày.
Harry Potter đáng lẽ phải là một cậu bé bằng tuổi hắn, đáng lẽ phải cao bằng hoặc cao hơn hắn. Cậu bé mà hắn nhìn thấy thì thấp hơn, gầy hơn và rõ ràng là không được chăm sóc. Hắn đã không suy nghĩ thấu đáo và nói với giọng kiêu ngạo, thứ mà mẹ hắn thường cảnh báo hắn không nên dùng khi tạo ấn tượng đầu tiên.
Harry Potter không chấp nhận tình bạn của hắn.
Hắn được xếp vào Slytherin. Harry, như dự đoán, được xếp vào Gryffindor.
Harry Potter chơi thân với Ronald Weasley và phù thủy gốc Muggle. Draco cảm thấy khó chịu sau chuyện đó.
Hắn cảm thấy ghen tị vì Weasley và phù thủy gốc Muggle có cơ hội làm bạn với Harry. Thời gian trôi qua sau đó, Draco luôn theo đuôi Harry.
Harry biến thành Potter đối với hắn.
Draco đã dành ba năm để cố gắng dập tắt cảm giác khó chịu khi nhìn thấy Weasley cư xử thân thiện với Harry. Người đó có thể là hắn. Hắn có thể là bạn của Harry, họ sẽ chơi Quidditch cùng nhau như những người bạn. Họ sẽ cùng nhau đi xuống hành lang và nói những điều ngớ ngẩn nhất - giống như những người bạn.
Nhưng đó là lỗi của hắn. Hắn đã ngu ngốc khi còn nhỏ. Hắn đã nói chuyện, hành động theo cách rõ ràng là không phù hợp với Harry. Hắn thật ngu ngốc và để cho sự ghen tị và tức giận kiểm soát mình. Mẹ hắn sẽ rất thất vọng về hắn, nhưng cha hắn thì lại tự hào và khuyến khích hành vi đó.
BẠN ĐANG ĐỌC
(HP) Sự Tham Lam
FanfictionTÊN GỐC: Avarice TÁC GIẢ: RiddleInsomnia NGUỒN: AO3 LINK ỦNG HỘ TÁC GIẢ GỐC: https://archiveofourown.org/works/40819023/chapters/102281232 TÌNH TRẠNG BẢN GỐC: Đang tiến hành TÓM TẮT: Harry Potter ở tuổi 130, qua đời sau rất lâu so với bạn bè và gia...