Vừa di chuyển ngón tay dọc theo cửa sổ, Harry nhắm mắt khi nhìn lại vào những ký ức của mình. Bế Quan Bí Thuật thường giúp cậu sắp xếp suy nghĩ, nhưng với quá nhiều ký ức về những cuộc đời khác nhau, mọi thứ thường trở nên phức tạp. Bế Quan Bí Thuật, theo những gì Hesper và Sirius Black II dạy cậu, là hành động đóng cửa tâm trí bằng phép thuật, bảo vệ nó khỏi các thế lực bên ngoài. Tuy nhiên, nó cũng có thể giúp ích cho trí óc và kiểm soát cảm xúc, suy nghĩ của một người.
Là Malcolm, cha mẹ cậu đã dạy cậu và James về Bế Quan Bí Thuật, tuy nhiên, là Arcturus, cậu nhận ra ký ức của mình lộn xộn đến mức nào. Trong kiếp sống thứ ba, cậu đã tận dụng lợi thế mình là tương lai của gia tộc Black, lùng sục các thư viện của Quảng trường Grimmauld và Lâu đài Black bất cứ khi nào có thể. Từ đó, cậu đã nghiên cứu về nghệ thuật hắc ám, nhớ lại những điều Regulus đã nói với cậu khi còn là Malcolm. Những tin đồn không hề phóng đại khi nói về quy mô và sự cổ kính của các thư viện Black.
Là Arcturus, cậu đã học được nhiều thứ, nhưng cậu cũng học được những cách khác để sử dụng Chiết Tâm Trí Thuật và Bế Quan Bí Thuật. Nghệ thuật tâm trí có thể giúp kiểm soát cảm xúc của một người, sắp xếp ký ức để không dễ dàng quên chúng. Harry bắt đầu rèn luyện với phép thuật tâm trí khi cậu, trong vai Arcturus, mười một tuổi. Lý do cho việc này là khi cậu nhận ra rằng Dumbledore sẽ là giáo viên của cậu thay vì hiệu trưởng. Tất nhiên, Arcturus đã khá ngạc nhiên khi thấy Dumbledore từng là giáo sư Phòng Chống Nghệ thuật Hắc ám trước khi dạy Biến Hình. Tuy nhiên, điều này chỉ phục vụ cho chứng hoang tưởng của cậu.
Đến năm mười lăm tuổi, cậu đã sắp xếp ký ức của mình trong những căn phòng tưởng tượng bên trong tâm trí, nơi cậu chỉ cần đến thăm. Cậu tiếp tục làm như vậy trong những kiếp sống tiếp theo, học hỏi ngày càng nhiều phép thuật cho đến khi Bế Quan Bí Thuật của cậu được củng cố đến mức ngay cả Dumbledore cũng không thể xuyên thủng nó. Tuy nhiên, phải mất một thời gian để cậu phục hồi sự bảo vệ như vậy với khi phép thuật và linh hồn của mình thích nghi với cơ thể mới.
Cậu liếc nhìn ra ngoài cửa sổ, thoáng thấy một con cú trắng như tuyết bay song song với tàu hỏa. Nụ cười nở trên môi cậu khi cậu nhìn Hedwig dũng cảm bay trên bầu trời - đã hàng thập kỷ kể từ lần cuối cùng cậu nhìn thấy con cú của mình. Đúng là Amarantha quý giá, nhưng Hedwig đã ở bên cậu từ thời thơ ấu của kiếp sống đầu tiên.
Cậu liếc về phía nơi Ron đã ngủ thiếp đi, và nơi Hermione cuộn tròn trong chăn. Đôi khi điều này xảy ra, nhưng khi xét đến việc cả ba người họ gần đây đã miễn cưỡng xa cách nhau như thế nào, thì việc ngủ yên lặng dường như thật hoàn hảo. Crookshanks đã ra khỏi lồng của nó, đang ngủ gật ngay bên cạnh cậu.
Mặt khác, cậu đang đọc bức thư của Nikolai gửi đến vài ngày trước.
_____
"Hadrian thân mến,Mẹ đã vô cùng lo lắng khi những Tử Thần Thực Tử xông vào khu cắm trại. Tớ nghe nói Bộ Pháp Thuật của cậu đã bị Liên đoàn Phù thủy Quốc tế mắng té tát vì chuyện đó đấy. (À nhân tiện, không có ý mạo phạm gì đâu nhé.)
Bọn mình cũng rất lo lắng cho sự an toàn của cậu. Mình đã đọc về tình huống nho nhỏ của cậu với tên cầm đầu của những kẻ điên loạn đó. Cậu ổn chứ? Bọn chúng không làm cậu bị thương đấy chứ? Mẹ không chịu cung cấp cho mình bất kỳ thông tin nào liên quan đến cuộc điều tra và chỉ nói rằng mọi chuyện đang được giải quyết. Tớ đoán làm một luật sư đồng nghĩa với việc bà ấy dính líu đến tất cả những điều điên rồ này.
BẠN ĐANG ĐỌC
(HP) Sự Tham Lam
FanficTÊN GỐC: Avarice TÁC GIẢ: RiddleInsomnia NGUỒN: AO3 TÓM TẮT: Harry Potter ở tuổi 130, qua đời sau rất lâu so với bạn bè và gia đình mình. Sau chiến tranh, cậu cảm thấy cuộc sống vô nghĩa nhưng vẫn sống tiếp để đáp ứng kỳ vọng của người khác. Khi cậ...