48. Khi những giai điệu kỳ lạ hòa cùng gió.

50 11 1
                                    

Tom Riddle không có kế hoạch.

Trái với niềm tin phổ biến, hắn không biết cách dự đoán tương lai và chắc chắn không có kế hoạch cho mọi tình huống, như những thuộc hạ của hắn lầm tưởng. Một là, hắn hoàn toàn không biết lý do tại sao vũ hội Black bị tấn công. Hắn đã nói chuyện với Lucius về bất kỳ cuộc tấn công tiềm tàng nào và không có gì kích hoạt bất kỳ báo động nào. Hai là, hắn không ngờ Potter sẽ... dễ dàng sụp đổ và bị đánh bại.

Đối với Tom, hắn cho rằng Potter là một người vô tâm. Một người sẽ không ngần ngại giết ai đó nếu họ phản bội cậu ta. Nhưng chính người mà hắn cho là một người vô tâm đã chạy vào phòng khói, hét lớn tên bạn bè mình. Ánh nhìn kích động, hoảng loạn, sợ hãi lóe lên khi hắn phải kéo Potter ra khỏi làn khói và những vị khách đang chạy. Nếu đây là một âm mưu của hội thì thời điểm này là tệ nhất.

"Potter, Potter!" Tom lay con quỷ nhỏ để giữ cho nó tỉnh táo. Giống như Potter đang chuyển từ trạng thái bất tỉnh tỉnh táo. Nó không thể nhìn thấy nhưng Tom có thể cảm nhận được nó trong phép thuật của mình. "Ôi trời, khói này là sao vậy?"

Tại sao không ai triệu hồi một cơn gió để xua tan nó? Hắn hỏi, lấy ra đũa phép của mình ra và nghĩ đến Ventus.

"Không!" Potter hét lên, nắm lấy cổ tay hắn và ngăn hắn thực hiện đúng động tác đũa phép để thực hiện đúng phép thuật. "Người chĩa đũa phép của mình như một người mù và ngươi sẽ làm một trong số những người của ta bị thương!"

Một trong số những người của ta... Chắc hẳn là Hermione và Lincoln mà cậu đang gọi tên. Hắn do dự hạ đũa phép của mình xuống, mím môi khi cố gắng không làm trái yêu cầu của Potter. Chàng trai trẻ rõ ràng đang kích động khi nghĩ về việc người của cậu ta bị thương. Họ thực sự là cấp dưới hay bạn bè của cậu ta? Tom... không chắc.

"Chết tiệt... Dùng Ventus của ngươi sau khi ta tìm thấy họ." Potter liếm môi, trước khi lấy đũa phép của mình và thực hiện các động tác đũa phép lạ lẫm. "Luminas Invenio."

Một chuỗi ánh sáng xuất hiện từ đầu đũa phép của Potter trước khi tách thành hai, rồi ba. "Tìm thấy họ rồi..." Potter nói, trước khi đuổi theo một trong những tia sáng. Tom quan sát một cách say mê khi Potter lướt ngón tay qua tia sáng và nó di chuyển như nước. Cũng giống như Potter đi theo ánh sáng, hắn đi theo Potter.

"Lincoln!" Potter đột nhiên hét lên và được dẫn đến một cậu bé mặc bộ đồ màu xanh đậm. Cậu bé lập tức quay sang cậu ta và Potter chỉ đơn giản là kéo cậu bé ấy vào vòng tay của mình. "Cảm ơn số phận ... 'Mione đâu?" Cậu hỏi, kiểm tra cậu bé xem có bị thương không.

"Bồ ấy chạy đi tìm bồ. Mình đã cố gắng ngăn bồ ấy lại, mình đã—"

"Đừng lo. Bồ ấy sẽ quay lại thôi. Mình thề. Hoặc tốt hơn, Felix đã tìm thấy bồ ấy." Potter trấn an cậu bé ấy. "Đi thôi, chúng ta phải lên một nơi cao hơn để thoát khỏi đám khói chết tiệt này. Bồ có nhìn thấy vụ nổ xảy ra ở đâu không?"

"Uhm ... Bên lối vào. Ở bên lối vào!" Cậu bé nói, rõ ràng là run rẩy nhưng chắc chắn về câu trả lời của mình.

Nếu vụ nổ xảy ra ngay tại lối vào thì có khả năng thủ phạm đã đột nhập và liều lĩnh kích nổ một quả bom. Hiện tại, khói vô hại, vì vậy bom không được kích nổ để gây hại. Nhưng chắc chắn nó đã gây ra sự hỗn loạn lớn, đặc biệt là trong một vũ hội lớn như vũ hội nhà Black. Nếu hội thực sự là nguyên nhân của sự hỗn loạn này, thì họ đã cố gắng phá vỡ hòa bình và phá hủy bất kỳ sự tôn nghiêm nào của nhà Black khi họ trở lại.

(HP) Sự Tham LamNơi câu chuyện tồn tại. Hãy khám phá bây giờ