45.

39 9 0
                                    

Những bức tường lạnh lẽo, những cuốn nhật ký tả tơi và sự chính nghĩa ngu ngốc
__________________________

Ngày tháng trôi qua thật nhanh.

Từ cuối tháng Mười đến khoảng một tuần rưỡi trước khi kỳ nghỉ đông đến, Hadrian đã là hình mẫu của một học sinh mẫu mực hoàn hảo. Hành vi của cậu thay đổi nhiều đến mức ngay cả Snape cũng trở nên mất bình tĩnh khi cậu bé nhìn chằm chằm vào mắt hắn trong khi hắn đang xúc phạm khả năng pha chế độc dược của cậu. Ngay cả khi Snape xúc phạm Hadrian cũng không làm gì được vị gia chủ mới nhận chức.

Hơn thế nữa, vấn đề với Umbridge đã diễn ra khá suôn sẻ nhờ cách Hadrian thể hiện tốt trong mắt bà ta. Tất nhiên, Umbridge đã quyết định rằng Harry là con quỷ cải trang và đã làm mọi cách để buộc tội Harry vì một hành vi tàn bạo nào đó trong lớp học của bà ta. Mọi hình phạt đều bị bác bỏ sau khi điều kỹ hơn về những lời buộc tội của bà ta đối với Harry.

Bà ta làm lố đến mức ngay cả Snape cũng bối rối không hiểu bà ta đang buộc tội cậu điều gì.

"Mụ ta phát điên rồi..." Draco bình luận khi cậu ta nhìn chằm chằm vào Harry từ bên kia bàn.

Hai người một lần nữa liên kết với nhau theo lời của Luna. Mặc dù không còn là chuyện hiếm khi thấy Harry và Draco đi chơi cùng nhau nữa. Thường thì là ở tháp thiên văn hoặc chỉ quanh quẩn trong thư viện. Lần này, đó lại là thư viện trong khi những người bạn còn lại của họ đang làm gì đó không biết.

"Đừng để ý đến bà ta." Harry ậm ừ, mắt đảo từ trái sang phải khi cậu đọc sách của mình. Cậu đeo kính - lần nữa - bất kể cậu có cần nó hay không. Chà, cậu có thể dễ dàng bỏ chúng đi, nhưng bạn bè của cậu đã quá quen với việc nhìn thấy đôi mắt của cậu bị che khuất bởi tròng kính. Điều đó làm giảm hiệu ứng đáng sợ mà ánh mắt của cậu gây ra cho mọi người. "Dù sao, về vũ hội Yule..."

Draco nhướng mày, tò mò không biết Harry sẽ nói gì. Nhưng Harry chỉ lật qua lật lại cuốn sách của mình, khẽ ngâm nga rồi gửi cho Draco một nụ cười tinh nghịch. "Chúng ta có nên mời nhà Markov không? Tôi không nghi ngờ gì về việc Nikolai sẽ rất muốn gặp lại cậu."

Draco đập tay lên bàn, mặt đỏ bừng.

"Cậu-"

"Pft - Cậu rất dễ bị trêu chọc, cậu có biết không?" Harry cười khúc khích, chống cằm lên tay. Trạng thái bối rối của Draco trông buồn cười thật. "Đừng quá phấn khích. Tôi nghi ngờ cô Cassie năm nay sẽ mời họ. Ai biết được? Có thể chúng ta sẽ có thể đi đến vũ hội vương trượng thường niên mà Nga thường tổ chức vào khoảng ngày hạ chí*."

---
* Theo lịch dương, ngày Hạ chí rơi vào khoảng ngày 21 hoặc 22 tháng 6 tại Bắc bán cầu và khoảng ngày 21 hoặc 22 tháng 12 tại Nam bán cầu.
---

"Nếu chúng ta được mời." Draco thở dài, bình tĩnh lại. "Vũ hội vương trượng rất có uy tín đến nỗi gia tộc Black chỉ được mời mười hai lần trong nhiều thế kỷ nó được tổ chức."

"Chủ yếu là vì Gia tộc chúng ta không có nhiều mối liên hệ với Nga. Gia tộc Black ít nhiều chỉ giới hạn ở tầng lớp quý tộc Pháp và quý tộc Hy Lạp. Ví dụ, gia tộc Nott đã được mời một vài lần, nhiều hơn một chút so với gia tộc Black do họ có nguồn gốc từ Nga. Và bên cạnh đó... khách nước ngoài phụ thuộc vào người tổ chức vũ hội và..." Harry cười toe toét, "Nikolai có thể hoặc có thể không để lộ thông tin là gia tộc Markov là nơi tổ chức vũ hội năm nay. Vì vậy, đừng hờn dỗi về mối tình nhỏ đó của cậu nữa."

(HP) Sự Tham LamNơi câu chuyện tồn tại. Hãy khám phá bây giờ