20. Mọi thứ bắt đầu bằng những lời nói dối trên giấy.

84 16 0
                                    

Bài thi đầu tiên đang đến gần. Hagrid sẽ sớm kéo cậu vào rừng để cho cậu biết cậu phải đối mặt với điều gì. Harry khá thích thú khi nhớ về cuộc sống ban đầu của mình, một khoảnh khắc sẽ trở thành tương lai của cậu. Cậu ấy thích Rồng. Chúng là những sinh vật hung dữ - chủ yếu - là lửa; Và Hadrian Potter thích lửa nhiều như thích tiền.

Suốt nhiều ngày, cậu lang thang trong phòng yêu cầu. Nó không còn lộn xộn nữa, mà được thiết kế thành một căn phòng thiếu sáng với một chiếc đèn chùm phức tạp treo trên đầu. Trần nhà được trang trí bằng những viên ngọc lấp lánh tinh tế, tạo thành các chòm sao trên bầu trời đêm. Mắt cậu dừng lại ở chòm sao Sư Tử, mỉm cười một mình trước khi lắc đầu.

Cậu tự tranh luận xem mình xem có nên nói chuyện với Cedric Diggory không. Lúc đầu, cậu đã cố gắng hết sức để giữ Cedric sống sót, nhưng bây giờ chàng trai này chỉ đơn giản là không đáng kể đối với cậu. Một kẻ vô dụng sẽ gây ra nhiều rắc rối hơn - bằng chứng cho sự trở lại của Chúa tể Hắc ám. Harry không thực sự muốn thế giới biết rằng Voldemort sẽ trở lại. Tiết lộ một sự thật như vậy sẽ gây ra rắc rối và thúc đẩy thêm tuyên truyền của Dumbledore về việc cậu là người hùng của phe ánh sáng. Thật là nực cười.

Cậu đã định giấu tên đó đi, cho đến khi Harry loại bỏ hắn một lần và mãi mãi.

Mắt cậu lướt qua bức thư Gellert gửi cho mình gần đây. Nó được ký bằng bút danh thay vì tên thật của ông. Những câu thần chú, bùa chú, thậm chí cả những chữ Rune tinh vi đều được đặt trên giấy da để đảm bảo không ai đọc được. Hedwig đã cắn vào ngón tay cậu khi cậu cố đọc nó ở nơi công cộng. Cầu Chúa phù hộ cho con cú cưng của mình.

______
Đứa con quỷ dữ của ta,

Đức khá tử tế và gần đây Winly gần đây hay làm rùm beng về ta. Lũ yêu tinh ở Gringotts Đức khá buồn bực vì người bước vào sảnh đường của chúng là ta chứ không phải con. Một lần nữa, ta tự hào vì con có tầm ảnh hưởng như vậy. (Mặc dù ta hơi khó chịu vì chúng thích con hơn ta.)

Giải đấu sẽ là một thứ rắc rối phải giải quyết, nhưng ta tin rằng con sẽ kiên trì. Nếu con không thể, thì ta nghi ngờ ba người kia sẽ không thể sống sót. Con đã từng nói gì với ta? "Nghệ thuật chiến thắng là biết khi nào nên bỏ cuộc để những người khác có thể bỏ mạng vì thất bại của mình. Vì, dù thế nào đi nữa, nó cũng là một thành công."

Khi còn nhỏ, con luôn khó hiểu với những lời lẽ của mình. Mặc dù, ta cho là ta phải chịu trách nhiệm về những điều đó. Hãy cẩn thận và gửi cho ta thêm thư. Tất nhiên là phải kín đáo.

Hãy nhớ, tường có tai. Ánh sáng sẽ cố gắng làm con mù loà và bóng tối muốn nuốt chửng con. Hãy chống lại điều đó. Con không phải là ánh sáng cũng chẳng phải bóng tối, con là một vật thể màu xám không thể bị thuần hóa bởi cả hai.

Tro tàn sẽ bám theo bước chân của con cho đến khi ngọn lửa cuối cùng xuất hiện và hiện ra trước mắt con. Con có muốn nhận lấy ngọn lửa không?

Người cha lỗi lạc nhất của con.
______

Cậu không khỏi bật cười. Bức thư bắt đầu bằng những chuyện vặt vạnh như ông ấy đang ở đâu, rồi chuyển sang những câu đố khiến người khác đau đầu. Những nhà tiên tri luôn là những sinh vật phiền phức. Đôi khi cậu muốn đập đầu họ vào tường và xé miệng họ ra để đảm bảo họ nói chuyện một cách trực tiếp chứ không phải ẩn dụ. Thật không may, người cha đáng ghét và mặt trăng yêu dấu của cậu lại là những nhà tiên tri.

(HP) Sự Tham LamNơi câu chuyện tồn tại. Hãy khám phá bây giờ